Trịnh Kim Chi: 'Tôi chai lì trước thị phi'

 - Chị trải qua năm 2021 như thế nào?

- Tôi có một năm với mất mát lớn, phiền muộn. Trong sáu tháng, tôi mất đi ba người thân là mẹ ruột và bố mẹ chồng. Ngoài ra, tôi bị lôi vào rắc rối xung quanh việc làm từ thiện, gần đây nhất là việc kêu gọi giúp đỡ một nghệ sĩ đàn anh. Cuối tháng 12/2021, tôi mắc Covid-19 khiến cho chồng, con lo lắng. Tôi chịu đựng nhiều nỗi buồn đau và tự động viên bản thân phải đối diện và vượt qua.

Lúc đầu tôi cũng sốc và tổn thương vì bị nhiều người mắng trên mạng xã hội. Nhưng sau đó, tôi thấy không thể cấm người khác nghĩ gì về mình. Tôi bình tĩnh đón nhận và tự rút ra bài học cho cuộc sống. Sau nhiều lùm xùm xung quanh việc làm thiện nguyện, tôi như bị chai lì trước thị phi, cũng có lúc không tránh khỏi sự hụt hẫng.

Trịnh Kim Chi sinh năm 1972, từng đoạt giải Á hậu Việt Nam năm 1994. Diễn viên được biết đến qua các phim truyền hình: Chạm vào quá khứ, Đam mê nghiệt ngã, Khúc tương tư, Chuyện tình bà nội trợ... Người đẹp được phong danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú năm 2015, cùng năm, diễn viên lập sân khấu mang tên mình ở TP HCM.

Trịnh Kim Chi sinh năm 1972, từng đoạt giải Á hậu Việt Nam năm 1994. Diễn viên được biết đến qua các phim truyền hình: "Chạm vào quá khứ", "Đam mê nghiệt ngã", "Khúc tương tư", "Chuyện tình bà nội trợ"... Người đẹp được phong danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú năm 2015. Ảnh: Hoàng Dung

Chị nghĩ vì sao bản thân lại vướng vào lùm xùm về làm thiện nguyện?

Có lẽ là do tôi hoạt động thiện nguyện còn cảm tính. Từ trước đến giờ tôi cứ nghĩ chỉ cần minh bạch trong các việc khoản tiền nhận và trao là được. Tuy nhiên, sau những lùm xùm vừa qua tôi thấy minh bạch chưa đủ mà còn phải làm đúng quy định của pháp luật. Nếu sau này có tiếp tục quyên góp thiện nguyện, tôi sẽ cân nhấc kỹ lưỡng trước khi thực hiện.

Điều gì khiến chị bình tâm vượt qua giai đoạn khó khăn?

- Tôi là người của công chúng nên những lời nói ra, vào và bình luận trên mạng xã hội cũng làm danh tiếng của tôi bị ảnh hưởng đôi chút... Tuy nhiên, tôi được đồng nghiệp, bạn bè, gia đình an ủi, động viên rất nhiều. Tôi thấy khuây khỏa khi nhận được những tin nhắn, cuộc gọi hỏi thăm. Dường như mọi người yêu thương tôi hơn trước. Dù vậy, tôi luôn nhắc bản thân kiềm chế cảm xúc, không vì nóng giận mà mất đi sự kiểm soát. Mỗi lần thấy áp lực, chơi vơi tôi đến rạp xem phim một mình hoặc đến siêu thị dạo một vòng, ngắm đồ đạc, mua vài thứ yêu thích.

Tôi chỉ mong được yên ổn để làm nghề, sáng tạo tác phẩm, phục vụ công chúng, đâu muốn phải đau đầu vì điều tiếng.

Chồng con bên cạnh chị như thế nào?

- Chồng tôi luôn chủ động trò chuyện, phân tích sự việc và hướng tôi tới lối suy nghĩ thoáng, không rơi vào trạng thái tiêu cực. Ví dụ khi có lùm xùm trên mạng xã hội về chuyện tôi quyên góp từ thiện giúp đồng nghiệp, biết tôi đang quay hình, chưa nắm thông tin, anh nhắn trước: "Sắp có chuyện lớn xảy ra, em bình tĩnh nhé". Chồng lo tôi đọc được điều không hay sẽ xử lý mọi việc không được thấu đáo. Anh Phương bàn bạc chị giúp việc nấu sẵn những món tôi thích, để khi trở về nhà, vợ được ăn ngon, không còn thấy buồn phiền.

Đợt dịch, tôi gom rau củ, quả hỗ trợ bà con ở các khu cách ly, các đồng nghiệp khó khăn. Chồng tôi ở nhà lo lắng, không an tâm để tôi chạy xe một mình. Tôi cũng áy náy vì cứ chạy ngoài đường suốt, không chăm lo chu toàn cho ông xã và hai con gái. Sau khi tiêm đủ hai mũi Vaccine Covid-19, anh Phương cũng theo tôi phân phát thực phẩm giúp mọi người. Có anh ấy bên cạnh, tôi yên tâm và làm công việc thuận tiện hơn nhiều.

Trịnh Kim Chi còn hai con gái mừng sinh nhật chồng hồi tháng 12/2021. Ảnh: Facebook Trịnh Kim Chi

Trịnh Kim Chi còn hai con gái mừng sinh nhật chồng hồi tháng 12/2021. Ảnh: Facebook Trịnh Kim Chi

Cuộc sống của vợ chồng chị bị ảnh hưởng thế nào trong thời dịch?

- Công việc kinh doanh của chồng tôi bị ảnh hưởng nhưng không lâm vào cảnh khó khăn nhờ một thời gian thực hiện mô hình sản xuất "ba tại chỗ". Công nhân có việc làm và nhà máy vẫn hoạt động, tạo ra sản phẩm. Năm 2021, doanh thu công ty của ông xã chỉ đủ trả lương cho nhân viên và trang trải những việc cần thiết.

Hiện nhà cửa, xe cộ, chúng tôi đều có nhưng không tiêu xài phung phí. Cả hai có lối sống đơn giản, bình dân. Có xe hơi nhưng ông xã tôi lại thích ra ngoài bằng xe máy. Anh ấy bảo đi xe máy có thể ngắm phố phường, đi vào các ngõ ngách nhỏ, thuận tiện khi di chuyển. Chúng tôi cũng muốn con cái nhìn thấy cách sống của bố mẹ để noi gương.

Chị có kế hoạch gì cho công việc trong năm 2022?

- Qua Tết Nguyên Đán 2022, tôi sẽ mở lại sân khấu Trịnh Kim Chi. Ngoài hai vở Rặng trâm bầu, Blouse trắng, tôi sẽ viết thêm kịch bản mới để phục vụ khán giả. Tôi cũng mở lớp dạy diễn xuất, truyền kinh nghiệm cho các bạn trẻ. "Lửa nghề" của tôi vẫn còn nên tôi chỉ mong mình có thật nhiều sức khỏe để có thể gắn bó với sân khấu đến suốt cuộc đời.

Hoàng Dung


Giày Đại Phát solution
Số người online:
3218
Số người truy cập:
4763533