Phát động 'Tuần lễ sách của người làm báo'

 Thành phần tham gia sự kiện, gửi tác phẩm tham dự, gồm các đơn vị báo chí Trung ương và địa phương, cũng như các cán bộ, phóng viên, công nhân viên đang công tác tại các cơ quan báo chí.

Mỗi cơ quan báo chí có thể gửi một tên sách (hai bản), còn cá nhân có thể gửi tối đa ba tên sách (hai bản mỗi tên). Khi gửi, bên ngoài sách cần ghi rõ họ tên, bút danh, đơn vị công tác, về địa chỉ Hội Nhà báo TP HCM (số 14 Alexandre de Rhodes, quận 1). Các tác phẩm dự thi cần có thời gian xuất bản từ tháng 1/2018 đến tháng 6 năm nay.

Ông Nguyễn Tấn Phong - Chủ tịch Hội nhà báo TP HCM - kỳ vọng sự kiện đưa đến đông đảo độc giả những trang viết mang đậm hơi thở thời cuộc, gắn liền với dòng chảy thời sự từ chất liệu sống của người làm báo, góp phần đa dạng hóa thị trường sách trong nước.

Sách Nhà báo hiện đại. Ảnh: Nhà xuất bản Trẻ

Chương trình còn trao kỷ niệm chương cho các cơ quan báo chí và tác giả từng đoạt giải thưởng cao của Trung ương và TP HCM vào sáng ngày 17/6, nhằm khích lệ các nhà báo có sách đoạt giải thưởng cao, khuyến khích sáng tác của phóng viên trong công cuộc phát triển văn hóa của đất nước. Với phần nội dung này, các tác giả gửi sách và gửi kèm bản sao quyết định của cơ quan trao giải thưởng về cho ban tổ chức trước ngày 2/6.

Theo ban tổ chức, toàn bộ số sách sau khi trưng bày tại Tuần lễ sách sẽ được trao tặng cho Bảo tàng Báo chí Việt Nam (Hà Nội) và khoa Báo chí - Truyền thông, Đại học KHXH&NV TPHCM để lưu giữ và phục vụ nhu cầu nghiên cứu, tìm hiểu.

Sự kiện khai mạc sáng 17, kéo dài đến ngày 22/6 tại Đường sách TP HCM, nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2023), do Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp cùng Hội Xuất bản Việt Nam, Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM, Hội Nhà báo thành phố và Báo Thanh Niên tổ chức.

Tam Kỳ


Giày Đại Phát solution
Số người online:
15045
Số người truy cập:
4781425