Kinh nghiệm chọn rau sạch an toàn cho sức khỏe

 

1. Kinh nghiệm chọn rau sạch, an toàn

- Chọn rau tươi ngon còn nguyên cuống

Đối với các loại rau, trái cây, các mẹ nội trợ nên chọn loại tươi nguyên, không bị bầm giập thối hay đã rụng cuống, héo úa, hay bị thối không còn nguyên vẹn. Đồng thời bạn cũng tránh mua rau có bám nhiều đất bởi đây là môi trường cho nhiều loại vi sinh vật gây hại bám sống trên rau củ.

Kinh nghiệm chọn rau sạch an toàn cho sức khỏe  - Ảnh 2

Chọn rau nguyên cuống và còn tươi

- Chọn rau theo mùa vụ

Mùa nào ăn rau nấy là lời khuyên cho các chị em nội trợ. Mỗi loại rau củ thường có 2 mùa, mùa chính và trái mùa, nên chọn rau củ đúng mùa để có thể ăn được những loại rau phát triển tự nhiên mà không dùng quá nhiều chất kích thích, hay thuốc trừ sâu.

 

2. Kinh nghiệm chọn một số loại rau củ sạch

- Chọn giá đỗ, bạn nên chọn giá đỗ gầy một chút sẽ an toàn hơn so với loại giá đỗ bụ mập.

 

 

 

 

 
 
 

- Đối với bắp cải thường có mùa vào tháng 11, những chiếc bắp cải có lá cuộn chặt, lá dày đầu và khép kín, không xòe, cuống nhỏ là sự lựa chọn số một. Khi mua bạn nên yêu cầu cắt đôi bắp cải để kiểm tra, tránh bị bơm nước vào phía trong.

Kinh nghiệm chọn rau sạch an toàn cho sức khỏe  - Ảnh 3

Kinh nghiệm chọn bắp cải

- Chọn cà chua như thế nào, không phải ai cũng biết. những quả cà chua không đều màu nhau được ưu tiên lựa chọn bởi nó chín tự nhiên chứ không do chất kích thích, bởi khi quả cà chua chín tự nhiên thì tùy vào lượng ánh sáng nhận được mà các chín ở múc độ khác nhau. Cà chua có màu đỏ hồng, cầm chắc tay, không bị dập úng, cuống còn tươi xanh là cà chua ngon, sạch.

Kinh nghiệm chọn rau sạch an toàn cho sức khỏe  - Ảnh 4

Kinh nghiệm chọn cà chua

- Mướp đắng là loại qủa quen thuộc, các chi em không nên chọn những quả to, màu xanh đậm, thân phìn to, da bóng là những quả được bón nhiều đạm, khi ăn thường sẽ bị nhiễm độc. Chọn quả có kích thước vừa phải, mặt vỏ có nhiều gân li ti sẽ an toàn hơn cho gia đình bạn.

Việc chọn rau sạch ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng bữa ăn, bởi vậy những kinh nghiệm bỏ túi sẽ không thừa. Kinh nghiệm chọn rau sạch an toàn nhất trên đây sẽ giúp chị em tự tin chọn rau củ sạch khi đi chợ, mà giảm bớt nỗi lo an toàn trong mỗi bữa ăn gia đình.

Tìm hiểu thêm cách làm túi chân không bảo quản thực phẩm ngay tại đây để giữ được thực phẩm tươi ngon nhất.

Trang Trịnh


Giày Đại Phát solution
Số người online:
381
Số người truy cập:
4759468