Rừng thông Yên Minh - điểm cắm trại tại cao nguyên đá

 Cách trung tâm thành phố Hà Giang khoảng 100km về phía đông, men theo quốc lộ 4C Cán Tỷ chạy qua 2 xã Na Khê và Lao Và Chải, rừng thông Yên Minh sẽ hiện ra trước mắt du khách. Tại đây, thông được trồng bạt ngàn như những cánh rừng nhân tạo trải dài từ xã Na Khê đến thị trấn Yên Minh, với tổng diện tích 98 ha.

Khung cảnh yên bình của khu vực rừng thông xã Na Khê.

Vào những buổi sáng sớm khi làn sương mờ ảo còn bao phủ khắp cánh rừng, trong không khí se lạnh của buổi sáng, Yên Minh sẽ khiến du khách ngỡ ngàng như đang đi giữa rừng thông ở Đà Lạt.

Những ai yêu thích sự yên bình có thể tản bộ trên con đường đất đỏ, hoặc ngồi thư giãn trên thảm cỏ xanh để tận hưởng giây phút thư thái, hòa mình vào thiên nhiên.

Nơi đây còn là địa điểm lý tưởng cho những du khách yêu thích chụp ảnh, nhất là thời điểm sáng sớm, ánh mặt trời chiếu những tia nắng xuyên qua kẽ lá của cánh rừng thông tạo nên một cảnh tượng đẹp như tranh vẽ. Hay khi ánh chiều tà buông xuống, những tia nắng còn sót lại trên tán lá tạo cho nơi đây một bức tranh về chiều hoàng hôn yên bình giữa núi rừng Hà Giang hùng vỹ.

Nhiều khách du lịch chọn rừng thông Yên Minh làm điểm cắm trại.

Rừng thông còn là điểm đến của các hoạt động vui chơi, dã ngoại, như cắm trại, thưởng thức những bữa tiệc ngoài trời, ngồi quây quần bên gia đình, bạn bè.

Thời gian qua, các xã trên địa bàn có nhiều giải pháp để bảo tồn, khai thác thế mạnh từ rừng thông để phát triển du lịch. Trong đó, xã Na Khê đang triển khai phát triển du lịch sinh thái rừng thông gắn với trải nghiệm vùng hồng không hạt. Qua đó, giúp du khách có thêm những trải nghiệm mới mẻ, hấp dẫn, khai thác hiệu quả tiềm năng của địa phương.

Rừng thông Yên Minh là điểm đến thu hút khách du lịch.

Một số lưu ý khi đến với rừng thông: du khách nên mang những đôi giày thấp để thuận tiện khi đi lại; nên tìm hiểu kỹ về thời tiết trước chuyến đi để tránh những trời cơn mưa và thời tiết xấu.

Đối với các hoạt động dã ngoại, tổ chức ăn uống, bạn nên chuẩn bị đồ ăn sẵn trước khi đi. Nếu món nào cần nấu tốt nhất nên nấu tại nhà hoặc mang theo bếp ga du lịch, tuy nhiên cần phải chú ý an toàn, giữ gìn cảnh quan sạch đẹp.

Thế Đan


Giày Đại Phát solution
Số người online:
1544
Số người truy cập:
4761206