Nathan Lee không muốn dựa hơi scandal

Thay toàn bộ giám khảo VN's Next Top Model

Nathan Lee không muốn đôi co nhiều về việc thôi giữ cương vị giám khảo Vietnam Next Top Model.

Mới đây đại diện nhà sản xuất Vietnam Next Top Model trả lời rằng,“lý do thay máu Ban giám khảo chủ yếu là từ việc Nathan Lee muốn tranh vị trí host (dẫn chương trình) với Elizabeth Thủy Tiên, có suy nghĩ thiển cận và cố tình tạo scandal để nổi tiếng". Anh nghĩ thế nào khi đọc những dòng này?

- Các tin đồn về xích mích giữa tôi và Elizabeth Thủy Tiên, tôi xác nhận là có. Chi tiết này cũng đã được ghi hình, bởi đây là một chương trình truyền hình thực tế, theo đúng nghĩa của nó. Các tư duy, quan niệm về nghiệp vụ, đặc biệt ở lĩnh vực sáng tạo, luôn có xung khắc, và tôi cho rằng khán giả của chương trình có nhu cầu được biết đến cả những “thực tế” như vậy. Hoàn toàn không có chuyện tôi và Thủy Tiên cạnh tranh vị trí host vì trước buổi casting, Đài truyền hình đã giao nhiệm vụ đó cho tôi. Mâu thuẫn giữa các thành viên ban giám khảo là về quan điểm làm việc. Đó là điều hiển nhiên của một chương trình thực tế.

Lời tuyên bố của bà Trang (Lê Thị Quỳnh Trang, Giám đốc sản xuất chương trình VN's Next Top Model) - đại diện nhà sản xuất - nếu không có dẫn chứng cụ thể và thuyết phục thì đó là một lời vu khống.

Tuy nhiên, ngay sau khi rút khỏi Vietnam Next Top Model, anh lập tức ra album. Nhiều người cho rằng anh đang ăn theo scandal. Anh lý giải sao về điều này?

- Album H. đã nằm trong dự định của tôi từ trước đó, trong khi lời đề nghị tham dự Vietnam Next Top Model ở tư cách giám khảo, dẫn chương trình và đạo diễn nghệ thuật cho các shoot ảnh thí sinh là một việc tôi đã nhận lời theo cách hoàn toàn bất ngờ, bởi thiện cảm đối với uy tín của nguyên bản format này trước đây. Đây hoàn toàn không phải là một cách phân bua vì tôi không có thói quen thanh minh cho công việc của mình. Kỹ năng tạo scandal, có chăng, là một xảo thuật của công nghệ PR, và tôi cho rằng tình cảm cá nhân của tôi gửi gắm vào H. không cần đến các tiểu xảo tương tự. Hiện tại, tôi phải tạm ngưng ra mắt album H. Tôi muốn khán giả của tôi bình tâm lắng nghe tôi hát chứ không phải chịu đựng những tạp âm qua lại giữa hai bên.

Anh chú tâm vào việc ra album đầu tiên về Hà Nội.

Chuẩn bị cho “Leequid” từ đầu năm 2009, lý do gì anh quyết định ra album về Hà Nội trước?

- Leequid đối với tôi, ngoài những tình cảm gửi gắm vào các ca khúc, còn là một dự án mang tính sự nghiệp mà ở đó, đòi hỏi quá trình chuẩn bị, cân nhắc logic. Trong khi đó, nhu cầu được hát theo cảm xúc và những tình cảm có tính bất chợt, ngẫu hứng, tôi cũng không thể quay lưng. H. đã là một album như vậy, xốc nổi, bốc đồng và thật thà. Thú thật chính tôi cũng bất ngờ với tốc độ thực hiện H. kể từ khi nảy sinh ý tưởng. Đôi khi, người ca sĩ nên “thả rông” người nghệ sĩ bên trong, hơn là những “chuyên viên giải trí” thuần túy của những dự án. Cứ để mặc tôi “nghệ sĩ tính” thỏa chí đi. Biết đâu, ngay sau H. sẽ là một cơn cao hứng nào đó đáng ngạc nhiên.

Thời gian này cũng rất nhiều ca sĩ ra album về Hà Nội. Album của anh ra đời muộn hơn. Anh e ngại thế nào nếu nó không tạo ra hiệu ứng như mong muốn?

- Chính tôi chủ ý phát hành H. sau Đại lễ. Đối với không ít người con của Hà Nội, tình yêu sẽ dành cho những ngày thủ đô mệt mỏi nghỉ ngơi sau những ngày lễ hội, và được trả lại cái thanh bình vốn dĩ mà tôi còn in sâu trong tiềm thức. Tôi nghĩ có những thính giả sẽ đồng cảm với tôi rằng tình yêu dành cho Hà Nội thật sự, thường không đòi hỏi ồn ào và đông đúc, tuy có muộn màng, nhưng dai dẳng và bền lâu. Đó là điều khiến tôi tin rằng họ - những thính giả đồng cảm với tôi - sẽ cùng ngồi lại và chia sẻ tình cảm ấy, ngay cả rất, rất lâu sau Đại lễ.

Nathan Lee gây ấn tượng bởi khả năng sáng tác. Tại sao lần này anh chọn hát lại những ca khúc của các tác giả đã quá quen thuộc về Hà Nội?

- Điều làm người ta rung cảm với âm nhạc nhất, mà không cần học vị hàn lâm, đó là những rung cảm tiềm thức. Nhạc mục của H. là chính những ca khúc tạo nên trong tôi những cảm xúc tương tự. Và trở về với Hà Nội, ở tư cách là một đứa con ở xa, tôi muốn tự cho mình một lần tái thể hiện những ca khúc này trong tâm tưởng cũ, nhưng với một cách nhìn, cách thể hiện mới mà không bóp méo hay gây thương tổn những gì là bất hủ.

Đó là kỹ năng cân chỉnh cần có khi tôi đứng trong phòng thu. Tình yêu đó dành cho Hà Nội, nhưng phải là thứ xúc cảm rất riêng, rất "tôi". Và tôi là như vậy, bạn hãy nghe thử đi.

Chàng nghệ sĩ đa-zi-năng không muốn phụ thuộc nhiều vào gia đình.

Có khả năng sáng tác và hát lại có một hình thể bắt sân khấu, anh cho rằng nguyên nhân nào khiến cái tên Nathan Lee vẫn chưa thực sự hot trên thị trường âm nhạc Việt Nam?

- Chưa “hot” à? Hát có cần phải “hot”? Tôi đang hát, không rõ mình đã “hot” hay chưa, nếu chưa, thì tôi vẫn hát tiếp.

Sau “Sóng về” gây hiệu ứng tốt trong “Tiếng dương cầm trên biển”, có tin đồn anh chuyên tâm làm ca khúc phim vì việc này mang lại thu nhập ổn định hơn. Thực hư chuyện này ra sao?

- “Sóng về” được sáng tác cho nhạc mục của Leequid, và bất chợt gặp một kịch bản khá gần gũi với những cảm xúc của ca từ, tôi cho là một quyết định phù hợp khi sử dụng ca khúc này làm nhạc phim. Có lẽ đợt “sóng” đầu đã dẫn theo những đợt sóng tiếp nối, ở đây là những đề nghị tương tự trong lĩnh vực điện ảnh. Tôi không quá chuyên tâm vào mảng này, cho đến khi tìm thấy một tứ truyện, một kịch bản đồng điệu.

Yếu tố “thu nhập ổn định” có lẽ không còn cần phải bàn đến.

Anh từng nói mình lỗ rất nhiều khi về Việt Nam làm nghệ thuật. Vậy anh bù lỗ cho mình ra sao?

- Đối với gia đình, tôi vẫn luôn là “con ngựa nhiều chứng” cho đến tận bây giờ. Công việc Giám đốc Sáng tạo cho tạp chí Thời trang F đã bảo đảm cho tôi khả năng tự chăm sóc mình. Đó là một niềm kiêu hãnh ngấm ngầm, không ít trẻ con, của tôi về khả năng tự lập của mình từ những tháng ngày làm người mẫu.

Nhưng, có thể nói thêm được không, rằng đôi khi nhận tiền túi xài vặt từ gia đình thật khoái!

Nathan Lee hát "Sóng về"
Nathan Lee hát "Hà Nội mùa vắng những cơn mưa"

Ngọc Trần thực hiện
Ảnh: Shoot Media


Giày Đại Phát solution
Số người online:
19740
Số người truy cập:
8632156