Những nguồn bổ sung canxi cho bà bầu từ thực phẩm

 

1. Sữa và các chế phẩm từ sữa bổ sung nguồn dưỡng chất canxi cho bà bầu

 

Đây được xem là một trong những thực phẩm quan trọng nhất trong thời kì mang thai của người phụ nữ. Việc uống sữa thường xuyên mỗi ngày sẽ giúp cơ thể mẹ bầu bổ sung được đầy đủ lượng canxi cần thiết cho sự phát triển bình thường của thai nhi.

  sua-la-nguon-canxi-cho-ba-bau-rat-tot

Sữa là một nguồn bổ sung canxi cho bà bầu rất tốt

Canxi cho bà bầu từ sữa là điều mà ai cũng biết. Tuy nhiên, việc lựa chọn sữa thế nào để có được lượng canxi đảm bảo nhất thì không phải ai cũng rành. Rất nhiều người hướng sự lựa chọn của mình vào các sản phẩm sữa dành riêng cho bà bầu (sữa công thức). Tuy nhiên, mỗi ngày với 2 bịch sữa tươi, sữa chua…cũng đã là nguồn bổ sung canxi đầy đủ cho cơ thể, không nhất thiết phải dùng sữa công thức với giá đắt đỏ.

2. Thịt bò cũng là nguồn bổ xung caxi cho bà bầu cần thiết

 

Không những là một nguồn bổ sung sắt cực lớn cho mẹ bầu, thịt bò còn cung cấp cho cơ thể một lượng canxi cần thiết cho sức khỏe của mẹ và sự phát triển của thai nhi. Chính vì vậy, các mẹ có thể sử dụng nhiều thịt bò một chút trong cac bữa ăn của mình để bé phát triển khỏe mạnh nhé.

3. Gia cầm và trứng gia cầm

 

Được đánh giá là một trong những nguồn cung cấp  canxi cho bà bầu dồi dào nhất, gia cầm và trứng gia cầm luôn là những nhóm thực phẩm được các bác sĩ khuyên dùng nhiều trong thời gian mang thai.

 trung-bo-sung-canxi-rat-tot-cho-ba-bau 

Mẹ bầu có thể bổ sung canxi bằng việc ăn trứng mỗi ngày

Tuy nhiên, có một lưu ý nhỏ là mẹ bầu không nên ăn quá 5 quản trứng/ tuần đâu nhé. Việc ăn quá nhiều trứng sẽ là tác nhân ngăn cản cơ thể hấp thụ nhiều nguồn dinh dưỡng thiết yếu khác, như sắt, kẽm…

4.  Hải sản

 

Hải sản cũng là một trong những loại thực phẩm có thể bổ sung canxi cho bà bầu một cách hiệu quả nhất. Những món ăn ngon được làm từ nghêu, sò, tôm, cá…đều chứa lượng canxi tự nhiên cần thiết cho cơ thể. Chính vì vậy, các mẹ bầu có thể ăn nhiều hải sản hơn một chút, bé sẽ phát triển bình thường và giúp bé tăng chiều cao một cách tuyệt vời nhất.

5.   Viên uống canxi tổng hợp


 

  

Việc bổ sung canxi cho bà bầu nên được các mẹ bầu quan tâm đúng mực

Với rất nhiều mẹ bầu, việc ăn uống trong thời gian mang thai là một cực hình. Nhiều người bị nghén rất dữ, đến nỗi ăn vào là ói ra, cơ thể luôn trong tình trạng mệt lả nhưng không thể ăn uống được. Chính vì vậy, cho dù những thực phẩm giàu canxi kể trên đây thực sự rất hấp dẫn khi chưa mang thai, nhưng lại là những món ăn kinh khủng với các chị em trong thai kì. Lúc này, thì việc bổ sung canxi cho bà bầu với các viên uống canxi và vitamin tổng hợp sẽ là vô cùng cần thiết để có thể bổ sung đầy đủ canxi, giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh cũng như duy trì được sức khỏe cho các bà mẹ khi mang thai.

Sử dụng viên uống canxi tổng hợp là cách nhanh nhất cung cấp trực tiếp canxi cho cơ thể dưới dạng viên nén, tuy nhiên quá trình sử dụng cần đúng liều lượng theo hướng dẫn của bác sĩ, tránh việc sử dụng quá liều sẽ gây nên những tác dụng phụ như hoa mắt, buồn nôn…

(Theo Sieuthivitamin)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
17904
Số người truy cập:
4781366