Dẻo dai như The Yellow Bongo

 

 

Guitar Hoàng Minh biểu diễn cùng nữ ca sĩ Kullen (Philippines) trên sân khấu của Unix Kafe & Biznis Klub Cafe - Ảnh: Unix

 

 

Vào 20g30 hôm nay 29-9 tại Unix Café (51 Tú Xương, Q.3, TP.HCM) diễn ra chương trình âm nhạc Vòng tay bạn hữu (Circle of friends) của The Yellow Bongo. Đây là chương trình đánh dấu sự gắn bó của The Yellow Bongo với Unix Café sau hơn hai tháng hợp tác và cũng là dịp hội ngộ nhiều thành viên kỳ cựu của The Yellow Bongo sau 12 năm thành lập.

 

Mười hai năm không phải là thời gian ngắn để duy trì sự sống cho một ban nhạc “chuyên trị” bar và phòng trà như The Yellow Bongo.

Nhiều người đã ra đi, nhiều người vẫn nán lại, để đến hôm nay The Yellow Bongo thật sự trở thành một cái tên nhận được sự yêu mến đặc biệt của một bộ phận khán giả yêu nhạc tại Sài Gòn.

Bằng lòng với hoạt động của một ban nhạc chuyên phục vụ trong những bar, phòng trà nên tên tuổi của The Yellow Bongo không quá đình đám như nhiều ban khác. Thế nhưng ít ai biết hàng loạt ca sĩ nổi tiếng hiện nay như Mỹ Tâm, Đoan Trang, Mai Khôi, Hồ Trung Dũng, Nghi Văn, Tấn Trung đều từng có bước đầu khởi nghiệp là ca sĩ của The Yellow Bongo.

Tầng lớp thính giả thường xuyên ghé chơi những bar có tiếng tại Sài Gòn như Rio, Cadillac, Seventeen, Yesterday từ những năm 1998 đến giờ cũng chẳng xa lạ gì với ban nhạc chuyên hát nhạc Tây hay và dạt dào tình cảm ấy.

Để tồn tại và sống được với nghề suốt 12 năm, The Yellow Bongo đã không ngừng thay đổi và nếm nhiều thử thách. Từ nổi loạn như rock đến dễ chịu như pop, R&B, lạ lẫm như nouveau flamenco (flamenco kiểu mới)... chưa thể loại nào nhóm chịu đầu hàng, miễn là có đất để hát.

Tuy chỉ chuyên chơi dòng nhạc quốc tế nhưng vào năm 2003, nhóm cũng phối hợp với Công ty Phương Nam phát hành một album nhạc Việt hòa tấu đầu tay với tên gọi Quê hương tình yêu và tuổi trẻ, thể nghiệm một sự táo bạo và thỏa mãn khát khao: đem nouveau flamenco áp dụng trên nền nhạc Việt.

Dù nhiều người chỉ coi nhóm là một “trạm nghỉ” giữa chặng đường nghệ thuật dài hơi của mình, nhưng The Yellow Bongo vẫn là nhóm nhạc hoạt động khá dẻo dai nhờ vào sự đoàn kết của bốn thành viên kỳ cựu gồm Hữu Đức (chơi organ và là trưởng nhóm), Hoàng Minh (guitar điện), Thiên Ân (guitar thùng) và Lê Tài (trống).

Trong những thời điểm khó khăn đến mức nhóm phải tạm nghỉ để lo chạy show, họ vẫn cố gắng bám trụ và duy trì nhóm. Sự dẻo dai ấy là một trong những lý do để Tiên Phuông - một kiến trúc sư yêu nghệ thuật, “fan” ruột gần như chẳng bỏ sót buổi biểu diễn nào của nhóm trong mười năm qua - đã kêu gọi bạn bè mở Unix Café để “có chỗ cho anh em sinh hoạt và hát lâu dài”. Cũng từ sự cảm kích, ba giọng ca chính người Philippines gồm Chris, Kullen và Jovey đã nhanh chóng hòa nhập cùng nhóm và chọn Việt Nam làm quê hương thứ hai của họ.

Guitar Hoàng Minh chia sẻ: “Chúng tôi không coi ban là một nhóm hát. Chúng tôi là một gia đình âm nhạc. Ở đó có sự gắn bó, đam mê trong nghệ thuật, có sự sẻ chia, giúp đỡ nhau trong cuộc sống”.

MINH TRANG


Giày Đại Phát solution
Số người online:
3275
Số người truy cập:
4765697