Không khí trong lành có thể kéo dài 5 năm tuổi thọ

 Số liệu trên nằm trong nghiên cứu mới đây về Chỉ số chất lượng cuộc sống (AQLI) từ Đại học Chicago, Mỹ. Nghiên cứu của Đại học Chicago cũng nhấn mạnh, chỉ cần đưa mức độ ô nhiễm không khí tại một số đô thị lớn Đông Nam Á như Bangkok, TP HCM về ngang mức khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới WHO, người dân tại các khu vực này có thể kéo dài tuổi thọ thêm 2-5 năm. Đơn cử, tại những "vùng xanh" như đảo Okinawa (Nhật Bản), khu vực Barbagia (Sardinia, Italy) và Loma Linda (California, Mỹ), số lượng người dân xấp xỉ 100 tuổi sống khỏe mạnh đạt tỷ lệ cao nhất thế giới.

Các khu vực này được mệnh danh "vùng xanh" bởi người dân ở đây đều áp dụng chế độ ăn nhiều rau, không gian sống cũng được bao phủ bởi cây trái, rau xanh tự trồng.

Mặc dù nghiên cứu này sẽ cần thêm thời gian để đánh giá, không thể phủ nhận vai trò của không khí sạch tới sức khỏe thể chất và tinh thần của con người. Cô Lâm Anh (58 tuổi, Hải Dương) chia sẻ, từ ngày về hưu, chuyển từ Hà Nội về quê sống gần anh em họ hàng, hai vợ chồng cô cải thiện sức khỏe rõ rệt, như không còn sổ mũi, đau đầu, mệt mỏi, ngay cả giấc ngủ cũng sâu hơn. "Hai vợ chồng tôi mới rời phố chưa đầy 2 năm mà đã cải thiện như vậy, bảo sao ông bà ở quê ngày xưa sống đến tận tám mấy, chín mươi vẫn khỏe mạnh, minh mẫn. Đúng thật khí sạch là khởi nguồn của sống khỏe", cô nói.

Thực tế, không phải ai cũng có điều kiện về quê, thay đổi nơi sống như cô Lâm Anh. Vì vậy, nhiều người cao tuổi tìm đến các biện pháp nâng cao chất lượng không khí quanh mình như trồng thêm cây xanh, mở cửa sổ cho thông thoáng, đi dạo tại công viên. Còn giải pháp dành cho những gia chủ sống tại khu vực ô nhiễm là đóng cửa, bật điều hòa không khí tích hợp công nghệ lọc khí phù hợp.

Một trong những công nghệ được ứng dụng phổ biến và ưa chuộng hiện nay là công nghệ nanoe X được trang bị trên các sản phẩm điều hòa không khí của Panasonic. Với kích thước siêu nhỏ (5-20 nanomet) nanoe là các phân tử nước tích điện có chứa các gốc OH tự do.

Theo chuyên gia của hãng, các gốc OH này sẽ "bắt giữ" vi khuẩn, chất ô nhiễm trong không khí, hấp thụ hydro trong chúng và tạo thành nước, từ đó vô hiệu hóa khả năng hoạt động của vi khuẩn, virus và các chất ô nhiễm trong không khí.

Ngày càng nhiều người chú ý đến không gian sống xanh, trong lành nhằm cải thiện sức khỏe.

Tháng 3 vừa qua, Panasonic đã công bố xác minh hiệu quả của nanoe trong việc ức chế virus Corona (Novel Coronavirus) trong phòng thí nghiệm 24m3 lên tới 99% dưới sự phối hợp cùng Trung tâm Công nghệ và Chất lượng sản phẩm Textile (Nhật Bản). Đây là thử nghiệm được thực hiện trong môi trường phòng thí nghiệm kín, và không được thiết kế để đánh giá hiệu quả trong không gian sống không được kiểm soát.

Đặc biệt, công nghệ nanoe X thế hệ thứ 2 của Panasonic - với đại diện tiêu biểu là dòng điều hòa XU mới còn có khả năng nhân đôi tốc độ và hiệu quả khử mùi, ức chế phấn hoa trong không khí, giúp bảo vệ bầu không khí gia đình trong lành. Hơn thế, dòng điều hòa XU được trang bị thiết bị cảm biến độ ẩm giúp kiểm soát độ ẩm không khí trong phòng luôn dưới 60%, tạo không gian thoải mái, dễ chịu, đem lại giấc ngủ ngon và sâu hơn cho người dùng.

Công nghệ nanoe X thế hệ thứ 2 của Panasonic có khả năng nhân đôi tốc độ và hiệu quả khử mùi, ức chế phấn hoa trong không khí, giúp bảo vệ bầu không khí gia đình trong lành.

Mỗi giây, sản phẩm thuộc dòng điều hòa XU của Panasonic được trang bị nanoe X thế hệ II có khả năng tạo mới 9.600 tỷ gốc hydroxyl (OH) trong không khí, giúp ức chế hiệu quả vi khuẩn, virus trong không khí.

Với những gia đình sống chung nhiều thế hệ tại các căn hộ có diện tích vừa và lớn, có thể tham khảo thêm hệ thống điều hòa Multi-Split của Panasonic để nâng cao chất lượng không khí cho cả gia đình. Được thiết kế nhỏ gọn, nhẹ, phù hợp với mọi công trình, hệ thống Multi-Split không những tiết kiệm không gian đặt dàn nóng, mà còn cho phép lắp đặt linh hoạt với số lượng kết nối tối đa lên tới 5 dàn lạnh trên một dàn nóng.

Bên cạnh đó, với lưới lọc kháng khuẩn, hệ thống điều hòa Multi-Split của Panasonic hiệu quả trong việc ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn, virus, chất gây dị ứng và nấm mốc, đem đến bầu không khí trong sạch, tạo sự yên tâm và sống khỏe cho cả gia đình. Đặc biệt giải pháp kiểm soát đồng nhất từ ứng dụng Comfort Cloud, cho phép người dùng quản lý và kiểm soát thuận tiện nhiều máy điều hòa từ một thiết bị di động.

Thế Đan (Ảnh: Panasonic Việt Nam)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
22211
Số người truy cập:
4788640