Miền Tây sắp có đường sách đầu tiên

 Bà Lê Thị Mai Trinh, Phó chủ tịch UBND thành phố Cao Lãnh cho biết đây là đường sách đầu tiên ở miền Tây và thứ 5 trên cả nước.

Dự kiến đường sách gồm 19 gian hàng, phân bố dọc hai bên trục chính đường nội bộ công viên, thuộc phường 1. Cụ thể, có sáu điểm bán sách, một quán cà phê sách, hai thư quán, phục vụ đọc sách miễn phí, một số gian hàng văn hóa phẩm, đặc sản của địa phương, quà lưu niệm, một khu triển lãm, trưng bày. Riêng khu Quảng trường Văn Miếu (cách một con đường) vào các các dịp, sự kiện lớn sẽ tổ chức các hội sách.

Công viên Văn Miếu, TP Cao Lãnh nơi tổ chức đường sách dự kiến hoàn thành cuối tháng 11/2022. Ảnh: Thanh Tiền

Công viên Văn Miếu, diện tích khoảng 10 ha, bên cạnh khu vực hồ, khá mát mẻ với nhiều cây xanh. Theo chính quyền thành phố, mỗi ngày nơi đây thu hút khoảng 2.000 lượt khách đến tham quan, sinh hoạt và đông vào dịp lễ tết.

Thủ phủ tỉnh Đồng Tháp vừa được UNESCO công nhận là thành phố học tập toàn cầu sau một năm đăng ký, thực hiện khảo sát, đánh giá theo bộ tiêu chí của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hiệp Quốc. Cao Lãnh là thành phố thứ hai của tỉnh này được công nhận sau thành phố Sa Đéc, trong tổng số 5 thành phố của cả nước thuộc mạng lưới các thành phố học tập toàn cầu.

Ngọc Tài


Giày Đại Phát solution
Số người online:
6538
Số người truy cập:
4768481