HLV Mai Đức Chung gọi cho vợ ngay sau chiến thắng

 Trong căn nhà trên phố Ngọc Hà (quận Ba Đình), bà Uyển chúc mừng chồng cùng các thành viên đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam trong tiếng reo cười của con cháu.

"Bất kỳ trận đấu quan trọng nào ông ấy cũng gọi về cho tôi ngay sau tiếng còi kết thúc. Cuộc gọi ấy không chỉ thông báo mà như món quà tặng vợ con", bà chia sẻ.

Huấn luyện viên Mai Đức Chung và vợ trong một chương trình truyền hình vào tháng 2/2023.

Bà Phạm Ngọc Uyển và ông Mai Đức Chung đã kết hôn 47 năm. Ngày đó chàng cầu thủ nghèo gặp một lần đã mến cô giáo trẻ, vốn là một tiểu thư nhà giàu phố cổ. Vượt qua nhiều cách trở, họ đã ở bên nhau.

Từ khi còn đôi mươi đến nay đã sang tuổi thất thập, ông Chung chinh chiến khắp nơi. Ông từng thừa nhận trong hoàn cảnh ấy nếu không có vợ hiểu và yêu sẽ không có một Mai Đức Chung - người thuyền trưởng của bóng đá nữ Việt Nam.

Ông Mai Đức Chung và bà Ngọc Uyển kết hôn năm 1977. Ảnh: Gia đình cung cấp

Gần 5 thập niên bên nhau, bà Uyển cho biết đã chứng kiến không ít thăng trầm trong sự nghiệp của chồng. Có những lúc thất bại, trước các học trò của mình ông vẫn là người thầy động viên khích lệ, chỉ đến khi về gia đình, ông trở về với con người thật, cũng buồn bã, tự trách.

Biết chồng luôn đau đáu với sân cỏ, bà Uyển động viên "đã thi đấu sẽ có thắng có thua, nhưng phải luôn chiến đấu hết mình để không hối tiếc. Việc nhà đã có vợ con lo, ông hãy cống hiến đến khi còn có thể".

Hôm nay, gia đình con trai quây quần về nhà bố mẹ cùng theo dõi trận chung kết. Chiến thắng của tuyển nữ Việt Nam khiến bà Uyển chưa thể lên giường nghỉ ngơi, dù đã gần 23h. Người bạn đời của HLV Mai Đức Chung đang mong chờ ông sớm trở về. "Chắc chắn nhà tôi sẽ mở tiệc ăn mừng", bà nói.

Phan Dương


Giày Đại Phát solution
Số người online:
8901
Số người truy cập:
4773008