Nhạc truyền thống Ireland đến Việt Nam

Âm nhạc đóng vai trò rất quan trọng trong văn hóa Ireland, từ âm nhạc truyền thống gắn với lễ hội và tang lễ cho tới những điệu nhảy - được các cộng đồng Ireland trên toàn thế giới rất ưa thích. Tới Việt Nam lần này, các nghệ sĩ Athena Tergis, Mick Moloney, John Murphy và Frank Crocker sẽ trình tấu nhiều loại nhạc cụ như violon truyền thống, kèn túi Uilleann, sáo, đàn banjo tenor, mandolin, guitar, đàn Concertina, trống Bodhran... Niall O'Leary, nghệ sĩ hàng đầu thế giới ở thể loại nhảy step dance Ireland, cũng có dịp thể hiện tài nghệ của mình trước khán giả đất nước Đông Nam Á.

Athena Tergis (trái) chơi violon truyền thống Ireland, còn Mick Moloney hát bằng tiếng Anh, Ireland và chơi các nhạc cụ tenor banjo, mandolin, guitar. Ảnh: BTC.

Nhạc mục bao gồm cả những điệu nhạc truyền thống hàng trăm năm tuổi cho đến các bản nhạc mới do các nghệ sĩ đương đại sáng tác. Các nghệ sĩ nước ngoài và Việt Nam cũng sẽ cùng biểu diễn trong một tiết mục. Đại diện cho nước chủ nhà trong chương trình này là nghệ sĩ đàn bầu khiếm thị Thanh Tùng, nhạc công guitar cổ điển Nguyễn Thúy Anh và Đỗ Khắc Huấn chơi bộ gõ.

Nghệ sĩ múa Niall O'Leary. Ảnh: BTC.

Chương trình diễn ra tại Khách sạn Melia Hà Nội vào 19h ngày 28/3, do Đại sứ quán Ireland và Trung tâm Tổ chức Biểu diễn Nghệ thuật phối hợp tổ chức. Toàn bộ tiền thu từ bán vé sẽ được chuyển cho Hội Nạn nhân Chất độc Da cam Việt Nam (VAVA). Đại sứ quán Ireland cũng tài trợ 2.000 USD cho VAVA nhân sự kiện này.

Y.P

(VnExpress)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
7288
Số người truy cập:
4772149