Kinh nghiệm đi biển 2 triệu đồng cho cả gia đình

 Vũ Thúy Mười, sinh năm 1993, hiện sống ở Hà Nội, quyết định đưa cả gia đình đi biển miền Trung vào cuối tuần để thư giãn. Do vướng lịch làm việc, hai vợ chồng chỉ đi được hai ngày thứ 7 và chủ nhật.

Tham khảo nhiều thông tin về du lịch biển miền Bắc, cô quyết định chọn Bãi Đông, Thanh Hóa do đánh giá nơi đây nhiều nét hoang sơ và quá trình di chuyển gần, không quá đông như Đồ Sơn, Hải Phòng và Sầm Sơn, Thanh Hóa. Những nơi cũng gần Hà Nội như Cát BàHải Phòng và Cô Tô, Quan Lạn ở Quảng Ninh thì phải di chuyển vất vả. Gia đình có em bé nên không muốn di chuyển nhiều.

Gia đình Mười chụp ảnh kỷ niệm ở Bãi Đông.

Lịch trình

Gia đình gồm 2 người lớn và một trẻ em xuất phát từ 10h30 trưa thứ 7, đi xe giường nằm khoảng 15h thì đến nơi. Mười lưu ý, nếu không vướng lịch bận, du khách có thể đi xe chuyến 6-7 h sáng để đỡ mệt và chơi được nhiều hơn. Xe giường nằm xuất phát từ bến Giáp Bát, chở thẳng đến chân dốc đảo, sau đó nhờ chủ nhà nghỉ gọi xe ôm ra đón với giá 30.000 đồng một lượt, đi khoảng 500 m tới chỗ nghỉ.

Đến nơi, gia đình nhận phòng và ăn lót dạ bằng bún hải sản, sau đó cùng nhau ra tắm biển. Sóng khá cao và mạnh nên gia đình cần lưu ý nếu có trẻ em. "Điểm trừ là đi bộ ra biển phải đi qua đoạn đường dân sinh có bãi tha ma trên núi. Hôm mình đến thì nhà nghỉ hết xe máy nên đi bộ khá mỏi. Du khách đến đây nên thuê xe máy để ra biển", Mười nói.

Khu vực bãi tắm ở Bãi Đông.

Tắm biển xong, gia đình trở về để ăn tối với hải sản. Sáng hôm sau, cả nhà lên tầng thượng nhà nghỉ để chụp hình giường lưới nhìn ra biển, sau đó đi ăn sáng. Vì đã tắm biển chiều hôm trước, gia đình quyết định đi lòng vòng để chụp ảnh những con ngõ hướng ra biển, sau đó bắt xe lúc 11h20 để trở về Hà Nội, nghỉ ngơi để sẵn sàng cho thứ hai trở lại làm việc.

Lịch trình một ngày một đêm phù hợp với gia đình bận rộn, song nếu có thời gian du khách nên đi khoảng 3 ngày 2 đêm, đi thêm tour ra đảo Bung và câu mực đêm.

Chi phí

Tổng chi phí cho cả gia đình là khoảng 2 triệu đồng. Giá xe khách một lượt là 150.000 đồng một người, nhà nghỉ 300.000 đồng một đêm, set hải sản giá 350.000 đồng, tiền xe ôm mỗi lượt về khách sạn là 30.000 đồng. Còn lại là tiền chi tiêu linh tinh như ăn sáng, ăn vặt và mua hải sản mang về. Bạn có thể tham quan thêm khu sinh thái Eco Nghi Sơn với giá vé vào là 15.000 đồng một lượt.

Về ăn uống, Mười gợi ý du khách dành thời gian đi chợ cạnh làng chài để ăn sáng. Bánh nếp, bánh giò hoặc chè đỗ đen giá khoảng 10.000 - 12.000 đồng. Nếu thuê xe máy, du khách có thể đi ngắm ngọn hải đăng và nhà thờ. Nhiều dịch vụ cho thuê váy chụp ảnh có giá khoảng 50.000 đồng một ngày.

Lưu ý

"So với nhiều biển ở miền Bắc thì Bãi Đông sạch hơn nhiều, có lẽ do ít người biết đến nên hoang sơ và nước biển sạch", Mười cho biết. Du khách nên chuẩn bị mũ, nón đầy đủ, nên đặt xe, nhà nghỉ trước, tham khảo các nhóm du lịch để có một kỳ nghỉ chỉn chu.

Buổi tới ở Bãi Đông khá buồn, gần như không thể đi dạo ở biển như những khu khác do các nhà nghỉ, khách sạn cách bãi biển một khoảng. Bạn nên chọn ăn tối ở khu làng chài, có nhiều nhà hàng nhìn ra bến tàu.

Góc chụp ảnh nhìn ra biển từ nhà nghỉ Quỳnh Nga.

Mười đánh giá cao chuyến du lịch lần này vì đã mang đến cho gia đình trải nghiệm bình dị, cảm như một người con xa nhà về thăm quê ở biển. "Mọi thứ đều chân chất và bình yên, dịch vụ không hề xô bồ và chặt chém", cô nhận xét.

Trung Nghĩa
Ảnh: NVCC


Giày Đại Phát solution
Số người online:
18552
Số người truy cập:
4782382