Phim Lý Nhã Kỳ lỗ

 Theo Box Office Việt Nam - đơn vị quan sát phòng vé độc lập, sáng 23/5, phim thu về tổng cộng 927 triệu đồng. Đại diện nhà phát hành chưa công bố doanh thu nhưng cho biết số liệu chỉ chênh lệch khoảng 10% so với Box Office. Lý Nhã Kỳ - nhà sản xuất kiêm diễn viên chính - chưa có kế hoạch phát hành trực tuyến.

Lý Nhã Kỳ dự liên hoan phim Cannes, Pháp hôm 21/5. Ảnh: Joyce Nguyen, Linh Pham

Sang tuần thứ hai công chiếu, phim ra khỏi top 10 tác phẩm ăn khách nhất tuần. Lý Nhã Kỳ cho biết không kỳ vọng nhiều về doanh thu. "Tôi nói với êkíp truyền thông rằng có sao nói thế về phim, đừng dùng chiêu trò. Tôi rất sợ khán giả bỏ tiền mua vé rồi thất vọng vì êkíp PR quá đà", cô nói. Sau khi phim ra rạp, người đẹp nỗ lực quảng bá tác phẩm nhằm cải thiện tình hình phòng vé. Cô lùi lịch dự Liên hoan phim Cannes (Pháp), cùng tài tử Han Jae Suk - nam chính của phim - đi giao lưu với khán giả ở các rạp.

Phim lấy bối cảnh chính ở Đà Lạt, xoay quanh vợ chồng họa sĩ Quang Kha (Han Jae Suk) và bác sĩ Thiên Di (Lý Nhã Kỳ). Sau khi Thiên Di đột ngột qua đời vì tai nạn, Quang Kha gặp cú sốc lớn, không chấp nhận sự thật. Một ngày, anh phát hiện có thể trò chuyện với Kelly Đào (Kim Tuyến) - cô gái sống ở quá khứ. Anh đề nghị Kelly giúp ngăn vụ tai nạn cướp đi vợ anh và được cô nhận lời.

Tác phẩm có ý tưởng tốt khi chọn môtíp xuyên không để gợi mở câu chuyện. Trong phim, nhân vật Quang Kha có thể liên lạc với quá khứ thông qua một chiếc laptop bí ẩn. Sau hồi một, cốt truyện phát triển kịch tính hơn theo hướng điều tra khám phá. Từ TP HCM, Kelly lên kế hoạch đến Đà Lạt để ngăn chặn vụ tai nạn và phát hiện sự thật về nhân vật Thiên Di - twist then chốt của phim.

Diễn xuất của Lý Nhã Kỳ là điểm trừ của phim. Trong vai bác sĩ xinh đẹp, tài năng, ở những đoạn lãng mạn, giọng nói cô đều đều, ít nhấn nhá. Biểu cảm của diễn viên chưa đẩy tình tiết lên cao trào như mong muốn. Tuy vậy, phim ghi điểm ở nhiều góc quay điện ảnh cùng âm nhạc do nhạc sĩ Đức Trí đảm nhận.

Bác sĩ Thiên Di (Lý Nhã Kỳ) và họa sĩ Quang Kha (Han Jae Suk) trong phim. Ảnh: Phúc Trần

Khởi động năm 2018, dự án đánh dấu lần đầu Lý Nhã Kỳ đóng cặp Han Jae Suk - tài tử phim Giày thủy tinh. Khi ấy, Lý Nhã Kỳ tham gia với tư cách diễn viên. Một tuần sau khi phim bấm máy, nhà sản xuất cho biết gặp khó khăn về tài chính. Quay được 30%, dự án rơi vào ngõ cụt vì thiếu vốn. Theo đề nghị của nhà đầu tư, Lý Nhã Kỳ bỏ gần bảy tỷ đồng để phim có thể quay tiếp. Tuy nhiên, thấy tình hình thu chi của nhà sản xuất không minh bạch, cô quyết định ngưng rót vốn. Phim quay được 70% thì "rã" đoàn vì không còn kinh phí thực hiện, tài tử Han Jae Suk và êkíp Hàn phải về nước.

Năm 2019, Lý Nhã Kỳ thương lượng nhà sản xuất cũ, bỏ thêm 26 tỷ đồng mua lại toàn bộ dự án. Sau khi thỏa thuận với nữ diễn viên, tháng 5/2019, Han Jae Suk trở lại Việt Nam quay thêm 30% cảnh còn lại.

Tuần qua, Doctor Strange 2 tiếp tục đứng đầu phòng vé trong nước với 10,5 tỷ đồng. Theo dự tính của nhà phát hành, nếu giữ phong độ, phim có thể vượt Avengers: Infinity War, đứng thứ ba top doanh thu mọi thời đại ở Việt Nam. Daeng - Hậu duệ tình người duyên ma xếp thứ hai với 10,2 tỷ đồng, kế tiếp là Doraemon: Nobita và cuộc chiến vũ trụ tí hon (4,9 tỷ đồng)... 578 - Phát đạn của kẻ điên, phim hành động Việt đầu tư 60 tỷ đồng của đạo diễn Lương Đình Dũng, chỉ thu về 1,9 tỷ, theo Box Office.

Tam Kỳ


Giày Đại Phát solution
Số người online:
5288
Số người truy cập:
4766911