Sự thật cua biển được rao bán với giá “siêu rẻ”, chỉ từ 39 nghìn đồng/con

“Giải cứu cua Cà Mau, chỉ 39k/con các bác ơi. Em về đúng 3 thùng, ai nhanh thì còn, ai chậm chân thì hết”.

Đó là lời quảng cáo, mời gọi của chị Trang, người bán cua Cà Mau với giá “siêu rẻ”, chỉ 39 nghìn đồng/con.

Cua Cà Mau là một trong những loại cua biển ngon nhất có độ ngọt và thơm tự nhiên. Thông thường, giá cua thịt dao động từ 300-450 nghìn đồng/kg, tuỳ size; cua gạch có giá từ 450-700 nghìn đồng/kg, tuỳ loại. Tuy nhiên, thời gian gần đây, trên các chợ online bất ngờ có nhiều bài viết rao bán cua Cà Mau với giá chỉ từ 39 nghìn đồng/con.

Sự thật cua biển được rao bán với giá “siêu rẻ”, chỉ từ 39 nghìn đồng/con - 1

Cua biển bất ngờ được rao bán với giá chỉ 39 nghìn đồng/con.

“Cua tự nhiên, không phải cua nuôi lại còn không có dây, giá chỉ 75 nghìn đồng/con, size 0,2-0,4kg/con. Cua ngọt, thịt thơm, bao chắc mẩy”, chị Hằng, người bán hải sản tại Bắc Từ Liêm (Hà Nội) quảng cáo.

 Giá rẻ, cua lại còn tươi sống nên những bài viết này thu hút sự quan tâm đặt hàng của khá nhiều chị em. Tuy nhiên cũng khiến không ít người e ngại.

“Tôi thấy các cửa hàng khác bán cua theo cân với giá từ 350-550 nghìn đồng/kg mà họ rao bán với giá rẻ quá nên chưa dám mua”, chị Hiền, trú tại Phúc Diễn (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho hay.

Sự thật cua biển được rao bán với giá “siêu rẻ”, chỉ từ 39 nghìn đồng/con - 2

Bài viết rao bán cua biển với giá chỉ 39 nghìn đồng/con thu hút khá nhiều người quan tâm. (Ảnh chụp màn hình).

Cũng theo chị Hiền, bằng mắt thường quan sát, chị thấy loại cua bán với giá 39 nghìn đồng/kg được buộc bằng dây vải to, khá hút nước. Khi hỏi về trọng lượng của cua, chị Hiền được cho biết, đây là loại cua nhỏ, trọng lượng từ 5-6 con/kg. Với giá này, mỗi cân cua biển chỉ có giá từ 200-240 nghìn đồng/kg.

Từng đặt mua cua biển theo con với giá 75 nghìn đồng/con, chị Cù Thị Vân, trú tại Mỹ Đình (Hà Nội) cho biết, thông thường đi mua hải sản chị cũng hay nhặt từng con rồi cân lên, nhân giá rồi tính tiền nhưng đợt này có nhiều người bán cua theo con nên chị mua luôn cho nhanh.

“Thi thoảng tôi mới mua 1-2 con về nấu cháo cho con, ít khi mua cả cân, nhiều khi cũng sợ cân điêu nhưng giờ họ cứ tính tiền theo con nên cũng tiện hơn. Cua vẫn tươi, ngon, ngọt thịt chứ không phải óp hay ít thịt”, chị Vân nói.

Sự thật cua biển được rao bán với giá “siêu rẻ”, chỉ từ 39 nghìn đồng/con - 3

Cua 39 nghìn đồng/con được chủ cửa hàng đảm bảo chất lượng, 1 đổi 1 khi có vấn đề.

Thường bán hải sản theo cân nhưng đợt này chị Hằng, trú tại Trương Định (Hà Nội) cũng rao bán cua biển theo con. Chị Hằng cho biết, nếu tính ra, bán từng con giá vẫn như bán cả cân nhưng người tiêu dùng lại thích mua theo con hơn.

“Ví dụ loại cua 75 nghìn đồng/con, size 4-5 con/kg, tính ra cũng 300-350 nghìn đồng/kg; loại cua gạch 130 nghìn đồng/con, size 4 con/kg, tính theo cân là 520 nghìn đồng/kg. Tuy nhiên, loại cua 39 nghìn đồng/kg là cua size nhỏ, rất ít người mua nên tôi không buôn bán”, chị Hằng phân tích.

Hơn 20 năm nuôi cua tại Cà Mau, chị Luôn, trú tại TP. Cà Mau cho biết, đây là loại cua don, có rất ít người bán loại cua này vì thị trường ít người mua.

"Loại cua này ở Cà Mau hầu như không có người bán. Chủ yếu là cua biển từ vùng Kiên Giang bắt lên rồi chuyển đi mối vì con nhỏ, thịt ít, giá thấp, thị trường cũng ít mua. Giá bán lẻ ra thị trường chỉ được từ 160-190 nghìn đồng/kg, thịt đạt tầm 70-80%, khách mua về rang me rồi ăn chứ hấp lên có tí nị thịt thôi à", chị Luôn nói.

Theo chị Luôn, loại cua này thường được buộc dây vải, hút nhiều nước. Nếu con cua loại 5-6 con mà buộc dây vải thì bỏ dây ra thì phải 7-8 con mới được 1kg. Vậy nên, thêm cước từ Kiên Giang ra Hà Nội khoảng 30-40 nghìn đồng/kg thì cửa hàng hải sản sẽ bán ra 39 nghìn đồng/con là bình thường chứ không phải là quá rẻ.

Vì vậy, chị Luôn cho rằng, tiền nào của nấy, người tiêu dùng nên lựa chọn cửa hàng uy tín hoặc chỗ quen biết để mua hàng, tránh trường hợp ham rẻ mà mua phải cua loại hoặc cua kém chất lượng.

Theo Khánh An (Dân Việt

 

Nguồn: http://danviet.vn/su-that-cua-bien-duoc-rao-ban-voi-gia-sieu-re-chi-tu-39-nghin-dong-con-5020221...

 


Giày Đại Phát solution
Số người online:
1081
Số người truy cập:
4760267