Hồ Ngọc Hà đạt giải xuất sắc 'Album Vàng 2008'

Cùng được ghi nhận có chất lượng nghệ thuật như album của Hồ Ngọc Hà là Cánh mặt trời của nhóm Năm Dòng Kẻ. Giải thưởng này do Hội đồng chuyên môn gồm nhiều nhạc sĩ, nhà sản xuất và nhà báo bầu chọn.

Hồ Ngọc Hà chia sẻ niềm vui nhận giải. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.
Hồ Ngọc Hà chia sẻ niềm vui nhận giải. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

"Khi ta yêu nhau giới thiệu hình ảnh một ca sĩ biết tận dụng tối đa lợi thế ngoại hình trên bìa đĩa, để phần nào bộc lộ cá tính trong giọng hát và phong cách biểu diễn. Album còn được xem là bước đi năng động của ca sĩ Hồ Ngọc Hà, giúp ấn định thêm tên tuổi của cô trong làng nhạc. Người đẹp cũng mạnh dạn giới thiệu nhiều sáng tác của mình trong album này. Khi ta yêu nhau gây cảm tình ở sự trẻ trung qua các bản hòa âm, phối khí. Hình thức quá đẹp cũng mang đến phấn khởi cho người nhìn", nhạc sĩ Lê Quang nhận xét.

Còn album Cánh mặt trời là nỗi khao khát vươn lên trong âm nhạc của 4 cô gái Hà Nội luôn nhận được đánh giá cao từ giới chuyên môn. Phong cách world music, new age và acoustic mà nhóm Năm Dòng Kẻ chọn để kết hợp với các nhạc cụ dân tộc mở ra một không gian âm nhạc lạ tai, ấn tượng. Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện nhận định, đây là album tốt nhất từ trước đến nay của nhóm.

"Cánh mặt trời" được ghi nhận là album tốt nhất của nhóm Năm Dòng Kẻ. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

Có 14 album được chọn vào vòng tranh giải của năm. Trong số đó, 10 album là của các ca sĩ nữ. Giải thưởng chuyên môn do Hội đồng nghệ thuật bình chọn cũng thuộc về phái nữ (Hồ Ngọc Hà và Năm Dòng Kẻ).

Hai album nhận giải "Khán giả yêu thích" thuộc về Đan Trường (Thập nhị mỹ nhân) và Đàm Vĩnh Hưng (Qua cơn mê).

Lượng fan hùng hậu bình chọn giúp Đan Trường nhận giải Album Vàng do khán giả yêu thích.
Lượng fan hùng hậu bình chọn giúp Đan Trường nhận giải Album Vàng do khán giả yêu thích. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

Rút kinh nghiệm từ việc phân phát quá nhiều giải trong năm 2007 gây thắc mắc trong dư luận và làm giảm chất lượng chương trình, Ban tổ chức chỉ còn trao hai giải do Hội đồng nghệ thuật và do Khán giả bầu chọn. Điều này giúp thu hút sự chú ý của khán giả vào các album đạt giải, lễ vinh danh cũng diễn ra gọn gàng, súc tích hơn. Tuy nhiên, sự cố mất điện đến hơn 20 phút tại Nhà hát vào đầu buổi lễ khiến chương trình không thể truyền trực tiếp trên sóng truyền hình như dự kiến ban đầu.

Chương trình Album Vàng do Đài truyền hình TP HCM phối hợp Công ty Cát Tiên Sa tổ chức, với mong muốn giới thiệu đến rộng khắp khán giả các album nhạc Việt Nam có chất lượng.

Nhiêu Huy

(VnExpress)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
1478
Số người truy cập:
4760497