Loạn vé xem show Blackpink

 Ngày 15/7, IME Việt Nam - đơn vị tổ chức concert Blackpink ở Việt Nam và cổng bán vé show thông báo dừng giao dịch. Ngoài ra, họ khẳng định việc mua bán vé ngoài hệ thống của ban tổ chức chứa đựng rủi ro về vé giả và tranh chấp, IME không chịu trách nhiệm về những giao dịch này.

Thông tin khiến người hâm mộ hoang mang, khó hiểu bởi ban tổ chức không cập nhật tình trạng hai đêm nhạc đã hết vé hay chưa nhưng lại đột ngột đóng cổng bán.

Việc ban tổ chức dừng bán vé khiến thị trường "chợ đen" thêm cạnh tranh. Mỗi ngày, hàng nghìn bài đăng nhượng vé, cắt lỗ tràn lan trên các hội nhóm fan Blackpink. Đa số người bán giảm khoảng một triệu đồng so với giá gốc, với đủ mọi hạng từ 3,8 triệu đến 9,8 triệu đồng. Tuy nhiên, hầu hết gặp tình trạng người mua thì ít, người bán lại nhiều. Theo thống kê từ công ty phân tích dữ liệu mạng xã hội YouNet Media, từ ngày 7 đến ngày 11/7, có khoảng hơn 25.000 bình luận bán, nhượng vé nhưng chỉ có 1.200 bình luận tìm mua vé.

Quỳnh Trang (26 tuổi, Hà Nội) dự định "ôm" vé Blackpink kiếm lời nhưng nhanh chóng vỡ mộng giống nhiều phe vé nghiệp dư. Ngày 17/7, Quỳnh Trang đăng trong một nhóm bốn cặp vé giá 5,8 triệu đồng, mỗi vé giảm 800.000 đồng. Cô viết: "Em bán lỗ vì đã quá mệt mỏi. Giao dịch trực tiếp ở Hà Nội, người mua vào được concert rồi đưa tiền vé cũng được".

Vũ Anh (30 tuổi, Hà Nội) đăng bán một cặp vé 9,8 triệu đồng với giá 9 triệu đồng mỗi vé, nhưng một tuần nay không chốt được. "Mỗi ngày, tôi nhận nhiều tin nhắn hỏi han nhưng đều ép giá xuống còn 8,5 triệu đồng, thậm chí có người trả 8 triệu đồng một vé", Vũ Anh nói.

Hồng Hạnh (29 tuổi, Phú Thọ) cho biết sau khi cơn sốt vé hạ nhiệt, cô xác định sẽ mua vé của nhóm đầu cơ để có giá rẻ hơn. Hạnh vì thế không hụt hẫng khi ban tổ chức đóng cổng. Cô dự định mua hạng vé 5,8 triệu đồng, được nhiều người mời giảm giá còn 4,8 triệu đồng nhưng chưa chốt. Giống nhiều người, cô có tâm lý chờ sát ngày mới mua, hy vọng được giá hời. Do liên tục được cảnh báo, nhiều fan nói họ cảnh giác hơn trong việc mua bán, có người "mặc cả" vào sân mới chuyển tiền, hoặc chỉ chuyển một phần đặt cọc nhỏ.

Một số khán giả bị lừa bởi các chiêu trò ngày càng tinh vi. Xuân Anh (42 tuổi, Hà Nội) muốn mua hạng vé giá 1,8 triệu đồng cho con gái. Anh được yêu cầu chuyển tiền đặt cọc 500.000 đồng trước khi gặp trực tiếp nhưng sau đó không thể liên lạc với người bán. Anh nói người này sử dụng Facebook có đăng hình gia đình, bình luận qua lại với người thân nên tin tưởng.

Ngoài ra, hai ngày qua, nhiều tài khoản đăng thông báo hỗ trợ hoàn vé cho ban tổ chức. Những người này yêu cầu khán giả cung cấp thông tin người đặt, thời gian đặt, loại vé, số ghế, tài khoản nhận tiền. Họ cho biết ban tổ chức sẽ hoàn 100% mức vé, nhưng yêu cầu chuyển khoản 10% phí giao dịch. Dù đơn vị bán vé trước đó thông báo "Không hoàn tiền cho vé đã thanh toán", nhiều khán giả mắc lừa vì bị thuyết phục đây là chính sách mới. Ngoài ra, một số khác bị lừa đặt cọc các dịch vụ đi kèm như phòng khách sạn, vé máy bay giá rẻ.

Đến nay, phía TicketBox và IME Việt Nam đều chưa lên tiếng giải thích về phương án giải quyết. Trước đó, sau một tuần mở bán, các hạng vé 5,8 - 7,8 triệu đồng vẫn còn trên website. Blackpink dự kiến biểu diễn ở Sân vận động Mỹ Đình ngày 29 và 30/7.

Từ trái sang: Lisa, Jisoo, Jennie, Rose của nhóm Blackpink. Ảnh: YG

Việc phe vé làm loạn thị trường trước mỗi đêm nhạc có nghệ sĩ K-pop không phải chuyện xưa nay hiếm. Năm 2012, chương trình Music Bank có Super Junior, CN Blue, Davichi ở Hà Nội, không bán vé. Trung tâm văn hóa Hàn Quốc cho biết phần lớn vé được phát cho Đại sứ quán Hàn Quốc, các nhà tài trợ và một số cơ quan báo chí, số còn lại dành cho người hâm mộ. Tuy nhiên, hàng nghìn vé sau đó vẫn bị tuồn ra thị trường chợ đen, khiến fan Việt phải mua lại với giá 5-6 triệu đồng cho hàng ghế khá xa sân khấu, 10 triệu đồng cho hàng ghế đẹp.

Năm 2017, vé mời đêm nhạc Đồng hành có SNSD, Lee Teuk (Super Junior), NCT 127 ở Hà Nội, cũng bị bán với giá "đắt cắt cổ" (khoảng 6-7 triệu đồng). Trước đó, ban tổ chức cho biết 3.000 vé sẽ được gửi đến các đoàn, hội ở nhiều đại học, một số trung tâm tiếng Hàn, các gia đình Việt - Hàn.

Hà Nội sẽ là điểm dừng chân cuối cùng của Blackpink tại châu Á trong khuôn khổ tour lưu diễn toàn cầu Born Pink. Ban tổ chức cho biết 80% thiết bị tổ chức show được nhập từ Thái Lan, Hàn Quốc. Tour khởi động từ cuối năm ngoái, đến nay đạt doanh thu khoảng 163,8 triệu USD, với hơn 900.000 vé tiêu thụ. Trung bình mỗi đêm diễn, nhóm nhạc này thu về hơn bốn triệu USD với khoảng 22.600 khán giả.

Blackpink ra mắt năm 2016, gồm bốn thành viên Jennie, Lisa, Jisoo, Rose. Sau bảy năm hoạt động, dù mới phát hành hai album, nhóm nữ khuấy đảo làng nhạc với nhiều bản hit như Ddu-Du Ddu-Du, Kill This LovePink Venom. Họ có kênh YouTube đạt lượt xem cao nhất với 30,099 tỷ lượt. Ngoài âm nhạc, bốn cô gái của nhóm còn là những người có sức ảnh hưởng trong làng thời trang.

Hà Thu


Giày Đại Phát solution
Số người online:
2403
Số người truy cập:
4763845