Giáng sinh ảm đạm cùng thí sinh Idol

Hai mùa Noel, Bài thánh ca buồn, Tiếng yêu mùa đông... lần lượt vang lên với điệu nhạc chậm rãi, tha thiết và lời hát chất đầy tâm sự nuối tiếc, đau buồn cho những cuộc tình không trọn. Điều này chẳng những không mang lại không khí vui tươi, mà còn tạo chút khó chịu cho khán giả, bởi cảm xúc của những khúc hát buồn quen thuộc này dường như quá sức so với tuổi đời còn trẻ của Thanh Duy, Quốc Thiên... Còn sáng tác mới của nhạc sĩ Dương Cầm đậm chất Noel thì lại không tạo được hiệu ứng do giọng hát "thiếu lửa" của Cẩm Tú, theo nhận xét của giám khảo Siu Black.

Các giảm khảo cùng mở giấy cầm tay hát bài hát Giáng Sinh tặng khán giả.
Các giám khảo cùng mở giấy cầm tay hát bài hát Giáng sinh tặng khán giả.

Việc chọn ca khúc chưa phù hợp trong đêm thi tối qua lần nữa cho thấy tiêu chí chọn chủ đề và định hướng bài hát biểu diễn của Ban tổ chức với các thí sinh chưa hợp lý. Ngay từ chủ đề "Những tình khúc đêm đông" cũng hạn chế các bạn trẻ định hướng cho mình nội dung thi diễn phù hợp. "Sao không chọn những nhạc khúc Giáng sinh truyền thống vừa vui tai, vừa hợp không khí lễ hội" là thắc mắc của nhiều người theo dõi trực tiếp tại nhà hát.

Khán giả Minh Huy, nhà ở Lê Văn Sỹ, quận 3, còn tiếc rẻ: "Thí sinh mà chọn hát các bài hát Giáng sinh quốc tế thì phù hợp hơn nhiều. Mà tại sao Ban tổ chức lại không nhân cơ hội này, đánh giá luôn trình độ tiếng Anh của các bạn trẻ, bởi nhiều khả năng, thần tượng âm nhạc năm nay lại tiếp tục đại diện Việt Nam dự thi Asean Idol?".

Những ý kiến của khán giả, người trực tiếp quyết định sự còn hay mất của mỗi gương mặt cho các vòng cuối cho thấy, chủ đề không hợp lý của nhiều đêm gala làm các bạn trẻ mất cơ hội "ghi điểm" trong mắt họ.

Chút không khí vui tươi, rộn ràng có được nhờ vào 2 ca khúc đậm chất Giáng sinh mở đầu và kết thúc đêm thi diễn. Tuy nhiên, cảm xúc của khán giả cũng không được trọn vẹn bởi tiết mục hợp ca của 4 thí sinh, 2 MC cùng 3 vị giám khảo là một sự ghép nối hời hợt. Giám khảo không thuộc bài, phải giở giấy cầm tay ra hát. MC thì lúc lắc theo điệu nhạc, hát câu được câu mất. Tiết mục không gánh nổi trọng trách khi được ví như lời chúc an lành của chương trình gửi tới khán giả. Dù trước đó, 2 MC Thanh Thảo và Sỹ Luân liên tục kêu gọi mọi người cố gắng nán lại khán phòng cho đến tiết mục đặc biệt này.

Đêm thi thứ 7 ghi nhận khả năng duy trì phong độ của chàng trai 20 tuổi Quốc Thiên, cũng như cách diễn tạo cảm xúc có chiều sâu của cô gái Sóc Trăng Duyên Anh. Tuy tiết mục vẫn chưa thật hoàn hảo theo đánh giá của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, nhưng 2 bạn trẻ phần nào cho thấy nỗ lực và sự thay đổi tích cực trong thời gian dài thi thố vừa qua.

Việc Ban tổ chức quy định, mỗi thí sinh trình bày thêm một ca khúc nói về cộng đồng trong phần thi diễn cũng phần nào mang lại ý nghĩa. Chủ ý của chương trình là, qua các thông điệp gửi gắm trong từng lời hát, khán giả hiểu được tấm lòng của các bạn trẻ, luôn mong muốn sự an lành, hạnh phúc cho mọi người trong dịp lễ.

Thanh Duy hát chưa thật tình cảm ca khúc buồn "Hai mùa Noel".
Giám khảo khen Duyên Anh ngày càng diễn xuất có chiều sâu, tạo được rung động cho người xem.
Quốc Thiên tiếp tục chinh phục mọi người ở thể loại trữ tình. Thử nghiệm ở ca khúc có tiết tấu mang chút phong cách alternative rock cũng nhận được nhiều ủng hộ.
Cẩm Tú không giúp "Nồng nàn Hà Nội" bật lên được, dù có bản phối mới lạ tai.
Phút thăng hoa của giám khảo Siu Black.

Bài và ảnh: Nhiêu Huy

(Theo VnExpress)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
291
Số người truy cập:
4759036