'Sao nam bị cấm đeo hoa tai khi ghi hình' gây tranh cãi ở Trung Quốc

 Tối 15/1, nhiều blogger nổi tiếng giới giải trí Trung Quốc cho hay cơ quan quản lý nước này cấm sao nam đeo bông tai khi ghi hình show truyền hình. Gần đây, nhiều tài tử, ca sĩ bị che mờ bông tai trong các show phát trên vô tuyến lẫn qua Internet.

Sao nam bị che mờ bông tai trong các chương trình.

Sao nam bị che mờ bông tai trong các chương trình.

Tổng cục Báo chí và Xuất bản, Phát thanh, Điện ảnh và Truyền hình Trung Quốc chưa xác nhận quy định trong khi sự việc gây tranh cãi trên Weibo và các diễn đàn. Nhiều ý kiến phản đối, cho rằng quy định không công bằng, đi ngược quyền tự do cá nhân. "Thật kỳ quặc, kỳ thị giới tính", một bình luận nhận được hơn 18 nghìn like. "Một cuộc Cách mạng Văn hóa mới?", "Chúng ta đang ở thời phong kiến chăng?"... các khán giả đặt câu hỏi.

Cũng có không ít người ủng hộ việc sao nam không đeo bông tai trong show truyền hình. "Tôi đồng tình điều này. Tôi thấy nam giới đẹo bông tai rất kỳ. Đừng ném đá tôi", bình luận của tài khoản Xiaoshanzi nhận được hơn 10 nghìn like.

Vấn đề sao nam ăn mặc, trang điểm nữ tính gây tranh cãi ở Trung Quốc những năm qua. Theo nhiều nguồn tin, từ năm 2018, đài quốc gia nước này (CCTV) không mời các "miếng thịt tươi" (chỉ sao nam trẻ được săn đón) có vẻ ngoài nữ tính xuất hiện trong chương trình lớn của đài. Năm 2018, Tân Hoa Xã có bài phê phán kịch liệt việc các "miếng thịt tươi" ẻo lả, cho rằng điều đó ảnh hưởng không tốt tới thanh thiếu niên.

Như Anh


Giày Đại Phát solution
Số người online:
24897
Số người truy cập:
4794776