Một ngày phượt cù lao Tân Phú Đông

 Địa danh Phú Đông được nhắc đến trong giai điệu trữ tình "Thương một người ở xa" của nhạc sĩ Hoàng Phương, nay là xã Phú Đông thuộc huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang.

Trước khi lên kế hoạch khám phá vùng đất Phú Đông, tôi đã được nghe người thân, bạn bè kể khá nhiều về quá khứ và hiện tại của vùng đất nằm giữa sông Mỹ Tho và Cửa Tiểu này. Đời sống của bà con còn khó khăn, thiếu thốn khi chưa thành lập huyện. Những câu chuyện đó thôi thúc tôi đến vùng đất này để vừa khám phá cảnh vật thiên nhiên vừa tìm hiểu đời sống người dân hiện nay.

Đàn chim tung cánh trên vuông tôm.

Từ trung tâm TP HCM, tôi và hai người bạn đồng hành chạy xe máy theo tuyến Quốc lộ 50 khoảng 2 tiếng đến huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang. Từ đây, chúng tôi tiếp tục chạy theo đường hương lộ 10 để đến bến phà Tân Long. Chúng tôi lên phà qua cù lao Lợi Quan, và đặt chân lên huyện Tân Phú Đông.

Nhờ sự dẫn đường nhiệt tình của một người bạn đang sinh sống tại Tân Phú Đông, chúng tôi đã ghé thăm những di tích, thắng cảnh nổi tiếng và khám phá nhiều điều thú vị ở xứ cù lao đang từng ngày "thay da đổi thịt" này. Đó là Di tích quốc gia Lũy pháo đài gắn liền với nghĩa quân của người anh hùng dân tộc Trương Định; khu du lịch sinh thái biển Cồn Cống với bãi bồi đậm màu phù sa, nhiều chim cò bay lượn; những vườn mãng cầu xiêm tươi tốt.

Ấn tượng nhất là hình ảnh hàng trăm con chim xếp hàng đều răm rắp trên những ống nước, cây cầu trong các vuông nuôi tôm. Chúng đồng loạt cất cánh bay lên không trung khi có tiếng động mạnh. Một bức tranh thiên nhiên thật đẹp và bình yên hiện ra trước mắt khiến mọi người trong đoàn phải trầm trồ.

Một ngày dạo chơi trên đất cù lao Tân Phú Đông, được ngắm nhìn thiên nhiên tươi đẹp, hít thở bầu không khí trong lành là những trải nghiệm thật tuyệt vời. Chúng tôi thoải mái tinh thần, tràn đầy năng lượng cho tuần làm việc tiếp theo.

Chi phí cho cả hành trình khoảng 500.000 đồng một người, chủ yếu là tiền xăng xe, phí qua phà. Đồ ăn thức uống địa phương rẻ hơn nhiều so với thành thị. Các điểm di tích, vườn trái cây đều miễn phí tham quan).

Để đến huyện Tân Phú Đông, chúng tôi phải đi bằng đường bộ, đường sông. Đường sá, bến phà đã được đầu tư sửa sang, mở rộng nên việc đi lại rất thuận lợi, bạn chỉ cần chuẩn bị một chiếc xe thật tốt và kiểm tra kỹ lưỡng máy móc trước khi di chuyển.

Thành Phương


Giày Đại Phát solution
Số người online:
4855
Số người truy cập:
4766358