Hồ Quỳnh Hương phô diễn hết ‘năng lượng’

Cô ca sĩ đất Quảng Ninh chia sẻ: “Trước đây tôi hay ép mình phải nương theo khán giả. Hát cao quá thì sợ fan hát theo không được mà giọng của tôi thì có thể lên cao đến bất cứ nốt nào, hơn 2 quãng. Rồi, đôi khi tôi lại thấy có những thể loại không phải ý thích của mình, nhưng vẫn hát khi thấy khán giả yêu thích. Về lâu dài, tôi thấy đây không phải là hướng đi đúng đắn. Tôi muốn thay đổi”.

Hồ Quỳnh Hương sẽ khẳng định hướng đi đúng đắn mang tính nghệ thuật cho con đường âm nhạc của mình sắp tới. Ảnh: Phạm Hoài Nam.

Thay đổi đó được cô “ca sĩ lắm chiêu” thể hiện ở việc định hướng đúng đắn cho nghệ thuật để không phải “nhiều khi hát các bài kiểu Honey cũng thấy khó”. Album “Năng lượng” là sản phẩm đầu tiên giúp Hồ Quỳnh Hương giới thiệu giọng hát “không bị tiết chế” của mình. Thế nhưng, để có được một cuộc phô diễn hết năng lượng của mình không đơn giản chút nào.

“Tôi mất hơn một năm trời để tìm được chất nhạc phù hợp. Đối với Hồ Quỳnh Hương, tìm một bài hát hay sao khó quá. Vừa có một bài hay là bao nhiêu người tranh giành mà tôi thì có vẻ chậm chạp trong vấn đề này lắm. Nên tốt nhất là tìm được người nhạc sĩ ưng ý, giúp mình có được ý tưởng xuyên suốt và chọn ca khúc phù hợp. Tôi may mắn tìm được nhạc sĩ Dario”, Hồ Quỳnh Hương nói.

Bìa CD thể hiện năng lượng dữ dội của Hồ Quỳnh Hương.

Không phải là lựa chọn cuối cùng nhưng ý tưởng cùng dòng nhạc mà nhạc sĩ người Italy này mang lại được xem là cách giải quyết tốt nhất cho cô ca sĩ hiện tại. Nhất là trong thời điểm Hồ Quỳnh Hương phải đương đầu với nhiều áp lực và sóng gió của cuộc đời. Một cách thẳng thắn, cô chia sẻ cảm giác hoang mang, chênh vênh khi không có người thày quen thuộc (nhạc sĩ Hà Dũng) ở bên cạnh dìu dắt. Một dịp tình cờ, người khách nước ngoài ghé thăm phòng thu tại gia lại là chuyên gia về âm thanh và biên tạp âm nhạc tại Italy. Nhiều cuộc trao đổi giúp Hồ Quỳnh Hương và Dario trở nên thân thiết và hình thành nên ý tưởng cho album mới.

Năng lượng khai thác mọi góc cạnh của con người Hồ Quỳnh Hương, vừa dịu dàng vừa mãnh liệt. Các ca khúc ghi lại cảm xúc vui buồn trong cuộc sống mà cô ca sĩ tin rằng, mức độ chia sẻ trong lần hát này là cao nhất. “Nguồn năng lượng ở đây không thể nhìn thấy hay sờ vào mà đó là sức mạnh từ sự cảm nhận. Đó là sức mạnh của nội tâm và tâm hồn người nghệ sĩ. Nó đang dâng trào dữ dội nhất trong con người tôi lúc này”, Hương bày tỏ.

Cùng với Năng lượng, kế hoạch tấn công vào thị trường Hàn Quốc, Trung Quốc của Hồ Quỳnh Hương cũng được khởi động. Thời gian tới, album sẽ được giới thiệu tại 2 quốc gia này với 50% ca khúc được thay đổi để phù hợp với chất nhạc và ngôn ngữ bản xứ. Đây cũng là một cách chứng tỏ sự trở lại mạnh mẽ và dữ dội của Hồ Quỳnh Hương sao hơn một năm khá im tiếng.

Nhiêu Huy

(Theo VnExpress)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
6084
Số người truy cập:
4769627