Dự án Con đường gốm sứ nhận tài trợ 1 tỷ đồng

Con đường gốm sứ là ý tưởng của họa sĩ - nhà báo Nguyễn Thu Thủy nhằm biến dải đê ven sông Hồng thành bức tranh tường nghệ thuật ghép gốm có màu sắc tươi sáng và độ bền cao. Bức tranh dài hơn 1.000 m sẽ chạy qua các con đường như Âu Cơ - Yên Phụ - Nghi Tàm - Trần Nhật Duật - Trần Quang Khải... Trong đó, nút cầu vượt Chương Dương là một điểm nhấn quan trọng.

Nút cầu vượt Chương Dương hiện tại... Ảnh: TNT.

Với chủ đề "Dấu ấn định đô Thăng Long", bức tường cao 6 m tầng trên và 2,6 m tầng dưới sẽ được phủ kín bằng hình tượng đôi rồng thời Lý bay lên từ nước sông Hồng phản chiếu màu sắc rực rỡ của cầu vồng và của màu cờ lễ hội dân gian. Phần nền phía dưới là những dải hoa đào - biểu tượng của mùa xuân Hà Nội. Phác thảo này của nhóm thực hiện dự án do công ty Tân Nghệ thuật Hà Nội triển khai đã được Hội đồng nghệ thuật sở Văn hóa Thể thao Du lịch Hà Nội thông qua. Công ty cổ phần May 10 quyết định tài trợ 1 tỷ đồng để thực hiện bức tranh gốm.

... và phối cảnh sau khi bức tranh hoàn thành. Ảnh: TNT.

May 10 là một trong nhiều cá nhân và tổ chức đã tham gia đóng góp kinh phí nhằm thể hiện tình yêu với Hà Nội. Dự án Con đường gốm sứ ven sông Hồng được thực hiện từ sự đóng góp xã hội với nguồn kinh phí dự tính khoảng gần 20 tỷ đồng. Hiện tại, con đường đã hoàn thành 100 m tranh ghép gốm đầu tiên, đi qua khu cửa khẩu An Dương (ngã tư Nghi Tàm - Thanh Niên - Yên Phụ). Nhóm thực hiện hy vọng, bức tranh tường khổng lồ này sẽ kịp hoàn thành vào năm 2010, như một món quà tặng thủ đô nhân kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Hà Linh

 

 

(Theo VnExpress)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
4837
Số người truy cập:
4765630