Tại sao không nên vứt vỏ hành, tỏi?

 Đầu bếp Alessandro (@SpicyMoustache), ở Anh mới đây chia sẻ trong một video thu hút hơn 3 triệu lượt xem về mẹo nấu ăn sử dụng vỏ tỏi.

Trong video, Alessandro lấy một nắm vỏ tỏi và hành tây (không nhất thiết dùng cả hai), rửa sạch, lấy khăn thấm bớt nước và đặt lên khay nướng 5 phút ở 160 độ C.

Sau khi chúng khô giòn, anh xay thành bột mịn, thêm muối, tiêu, ớt bột để tạo thành hỗn hợp gia vị rất hợp với món khoai tây chiên, soup, hầm, cà ri. Bạn có thể áp dụng cách này với các loại hương liệu khác để tạo nên gia vị mình thích.

Công dụng của vỏ hành, tỏi không chỉ giới hạn ở bột gia vị. Bạn có thể bỏ vỏ cùng với các loại thảo mộc, gia vị, rau và xương để hầm. Đun nhỏ lửa trong vài giờ, lọc lại, bạn đã có được một món nước dùng tự chế làm nguyên liệu hoàn hảo cho các món soup, bún, phở. Có thể trữ đông để dùng dần.

Bí quyết món ăn trong nhiều nhà hàng còn là rang vỏ hành, tỏi cho đến khi cháy thành than, bảo quản để dùng dần, nhằm mang lại "vị khói" cho một số món ăn.

Từ bỏ sự nghiệp cảnh sát để theo đuổi giấc mơ triệu phú - page 2 - 1

Bên cạnh việc mang lại hương vị đậm đà, lôi cuốn cho các món ăn, vỏ hành, tỏi đều chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt như khoáng chất, vitamin A, C, E và chất chống oxy hóa. Vỏ hành tây là nguồn giàu flavonoid, một chất chống oxy hóa mạnh có đặc tính chống viêm. Vỏ tỏi có chất chống oxy hóa Phenylpropanoid, giúp bảo vệ tim bằng cách giảm mức cholesterol xấu, tăng cường khả năng miễn dịch và làm chậm lão hóa.

Vỏ hành, tỏi còn có tác dụng ngâm chân, bởi đặc tính kháng nấm và kháng khuẩn rất tốt cho nhiễm trùng bàn chân. Nó cũng được xem là cứu tinh cho mái tóc rụng và giúp dễ ngủ.

Và theo các chuyên gia, sử dụng vỏ hành, tỏi là một ý tưởng hay với vị giác và ví tiền của bạn.

Bảo Nhiên (Theo Huffpost/ Times of India)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
4959
Số người truy cập:
4765628