Mẹo làm sạch sofa bằng vung nồi hút 80 triệu lượt xem

 Tiktoker Kate hướng dẫn, đầu tiên dùng nước giặt pha với nước sôi làm dung dịch vệ sinh. Tiếp đó, trải rộng một tấm khăn sợi nhỏ, đặt chiếc vung nồi lên, buộc các góc khăn lại với nhau giống như một chiếc bàn chải cỡ lớn.

Buộc khăn vào vung nồi, nhúng vào xà phòng rồi lau sofa. Ảnh chụp màn hình

Nhúng chiếc "bàn chải" này vào bát dung dịch vừa hòa tan, dùng nó để chà lên sofa và khung ghế. Chà kỹ hơn ở những nơi có vết bẩn cứng đầu.

Giặt khăn, lặp lại các bước trên bằng nước sạch nếu vết bẩn chưa sạch. Sau 20-30 phút vệ sinh chiếc đệm sạch sẽ như mới, thậm chí các vết bẩn cứng đầu cũng mờ đi trông thấy. Bật quạt để làm khô nhanh.

Kate cho biết đây là "cách tốt nhất để làm sạch ghế sofa và thực sự hiệu quả". Video đã được xem tới hơn 80 triệu lần và nhận được hơn 6.000 bình luận.

Hàng nghìn người đã thử và thấy hiệu quả. "Đây là một mẹo hay và kết quả tuyệt vời". "Tôi làm cho một cửa hàng nội thất hàng đầu và chúng tôi thường dùng cách này với một ít hóa chất kháng khuẩn để giữ cho mọi thứ sạch sẽ", một số người nói.

Tuy nhiên, một số người không đồng tình với cách này. Họ lo ngại nước giặt sẽ để lại cặn trên sofa và đề nghị nên thuê dịch vụ làm sạch hoặc dùng vỏ nệm để dễ vệ sinh.

Nếu bạn định thử phương pháp này nên dùng bột giặt nhẹ và kiểm tra chất liệu vải sofa để tránh rủi ro có thể xảy ra. Lưu ý dùng nắp nồi to chút sẽ giúp việc lau chùi nhanh hơn. Quan trọng nhất phải dùng khăn sợi nhỏ vì giúp thấm hút nước rất tốt và tiện lợi khi vắt nước. Nhờ những lỗ nhỏ mà khăn lau sợi nhỏ phù hợp lau sạch các vết bẩn mà không hề để lại bất kỳ trầy xước nào trên bề mặt của các vật dụng.

 

Có thể bạn không cần sử dụng cách này thường xuyên, nhưng nó là một mẹo tuyệt vời để nhanh chóng làm mới sofa vài lần mỗi năm, đặc biệt những chiếc sofa không thể tháo rời.

Bảo Nhiên (Theo Dailymail)

 


Giày Đại Phát solution
Số người online:
3246
Số người truy cập:
4762614