Xông hơi có giảm nồng độ cồn?

 Trả lời:

Thói quen xông hơi sau khi ăn nhậu để giải rượu, bài tiết mồ hôi, từ đó giúp giảm nhanh nồng độ cồn được nhiều người áp dụng. Điều này là hoàn toàn sai lầm, thậm chí gây nguy hiểm tính mạng.

Uống nhiều rượu sẽ làm giãn mạch, gặp hơi nóng đột ngột khi xông hơi sẽ khiến mạch máu giãn to hơn, tăng nhịp tim, choáng váng, khó thở. Nếu không cấp cứu kịp thời có thể dẫn đến đột quỵ và tử vong.

Thực tế, rượu bia vốn đã làm cho cơ thể nóng hơn mức bình thường, kết hợp xông hơi sẽ làm tăng nguy cơ bị bỏng trong phòng kín do khí nóng hoặc hơi nóng. Bệnh nhân không chỉ bỏng ngoài da mà còn có thể bị bỏng đường hô hấp với các dấu hiệu như ngộp thở, chóng mặt, đau đầu, buồn nôn.

Ngoài ra, uống bia rượu kết hợp xông hơi sẽ làm cơ thể mất nước đáng kể, điều này rất dễ làm chúng ta mệt thêm. Chưa kể, một số phòng xông hơi có nhiều khách ra vào, khó đảm bảo vệ sinh, dễ lây các bệnh về da liễu, hô hấp.

Nhìn chung, xông hơi rất tốt cho sức khỏe, không chỉ giảm căng thẳng, mệt mỏi mà còn giúp làm đẹp, hỗ trợ điều trị các bệnh như viêm xoang, cảm cúm, mất ngủ, nhức mỏi xương khớp, đau lưng. Tuy nhiên, bạn cần tìm hiểu kỹ để có cách xông hiệu quả, an toàn.

Bác sĩ Đoàn Dư Mạnh
Hội bệnh mạch máu Việt Nam


Giày Đại Phát solution
Số người online:
1928
Số người truy cập:
4762523