Đoạn tuyệt trên Sân khấu Vàng


 

NSƯT Bạch Tuyết và NSƯT Minh Vương trong vở Đoạn tuyệt. Ảnh: T.Hiệp

 

Vở diễn quy tụ một đội ngũ nghệ sĩ giỏi nghề tham gia. Tài năng diễn xuất của NSƯT Minh Vương qua vai Dũng và NSƯT Bạch Tuyết qua vai Loan đã cho thấy họ luôn tạo được sự ăn ý trong nghệ thuật ca diễn. NSƯT Minh Vương đã khẳng định giọng ca vượt thời gian khi anh vận dụng cách ca chồng hơi, tạo ấn tượng mới qua nhân vật Dũng. NSƯT Bạch Tuyết thuyết phục người xem với vai Loan, một cô gái có tư tưởng mới trong xã hội thực dân phong kiến, chịu nhiều đau đớn trong đời sống hôn nhân. Giá trị nhân văn của vở diễn Đoạn tuyệt vẫn sáng mãi khi những tập tục hủ lậu và những rào cản ngăn trở khát vọng vươn tới hạnh phúc của giới trẻ vẫn đang tồn tại trong xã hội. NSƯT Thanh Vy thể hiện vai nữ trạng sư, người bào chữa cho nhân vật Loan trắng án khi bị gia đình chồng uy hiếp, vu khống Loan giết chết chồng là cậu ấm Thân. Đây là vai diễn mà NSND Phùng Há đã từng chiếm được cảm tình khán giả ở thập niên 60 của thế kỷ trước trên sân khấu Đoàn Thanh Minh - Thanh Nga.


Nghệ sĩ hài Phú Quý thể hiện vai cậu ấm Thân rất ấn tượng, anh biết tiết chế để hình thành tính cách hời hợt đến nhẫn tâm của một cậu ấm con nhà giàu nhưng nhu nhược, tham lam. Cách diễn đó đã đem lại tiếng cười và tạo được cảm tình nơi người xem.


Để tạo điểm nhấn cho vở diễn, NSƯT Bạch Tuyết đã mời nhạc sĩ, ca sĩ Khương Cường (Học viện Âm nhạc Quốc gia) thể hiện các ca khúc chủ đề do chị và NSƯT - nhạc sĩ Thanh Hải sáng tác. Trong lần tái dựng này, Sân khấu Vàng đã chọn hai nghệ sĩ trẻ: Võ Thành Phê và Như Huỳnh (Giải Chuông vàng vọng cổ của HTV) diễn cảnh Dũng và Loan lúc còn trẻ. Tham gia vở diễn còn có các nghệ sĩ: Thanh Thanh Tâm, Bảo Anh, Kiều Mai Lý, Mỹ Chi, Kim Phương, Mai Thanh Dung, Trương Hoàng Long, Thanh Phú, Thanh An... Toàn bộ doanh thu của đêm diễn 12-4 sẽ trao tặng đồng bào nghèo xây dựng nhà tình thương.

Thanh Hiệp
( Theo NLD)

Giày Đại Phát solution
Số người online:
6428
Số người truy cập:
4770549