Giải quyết những “rắc rối”… với chân

Tuy nhiên, ngoại trừ những vấn đề thuộc cấu tạo riêng của cơ thể mỗi người (chân nổi rõ mạch máu, mỡ dưới da nhiều…) thì những tác động từ bên ngoài như: Chế độ ăn uống, quá mập (quá gầy), đi giày quá cao… được xem  là  những nguyên nhân  góp phần  làm giảm đi vẻ thon, đẹp của chân.Để giữ  vẻ tươi tắn  cho đôi chân,  bạn có thể tham khảo những gợi ý dưới  đây của các chuyên gia thẩm mỹ.

Những đôi giày cao gót được xem là cứu tinh của nhiều bạn gái có chiều cao khiêm tốn, nhưng lại là thủ phạm gây nhiều chứng bệnh về chân. Theo các chuyên gia y tế thì một khi bạn đi lại ở trạng thái tự nhiên, cơ thể sẽ tự cân bằng. Nếu  bạn đi giày cao gót, chân bị cố định và cơ thể phải thiết lập một hệ thống cân bằng mới.  Khi  chúng ta  di chuyển, tác động của  giày cao gót sẽ làm khung xương chậu, lưng dịch chuyển về phía trước… tác động  này  lâu ngày  sẽ làm đau chân, khớp gối, khung xương chậu, lưng và cổ.  

Đi bộ không chỉ giúp bạn tạo được sức bền cho cơ thể, phòng ngừa được các bệnh tim mạch, huyết áp… Tuy nhiên, đi bộ không đúng cách  như: Bước đi bằng ngón chân, đi giày quá chật cũng làm đau các ngón chân, bắp chân  và  khớp gối.  Khi bạn kết hợp các bài tập thể dục, leo cầu thang, đạp xe cũng làm tăng sự lưu thông máu cho cơ thể, cho đôi chân...

Nếu  phải đi giày hơn 8 tiếng/ngày (đặc biệt trong ngày nóng), các tuyến mồ hôi hoạt động mạnh sẽ làm chân có mùi hôi.  Giải pháp tốt nhất là nên  ngâm chân trong nước ấm  có pha một thìa cà-phê muối Epscom khoảng 20 phút và bôi thuốc đặc trị có chứa chất chống khuẩn.

Việc massage chân hằng ngày có tác dụng kích thích  các mạch  máu được lưu thông.  Bạn thực hiện bằng cách để ngón tay vào giữa  ngón chân  thứ hai và thứ ba. Các dây thần kinh này có tác dụng làm giãn từ cơ hoành đến khung xương chậu, giúp bạn có thể không bị căng , mỏi cơ khi đứng lâu. 

Trước  khi  đi  ngủ  nên massage cổ chân để chân không bị nhức mỏi. 

Ở tuổi  ngoài 30 trở đi, nếu  bạn  không kiểm soát được trọng lượng cơ thể, việc tăng cân sẽ  làm tăng áp lực lên đôi chân, cũng làm đôi chân nhanh bị “lão hóa”. Để có thể tăng sức bền cho đôi chân thì động tác luyện tập cho chân như nằm ngửa trên sàn nhà, hai chân giơ cao, tạo thành góc vuông với phần hông  -  lưng sẽ giúp chân không bị mỏi...

(Theo Báo Đà Nẵng)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
10978
Số người truy cập:
4774753