Đỗ Bảo thắng lớn tại giải thưởng Cống hiến 2008

Lễ trao giải diễn ra tối 11/3, tại Nhà hát Thành phố (TP HCM). Kết quả được tổng kết trên 96 phiếu bầu chọn hợp lệ của các nhá báo văn hóa, văn nghệ trên toàn quốc. Như mọi năm, các phiếu bầu được kiểm công khai.

Đây là lần đầu tiên nhạc sĩ Đỗ Bảo được cầm trên tay chiếc cúp pha lê của giải thưởng Cống hiến, dù anh từng được đề cử nhiều lần trước đây. Anh chia sẻ: “Tôi từng chờ đợi rất lâu để có được vinh dự này. Thật khó diễn tả cảm xúc khi nhận được 2 giải thưởng quan trọng của năm 2008. Và khi nhận chiếc cúp từ tay nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu - thế hệ đi trước, tôi thấy thực sự hạnh phúc”.

Nhạc sĩ Đỗ Bảo nhận cùng lúc 2 giải Cống hiến trong năm 2008.

Tác giả “Cánh cung” cho biết thêm, sự ghi nhận này góp thêm cho anh niềm tin để tiếp tục phấn đấu, tạo ra nhiều sản phẩm tốt và chất lượng hơn nữa. Ở hạng mục nhạc sĩ, Đỗ Bảo cao hơn đồng nghiệp Hồ Hoài Anh (vị trí thứ 2) 12 phiếu. Còn album Thời gian để yêu giành chiến thắng khi cao hơn album Trần Tiến (Hà Trần Productions) 7 phiếu.

Chương trình Bài hát Việt cũng đoạt giải thưởng sau 4 năm được đề cử. Theo nhạc sĩ Lương Minh, đại diện cho êkíp sản xuất, thành quả này có được là do sự kiên trì của những người tâm huyết với nền nhạc Việt.

Hạng mục ca sĩ ghi nhận sự vượt trội của 2 nữ ca sĩ so với các đồng nghiệp nam. Cả Hồ Ngọc Hà và Mỹ Tâm đều vượt xa số phiếu của Hà Anh Tuấn, Đức Tuấn và nhóm Unlimited. Đặc biệt là ca sĩ “tóc nâu môi trầm”, cô giành chiến thắng khi chiếm hơn 20 phiếu bầu so với cô bạn đồng nghiệp. Thành tích của Mỹ Tâm được thể hiện chủ yếu qua dự án “Thời gian và tôi” với 2 CD mang 2 phong cách âm nhạc khác nhau cùng một tour diễn Sóng đa tần qua 4 tỉnh thành. Tuy nhiên, do bận lưu diễn tại Đà Nẵng, Mỹ Tâm đã không có mặt để nhận giải.

Ca sĩ Mỹ Linh và đạo diễn Lê Hoàng tung hứng trong vai trò MC.

Lễ trao giải Cống hiến 2008 diễn ra ngắn gọn, súc tích. Thành công của chương trình là chọn được 2 MC khôi hài, biết cách làm không khí buổi lễ không quá trang trọng mà trở nên gần gũi, thân thiện. Lần đầu thể hiện khả năng dẫn chương trình, ca sĩ Mỹ Linh khá “nghề” trong những phút tung hứng bên cạnh đạo diễn Lê Hoàng. Dù còn đôi chỗ vấp lời hay diễn hài mà phải nhìn kịch bản trên tay, 2 MC tay trái này đã điều khiển chương trình diễn ra đúng như tiêu chí đề ra từ đầu: ý nghĩa, duyên dáng và hài hước.

Kết quả giải thưởng Cống Hiến 2008:

Album của năm: Cánh cung 2 - Thời gian để yêu của nhạc sĩ Đỗ Bảo (33 phiếu)

Chương trình của năm: Bài hát Việt (30 phiếu)

Nhạc sĩ của năm: Đỗ Bảo (43 phiếu)

Ca sĩ của năm: Mỹ Tâm (42 phiếu)

Nhiêu Huy
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

( Theo Vnexpress)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
1225
Số người truy cập:
4760621