Đi chợ online 'siêu tốc'

 Đã dùng qua nhiều ứng dụng đi chợ hộ, chị Hoàng Quỳnh Lan, 25 tuổi, cư dân một chung cư tại quận 1 cho biết các nền tảng này dù tiện lợi nhưng có bất cập lớn nhất là người dùng không kiểm soát được thời gian giao hàng. "Thời gian thông báo dự kiến giao hàng trên app điện thoại thường không chính xác so với thực tế. Nhiều lúc chỉ ngồi đợi nhận đồ mà tôi không dám đi đâu. Thành ra, dùng app một hai lần tôi lại bỏ", chị Lan nói.

Vì thế, khi được người quen giới thiệu ứng dụng đi chợ tên Rino, giao hàng chỉ trong 10 phút, chị cũng bán tín bán nghi. Sau khi đặt thử vài đơn, chị cho biết ứng dụng giao hàng đúng như dự tính, có đơn hàng chỉ từ 5-7 phút.. Vì thế, gần một tháng nay, chị đã dùng Rino gần như mỗi ngày và rủ cả những người hàng xóm trong chung cư cùng sử dụng.

Người dân TP HCM bắt đầu quen việc đi chợ online qua Rino. Ảnh: Rino

"Do công việc, tôi thường về nhà sau 18h. Đặt hàng qua Rino có tốc độ giao nhanh, thực phẩm tươi và đa dạng. Tôi có thể chế biến ngay mà không mất nhiều thời gian chờ đợi", chị chia sẻ thêm.

Tương tự, chị Nguyễn Ngọc Lâm, 27 tuổi, quận Bình Thạnh cũng sử dụng ứng dụng này gần một tháng nay theo lời giới thiệu trong nhóm chat của chung cư. Chị Lâm cho biết hàng hóa, thực phẩm được giao đều đến từ các thương hiệu uy tín nên rất tin tưởng sử dụng cho cả nhà. "Sản phẩm khi giao cũng được đặt trong túi giấy cẩn thận, đảm bảo vệ sinh, thân thiện với môi trường. Ứng dụng cũng có nhiều mã khuyến mãi nên nội trợ như tôi rất thích".

Khách hàng nhận thực phẩm tươi được đặt trong túi giấy. Ảnh: Rino

Rino là ứng dụng đi chợ mới ra mắt trong tháng 4, hiện được triển khai tại các quận trung tâm TP HCM như quận 1, 3, 10, Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận. Điểm khác biệt của ứng dụng này là xây dựng hệ thống kho hàng riêng, tương tự các siêu thị mini để trực tiếp phân phối đến người tiêu dùng mà không cần thông qua các điểm bán hàng.

Các kho hàng được bố trí trong các khu dân cư đông đúc để phục vụ khách hàng online của Rino, không phục vụ tại chỗ. Nhờ đó, ứng dụng này có lợi thế lớn trong việc chủ động nguồn hàng. Việc giao hàng đến tay người dân chỉ diễn ra trong khoảng 10 phút kể từ lúc đặt hàng.

Đội ngũ shipper của Rino liên tục tăng về số lượng. Ảnh: Rino

Chị Lê Như Ý, 30 tuổi, quận Phú Nhuận là người đã sử dụng Rino từ những ngày ứng dụng này mới ra mắt. Chị Ý cho biết Rino thường xuyên cập nhật và bổ sung danh mục sản phẩm để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Những mặt hàng đã bán hết cũng được cập nhật theo thời gian thực. "Là người thường nấu ăn cho gia đình, tôi rất thích việc có thể mua tất cả các loại rau, củ, thịt, cá, gia vị, đồ gia dụng tại cùng một chỗ. Việc này giúp tôi tiết kiệm rất nhiều thời gian cho bữa ăn hàng ngày", chị Ý chia sẻ.

Đại diện Rino cho biết, để đáp ứng nhu cầu của người dân, mỗi quận hiện tại đều được bố trí từ một đến hai kho hàng với bán kính phục vụ của mỗi kho từ một đến ba kilomet nhằm đảm bảo thời gian giao hàng chỉ trong 10 phút. Nguồn hàng đều được nhập trực tiếp từ các đơn vị cung ứng thực phẩm uy tín, đảm bảo giá thành cạnh tranh. Đơn vị cũng có kế hoạch mở thêm 5 kho hàng vào cuối tháng 5, có mặt tại tất cả các quận trong quý 4.

Hoài Phương


Giày Đại Phát solution
Số người online:
12969
Số người truy cập:
4775884