Những bức tranh đoạt giải 'Vì một Việt Nam tất thắng'

 

Giải Đặc biệt thuộc về tác phẩm Xe chữa Covid của Đỗ Ngọc Minh, 9 tuổi, ở Hà Nội. Ngọc Minh phát hiện mắc u lympho vào tháng 1/2019, phải nghỉ học một năm rưỡi để chữa bệnh. Trong thời gian nằm trên giường bệnh, em tìn niềm vui từ vẽ tranh.

Tác phẩm "Xe chữa Covid" của Đỗ Ngọc Minh. Ngọc Minh, chín tuổi, phát hiện mắc u lympho vào tháng 1/2019, phải nghỉ học một năm rưỡi để chữa bệnh. Thời gian nằm trên giường bệnh, em tìm niềm vui qua việc vẽ tranh.
Đêm 21/11, gala "Vì một Việt Nam tất thắng", tối 21/11 tại Hà Nội, khép lại hành trình gần ba tháng chương trình đồng hành cùng trẻ nhỏ yếu thế thông qua cuộc thi vẽ tranh, sáng tác văn học.

Giải Nhất được trao cho bức Ý thức là chính, dương tính không còn của Nguyễn Thị Hồng Ánh, 15 tuổi ở làng SOS Hà Tĩnh.

Giải nhất được trao cho bức "Ý thức là chính, dương tính không còn" của Nguyễn Thị Hồng Ánh, 15 tuổi ở làng SOS Hà Tĩnh.

Giải Nhì thuộc về bức Hai thế hệ do Bùi Ngọc Uyên Nhi, 14 tuổi ở Hải Phòng. Uyên Nhi mắc chứng tự kỷ, đã ví cuộc chiến chống dịch thời bình của tuyến đầu dữ dội không kém chiến tranh vệ quốc hàng chục năm trước. Tác phẩm được một người mua lại với giá 10 triệu đồng.

Giải nhì thuộc về bức "Hai thế hệ" do Bùi Ngọc Uyên Nhi, 14 tuổi ở Hải Phòng. Uyên Nhi mắc chứng tự kỷ, đã ví cuộc chiến chống dịch thời bình của tuyến đầu dữ dội không kém chiến tranh vệ quốc hàng chục năm trước. Tác phẩm được một người mua lại với giá 10 triệu đồng.

Giải Nhì thứ hai thuộc về Bàn tay diệu kỳ của Chu Ánh Tuyết, 15 tuổi ở Hưng Yên. Tuyết mắc bệnh Hodgkin, thường vẽ tranh trong nhà trọ, bệnh viện, bất cứ đâu có thể ngồi. Tại sự kiện, em cho biết sẽ đưa tiền thưởng để mẹ chữa bệnh cho em và mua điện thoại học online. Xúc động trước nghị lực của Ánh Tuyết, ca sĩ Hà Anh Tuấn quyết định tặng em cái điện thoại.

Giải nhì thứ hai thuộc về "Bàn tay diệu kỳ" của Chu Ánh Tuyết, 15 tuổi ở Hưng Yên. Tuyết mắc bệnh Hodgkin, thường vẽ tranh trong nhà trọ, bệnh viện, bất cứ đâu có thể ngồi. Tại sự kiện, em cho biết sẽ đưa tiền thưởng để mẹ chữa bệnh cho em và mua điện thoại học online. Xúc động trước nghị lực của Ánh Tuyết, ca sĩ Hà Anh Tuấn quyết định tặng em điện thoại.

Giải Ba trao cho ba tác phẩm. Đầu tiên là bức Việt Nam sẽ chiến thắng của Đinh Thị Quốc Mi, 14 tuổi, làng SOS Quy Nhơn.

Giải ba trao cho ba tác phẩm, gồm bức "Việt Nam sẽ chiến thắng" của Đinh Thị Quốc Mi, 14 tuổi, làng SOS Quy Nhơn.

Bức Việt Nam quyết thắng đại dịch của Nguyễn Thị Kim Ngân, 13 tuổi, ở làng SOS Quy Nhơn.

Bức "Việt Nam quyết thắng đại dịch" của Nguyễn Thị Kim Ngân, 13 tuổi, ở làng SOS Quy Nhơn.

Chung tay đẩy lùi Covid-19 của Lê Bùi Quỳnh Như, 13 tuổi, SOS Thanh Hóa.

"Chung tay đẩy lùi Covid-19" của Lê Bùi Quỳnh Như, 13 tuổi, làng SOS Thanh Hóa.

Giải Khuyến khích được trao cho năm tác phẩm. Cùng nhau đẩy lùi Covid-19 của Nguyễn Thị Kim Oanh, 10 tuổi, SOS Hà Tĩnh.

Giải khuyến khích được trao cho năm tác phẩm. "Cùng nhau đẩy lùi Covid-19" của Nguyễn Thị Kim Oanh, 10 tuổi, SOS Hà Tĩnh.

Hợp tác giúp đỡ cùng nhau chấp hành 5K để Việt Nam vượt qua đại dịch của Võ Thị Thiên Ngân, 14 tuổi, SOS TP HCM.

"Hợp tác giúp đỡ cùng nhau chấp hành 5K để Việt Nam vượt qua đại dịch" của Võ Thị Thiên Ngân, 14 tuổi, SOS TP HCM.

Bức Thiên thần áo trắng của Đặng Nguyễn Hoàng Anh,13 tuổi ở Thanh Hóa, mắc ung thư.

Bức "Thiên thần áo trắng" của Đặng Nguyễn Hoàng Anh,13 tuổi ở Thanh Hóa, mắc ung thư.

Vì một Việt Nam tất thắng của Đặng Phạm Tuệ Giang, 12 tuổi, đến từ Thừa Thiên Huế. Giang mắc bệnh U lympho không Hodgkin, vẽ hình ảnh đội ngũ y bác sĩ đang chiến đấu chống dịch cùng bàn tay tạo thành hình trái tim thể hiện cho tình yêu của mình với những người đang chiến đấu vì sức khỏe toàn dân. Một nhà hảo tâm đã mua tác phẩm với giá 10 triệu đồng.

"Vì một Việt Nam tất thắng" của Đặng Phạm Tuệ Giang, 12 tuổi, đến từ Thừa Thiên Huế. Giang mắc bệnh u lympho không Hodgkin, vẽ hình ảnh đội ngũ y bác sĩ đang chiến đấu chống dịch cùng bàn tay tạo thành hình trái tim thể hiện tình yêu với những người đang chiến đấu vì sức khỏe toàn dân. Một nhà hảo tâm đã mua tác phẩm với giá 10 triệu đồng.

Tác phẩm của Trương Thị Mỹ Linh, 15 tuổi. Ngoài ra, sự kiện trao giải Thí sinh nhỏ tuổi nhất, Thí sinh có nhiều bài dự thi nhất và Thí sinh có nhiều bình chọn nhất và hạng mục Văn học. Vì một Việt Nam tất thắng là cuộc thi vẽ tranh và sáng tác văn học dành cho các bệnh nhi ung thư, bệnh hiểm nghèo, chất độc da cam, tàn tật, khuyết tật, tự kỷ và trẻ mồ côi. Cuộc thi do Chương trình Mặt trời Hy Vọng (tiền thân là Ông Mặt Trời), Quỹ Hy vọng báo VnExpress, Đại học Ngoại thương đồng tổ chức; VTV Digital bảo trợ truyền thông.

Tác phẩm của Trương Thị Mỹ Linh, 15 tuổi - đồng giải khuyến khích. Ngoài ra, sự kiện trao giải "Thí sinh nhỏ tuổi nhất", "Thí sinh có nhiều bài dự thi nhất", "Thí sinh có nhiều bình chọn nhất" và các tác phẩm hạng mục Văn học.

"Vì một Việt Nam tất thắng" là cuộc thi vẽ tranh và sáng tác văn học dành cho các bệnh nhi ung thư, bệnh hiểm nghèo, chất độc da cam, tàn tật, khuyết tật, tự kỷ và trẻ mồ côi. Cuộc thi do Chương trình Mặt trời Hy Vọng (tiền thân là Ông Mặt Trời), Quỹ Hy vọng báo VnExpress, Đại học Ngoại thương đồng tổ chức; VTV Digital bảo trợ truyền thông.

Hiểu Nhân


Giày Đại Phát solution
Số người online:
4822
Số người truy cập:
4766274