Quán cà phê tàu hỏa thành điểm check in mới ở Đà Lạt

 Khu vực đồi chè Cầu Đất, xã Xuân Trường, TP Đà Lạt gần đây có thêm một đoàn tàu đỏ nằm lưng chừng, phía trên là thảm hoa vàng nở rộ đẹp mắt. Nhiều khách du lịch trên đường tới đồi chè đã tranh thủ tham quan, check-in tại đây.

Đoàn tàu là điểm trang trí của một quán cà phê, đường ray và các toa đều không hoạt động. Bên trong mỗi toa là chỗ ngồi để thưởng thức cà phê. Nhiều du khách check-in tại đây liên tưởng tới đoàn tàu đỏ của Thụy Sĩ hay nhà ga cổ Đà Lạt.

Đoàn tàu nổi bật trên nền thiên nhiên xanh mát của đồi chè Cầu Đất. Ảnh: Trình Nguyễn

Cặp đôi Hội Nguyên và Hân, ở TP HCM có chuyến đi kỷ niệm ở TP Đà Lạt vào cuối tháng 5. Nguyên chia sẻ vì ấn tượng với không khí, khung cảnh lãng mạn của thành phố nên họ ở đây trong ba ngày. Trong đó, họ có một ngày chụp ảnh ở đồi chè Cầu Đất, nơi có đoàn tàu đang được nhiều người check-in.

"Mình thấy phong cách thiết kế này tổng hòa với thiên nhiên, lại đẹp như ở châu Âu. Chưa chính thức hoàn thiện nhưng không gian cũng như dịch vụ khá tốt và thu hút người đến", anh nói. Cặp đôi chia sẻ ưng ý với bộ ảnh kỷ niệm lãng mạn của mình ở thành phố sương mù.

Đến đây vào ngày trời âm u, Nguyên và Hân có một bộ ảnh kỷ niệm lãng mạn. Ảnh: Viên Diệu Phát

Viên Diệu Phát, 32 tuổi, một nhiếp ảnh gia ở TP HCM, cho hay đã thực hiện một bộ ảnh tại đây vào cuối tháng 5. Anh biết đến đoàn tàu ở đồi chè do có nhiều người chụp ảnh và đăng tải trên các hội nhóm du lịch. Ở đây chưa hoàn thiện song anh ấn tượng với khung cảnh. Đoàn tàu làm bằng toa thật nên không có cảm giác giả, đặc biệt nằm giữa đồi nên phía xa là màu xanh mướt của cỏ cây, trụ điện gió nên đậm chất nghệ thuật. "Khi khách chụp ảnh cặp đôi ở đây sẽ rất mộng mơ, giống như một bộ phim lãng mạn. Sau này đồi hoa phủ kín lên sẽ đẹp mắt", Phát nói.

Nhiếp ảnh gia Nguyễn Trình, ở TP Đà Lạt, chia sẻ anh ấn tượng bởi cách phối màu thu hút của đoàn tàu, khi màu đỏ rực bắc ngang màu xanh lá cây của đồi chè, bên trên là nền trời trong xanh. Khung cảnh cũng khiến anh liên tưởng tới những đoàn tàu ở châu Âu. Hiện nay điểm đến chưa quá đông khách du lịch nên thuận tiện để chụp ảnh. Đi vào bên trong toa tàu cũng có thể chụp những bức ảnh nhìn ra khung cảnh cánh đồng điện gió.

Các tác giả cũng chia sẻ dù đến đây trong ngày nắng, trời trong hay ngày sương mù, âm u thì đều có những bộ ảnh đẹp. Tùy vào mục đích của khách du lịch, như chụp ảnh lãng mạn, cổ điển có thể đến đây từ sáng sớm, mặc đồ sẫm màu. Còn khách yêu thích ảnh trẻ trung nên đến vào sáng khi mặt trời lên cao, mặc trang phục sáng màu như trắng, vàng...

Lan Hương


Giày Đại Phát solution
Số người online:
16188
Số người truy cập:
4783284