Mỹ Lệ trở lại, mang theo âm nhạc có chiều sâu

Liveshow "Mỹ Lệ in Symphony" còn là dịp kỷ niệm 10 năm ca hát của cô. Nữ ca sĩ trò chuyện với VnExpress.net.

- Liveshow của chị dự kiến diễn ra vào dịp Giáng sinh năm 2008, dời qua Lễ Tình nhân và cuối cùng được ấn định vào ngày 8/3 tới. Nguyên nhân của việc trì hoãn này?

- Lẽ ra thời điểm thích hợp nhất để tôi kỷ niệm đúng 10 năm ca hát là vào ngày 27/12/2008. Nhưng vì Nhà hát Thành phố chưa sửa xong nên đành phải dời. Ban đầu dự định tổ chức vào ngày 14/2 nhưng vì thấy mới vừa qua Tết, mà tinh thần thì lại có hơi lấn cấn với sự cố trang phục phản cảm nên đành phải hoãn để chuẩn bị chu đáo mọi bề. Bây giờ thì chắc chắn không còn dời nữa rồi (cười).

Ca sĩ
Ca sĩ "mỹ nhân ngư" trở lại với khán giả bằng dòng nhạc giao hưởng.

- Trang phục trình diễn lần này được chị chuẩn bị như thế nào?

- Trang phục biểu diễn của tôi và các khách mời do tôi tự thực hiện với thương hiệu MyLe World Fashion. Nó được quan tâm đúng mức và đúng với ý tưởng của tôi, nhưng không liên quan đến sự cố phản cảm. Tôi thực hiện những bộ quần áo này từ rất sớm, trước cả ngày diễn dự kiến đầu tiên, với thời gian dành cho mỗi trang phục kéo dài từ 1 tuần đến 10 ngày. Phải lo xong khâu trang phục để tập trung chuẩn bị cho tốt phần hát chứ.

- Chọn hát với dòng nhạc giao hưởng, chị muốn thể hiện điều gì?

* Hình ảnh ca sĩ "mỹ nhân ngư" quyến rũ trong ngày trở lại

- Chọn symphony là để quay lại khởi nguồn âm nhạc của tôi. Tôi có 6 năm học nhạc cổ điển, nên có thể tự tin nói, thể loại này đã là một phần không thể thiếu trong cuộc sống âm nhạc của Mỹ Lệ.

Hơn nữa, tôi muốn mọi người thấy rằng, thực tế nhạc giao hưởng không phải là cái gì đó quá xa xôi. Và nó cũng từng xuất hiện thấp thoáng rất nhiều lần trong các album của tôi hay Hồng Nhung, Mỹ Tâm... dưới hình thức nhái lại bằng nhạc điện tử. Với liveshow mới, tôi làm sống lại thể loại này một cách thật nhất bằng cách hát live cùng dàn nhạc giao hưởng.

- 4 năm ít xuất hiện, chị tự tin thế nào về khả năng hát dài hơi 15 ca khúc mà trong đó có khá nhiều bài khó?

- Một khi đã quyết định làm liveshow thì không thể băn khoăn về khả năng hát được. Tôi nhắm mình có khả năng thì mới làm, nhất là trong tình hình hiện nay, khó khăn về mọi lĩnh vực, chứ không riêng gì âm nhạc.

Tôi hoàn toàn tin tưởng vào khả năng hát opera, vốn là sở trường của mình. Phải biết thế mạnh của mình ở đâu thì mới dũng cảm tổ chức liveshow. Tôi biết trong năm nay cũng có nhiều chương trình được đầu tư không ít. Chẳng hạn như Hồ Ngọc Hà. Thế mạnh của Hà là vũ đạo và ngoại hình, thì đó sẽ là cơ sở cho cô ấy đầu tư mà thu hút khán giả trong liveshow sắp tới.

- Trong thời buổi khó khăn, mức đầu tư của chị cho liveshow cao đến đâu?

- Đây là dịp để tôi kỷ niệm 10 năm ca hát, cũng là lần dồn hết tâm huyết, đam mê và tình yêu âm nhạc của mình vào. Vì thế, mức đầu tư chắc chắn sẽ cao để liveshow có sức hút và ấn tượng. Chưa có con số cụ thể nhưng đến giờ, ước tính tôi đã bỏ ra 1,5 tỷ đồng. Thú thực, tôi không làm chương trình này vì doanh thu mà nghĩ đây là lần đầu tư lớn cho nghề nghiệp của mình, xem như là thời điểm cần thiết phải làm.

- Chị mong chờ điều gì ở liveshow này?

- Tôi muốn khán giả ghi nhận Mỹ Lệ trở lại bằng hình ảnh nghiêm túc của một ca sĩ có sự ổn định về tuổi nghề, có trải nghiệm đời sống và âm nhạc chất lượng, có chiều sâu.

- Album "Nhan sắc" phát hành cùng thời điểm lại sử dụng thể loại nhạc điện tử. Sao chị không thống nhất một "màu giao hưởng" để làm đậm thêm hình ảnh trong lần trở lại này?

- Thật ra việc phát hành album trong cùng thời gian liveshow là để gây thêm ồn ào tý (cười), chứ hai cái không liên quan gì đến nhau cả. Nhan sắc là lời hứa với khán giả hâm mộ tiếng hát Mỹ Lệ, đặc biệt là giới trẻ, suốt 4 năm qua mà bây giờ mới hoàn thành. Còn với liveshow, tôi muốn nhắm đến đối tượng khán giả khó tính, có gu thưởng thức âm nhạc.

Tôi sẽ thu âm trực tiếp liveshow lần này để sau đó phát hành dưới dạng CD và DVD. Khi đó, khán giả sẽ cảm nhận phong cách giao hưởng rõ nét hơn.

- Đâu là phong cách chính của chị trong thời gian tới?

- Ở thị trường nhạc Việt, tôi đánh giá rất cao những nghệ sĩ có khả năng biến đổi nhiều màu sắc âm nhạc cho sự nghiệp của mình. Tôi cũng cố gắng hết mình để đa dạng hóa chất nhạc, dù khán giả chính của tôi vẫn là giới trẻ.

vfbvsfsd
Mỹ Lệ muốn thành một nghệ sĩ trong lĩnh vực thiết kế thời trang.

- Bên cạnh âm nhạc, chị còn lấn san lĩnh vực thời trang. Đam mê này đến với chị thế nào?

- Xin nói ngay là tôi không đến với thời trang để kinh doanh. Tôi vẫn luôn nghĩ thời trang cũng là một bộ môn nghệ thuật và tôi sẽ phấn đấu để trở thành một nghệ sĩ trong ngành thiết kế.

Còn nói về khởi nguồn đam mê thời trang thì từ lâu rồi. Lúc còn nhỏ, tôi đã tự thiết kế quần áo cho gia đình mỗi dịp lễ, dịp Tết. 8 tuổi, tôi đã lên sân khấu hát và từ đó luôn có ý thức phải ăn mặc đẹp. Sau này, bạn bè, đồng nghiệp cũng thường khen về gu ăn mặc của tôi. Mà điều này không đơn thuần là thiên khiếu. Bản thân tôi lúc nào cũng tìm tòi, học hỏi để rèn luyện thẩm mỹ cho mình. Tôi còn truyền và định hướng đam mê này cho cô em út. Bây giờ Song Loan (em gái thứ 5 của Mỹ Lệ) là cánh tay phải đắc lực của tôi trong việc làm ra thương hiệu MyLe World Fashion.

- Hiện tại, giữa âm nhạc và thời trang, đam mê nào mạnh hơn trong chị?

- Nói chung, âm nhạc vẫn là mối quan tâm hàng đầu. Còn thời trang là cái để dành cho lâu dài. Sau này, khi tôi không còn đứng trên sân khấu nữa thì khán giả có thể nhìn tôi với tư cách một nhà thiết kế.

Liveshow Mỹ Lệ in Symphony diễn ra vào ngày 8/3 tại Nhà hát Thành phố (TP HCM).

Chương trình có cấu trúc như một tổ khúc, với 3 phần. Phần 1 bao gồm các bài hát gắn với tên tuổi Mỹ Lệ được khán giả yêu thích như: Từ khi em đến, Và cơn mưa tới, Dòng sông không trở lại... được trình bày dưới hình thức liên khúc với phần hòa âm, phối khí mới nhờ sự kết hợp dàn nhạc nhẹ và dàn nhạc giao hưởng. Phần 2 gồm các bài hát mà Mỹ Lệ chưa từng ghi âm của các tác giả lớn như Phạm Duy, Dương Thiệu Tước, Đoàn Chuẩn, Trịnh Công Sơn, Từ Công Phụng... Và phần 3 được xem là "cuộc tấn công" của Mỹ Lệ vào lãnh địa âm nhạc cao cấp là cổ điển, nhạc kịch để thể hiện sở trường hát opera của cô.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng sẽ chịu trách nhiệm thể hiện chất giao hưởng qua phần dàn dựng sân khấu và sự liên kết giữa các tiết mục. Tất cả ca khúc do nhạc sĩ Hoài Sa soạn hòa âm. Anh cũng chỉ huy dàn nhạc nhẹ, bên cạnh nhạc trưởng Trần Vương Thạch chỉ huy dàn nhạc giao hưởng. Ca sĩ Thu Minh, Đức Tuấn, nhóm AC&M là khách mời của chương trình. Giá vé từ 200.000 đến 900.000 đồng.

Nhiêu Huy thực hiện


Giày Đại Phát solution
Số người online:
6798
Số người truy cập:
4771036