Sao Việt chọn dinh dưỡng bảo vệ tim mạch

 Sức khỏe tim mạch - mối quan tâm của nghệ sĩ nữ

Bảo Thanh cho biết giữa chuỗi lịch trình dày đặc, cô vẫn tranh thủ thời gian tìm hiểu các thông tin liên quan lối sống lành mạnh, chế độ ăn hợp lý, ngủ nghỉ khoa học và học hỏi kinh nghiệm của từ các bà nội trợ...Với cô, chăm sóc gia đình là ưu tiên hàng đầu và luôn quan tâm sức khỏe, nhất là tim mạch.

Như hàng triệu phụ nữ Việt, người đẹp tìm thấy niềm vui mỗi lần đứng bếp và chủ động thay đổi thực đơn, bảo vệ sức khỏe cả nhà qua từng bữa ăn. "Tôi chỉ mong những người thân yêu của mình vui, khỏe. Vì thế, dù thường xuyên phải đi quay, tôi kỹ càng trong lựa chọn liên quan ăn uống, dinh dưỡng của gia đình, quan trọng nhất là ưu tiên nguồn thực phẩm tốt cho tim", cô nói.

Bảo Thanh quan niệm nấu ăn là cách thể hiện sự quan tâm, chăm sóc sức khỏe gia đình. Ảnh: Simply

Đồng quan điểm với Bảo Thanh, cựu người mẫu, MC Thúy Hạnh ví chuyện bếp núc là "nghệ thuật chăm sóc sức khỏe tại gia". Để có thêm kiến thức và tự tin chăm sóc tim mạch cho cả nhà, cô liên tục cập nhật thông tin dinh dưỡng, học hỏi kinh nghiệm từ người đi trước.

Thúy Hạnh nhấn mạnh: "Tôi chỉ chọn các sản phẩm có thương hiệu, tốt cho sức khỏe, nhất là tim mạch và được những chuyên gia, hiệp hội uy tín khuyên dùng như Hội Tim mạch học Việt Nam".

Năm 2020, theo Hội Tim mạch học Việt Nam: có khoảng 25% dân số đang mắc bệnh tim mạch và tăng huyết áp. Trong đó, tỷ lệ tăng huyết áp ở người trưởng thành chiếm tới 47,3%.

Tiến sĩ, bác sĩ Phạm Trần Linh - Hội Tim mạch học Việt Nam – cho hay: "Ngày nay, bệnh tim mạch không chỉ xảy ra với người cao tuổi. Thống kê tại các bệnh viện lớn cho thấy, tỷ lệ nhồi máu cơ tim ở người dưới 45 tuổi tăng 12,3%. Lối sống hiện đại có mặt tích cực nhưng cũng có mặt trái, dẫn đến bệnh này ngày càng trẻ hóa. Trong đó, thói quen sử dụng thực phẩm chế biến sẵn chứa chất béo no không có lợi cho sức khỏe".

Chủ động trong ăn uống

Bên cạnh thay đổi nếp sống lành mạnh như tập thể dục, duy trì trạng thái tinh thần tích cực..., các chuyên gia khuyên cải thiện sức khỏe qua chế độ dinh dưỡng đủ và đúng. NSƯT Chiều Xuân, diễn viên Bảo Thanh hay MC Thúy Hạnh cũng như nhiều người nội trợ đã chủ động điều chỉnh lựa chọn và tìm hiểu những thực phẩm, nguyên liệu tốt cho tim, từ đó làm phong phú mâm cơm hàng ngày.

Nghệ sĩ Chiều Xuân nấu món tủ đậu hũ sốt cà cùng dầu đậu nành Simply. Ảnh: Simply

NSƯT Chiều Xuân cho biết nhiều năm nay, cô tìm đọc các thông tin bổ ích về sức khỏe và tham khảo ý kiến chuyên gia dinh dưỡng, bác sĩ. Cô chọn sản phẩm từ đậu nành, xem nó là thực phẩm quý chăm sóc trái tim cả nhà. Diễn viên lý giải trong đậu nành có nhiều dưỡng chất tốt cho tim như omega 3,6,9, phytosterols và nhiều khoáng chất quan trọng khác.

"Gia đình tôi mê sữa đậu, bún đậu, các món chay... Đương nhiên, thực đơn "tốt cho tim" không thể thiếu dầu đậu nành Simply - không chứa cholesterol, giữ 100% dưỡng chất tốt nhất cho tim từ hạt đậu nành", Chiều Xuân cho hay.

Tương tự, Bảo Thanh ưu tiên thực phẩm tốt cho tim, chủ động chăm sóc sức khỏe gia đình từ bữa ăn hàng ngày. Diễn viên Về nhà đi con quan niệm: "You are what you eat" (bạn khỏe mạnh ra sao tùy thuộc cách ăn uống). Do đó cô tăng cường rau xanh, sữa hạt và dầu đậu nành để an tâm hơn khi nấu nướng.

"Vui nhất là khi cùng người yêu thương xây dựng thói quen tích cực, vui khỏe mỗi ngày. Nhà tôi chọn dầu đậu nành Simply vì không chỉ bổ sung vitamin A, mà còn chứa nhiều dưỡng chất tự nhiên tốt cho tim", Bảo Thanh nói.

Bảo Thanh cho biết đã chọn đúng món quà cho sức khỏe trái tim. Ảnh: Simply

Tương tự, trên trang cá nhân, MC Thúy Hạnh cũng khoe bữa cơm ấm áp bên chồng con và sản phẩm quen thuộc trong kệ bếp.

Cô viết: "Gia đình tôi ưu tiên sản phẩm có thương hiệu, được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng. Đơn giản như dầu ăn, tôi từng hoang mang trước mấy chục loại trên thị trường, nhưng từ khi dùng thử Simply và đồng điệu thông điệp 'yêu thương trái tim', tôi yên tâm giới thiệu cho bạn bè, họ hàng".

Gia đình Thúy Hạnh quây quần bên mâm cơm. Ảnh: Simply

Hơn 20 năm qua, Simply đã đồng hành với hàng triệu phụ nữ Việt, mang đến nhiều món ngon và nâng cao nhận thức về bảo vệ sức khỏe tim mạch. Theo kết quả nghiên cứu thị trường của Kantar Việt Nam tại TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, năm 2022, Simply được bình chọn là "Nhãn hiệu dầu đậu nành được chọn mua nhiều nhất 10 năm liên tiếp.

Vạn Phát


Giày Đại Phát solution
Số người online:
7054
Số người truy cập:
4769569