Đêm nhạc cao cấp của Hồng Nhung, Quang Dũng

Sẽ không có sự phân cách giữa nghệ sĩ và khán giả, cũng như các màn trình diễn kịch tính trong nhà hát, "Có đâu bao giờ" - liveshow thứ 2 của song ca Hồng Nhung và Quang Dũng - mở ra một không gian chung cho những ai có mặt tại khán phòng với cùng một hiệu ứng âm thanh, ánh sáng. Sự gần gũi, có phần riêng tư từ việc bố trí chỗ ngồi cùng hệ thống âm thanh dạng mộc giúp người nghe cảm nhận từng rung động tinh tế từ cảm xúc của người hát chuyển tải qua từng lời ca, tiếng nhạc.

Song ca
Song ca "Vì ta cần nhau" trở lại với đêm nhạc Trịnh thính phòng sang trọng. Ảnh: Đạo diễn Đoàn Minh Phượng.

Âm nhạc quen thuộc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cũng được làm mới bằng thể loại New Age. Nhạc sĩ Hoài Sa chú trọng khai thác sự đầm ấm trong chất giọng của Quang Dũng cùng sự bay nhẹ, nữ tính ở Hồng Nhung để hai tiếng hát hòa quyện vào nhau, tạo nên thế cân bằng âm dương, cùng diễn giải chất nhạc Trịnh thanh thoát, nhẹ nhàng. Điều này giúp cho các bài hát quen thuộc mang một sắc thái mới, không hoài cổ mà mang phong cách đương đại.

Tên của chương trình được hai nhân vật chính đắn đo chọn lựa suốt một thời gian dài, bởi nó phải tải được thông điệp của êkíp thực hiện. "Âm nhạc giúp con người biết chấp nhận cuộc sống như nó vốn thế. Nếu nhìn và cảm nhận đời sống một cách nhẹ nhàng và khoan thai thì con người sẽ tìm thấy những điều tốt đẹp, dù là niềm vui hay nỗi buồn. Lúc đó, ta sẽ dễ dàng mở lòng và tìm được sự yêu thương dễ dàng và tự nhiên hơn", ca sĩ Hồng Nhung chia sẻ.

Cô Bống cũng cho biết, chính người bạn diễn ăn ý - ca sĩ Quang

Dũng - đã tìm ra tựa đề "Có đâu bao giờ" cho liveshow lần này. Cảm hứng từ câu hát "Đôi khi một người dường như chờ đợi. Thật ra đang ngồi thảnh thơi", tựa đề cũng là cách nhắc nhớ về sự giản đơn trong đời sống.

Live concert "Có đâu bao giờ" cũng đánh dấu một bước mới về hình thức tổ chức biểu diễn. Ngoài âm nhạc là phần chính, khán giả còn được tham gia một cuộc triển lãm tranh của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, dự tiệc và giao lưu trò chuyện, chụp ảnh cùng nghệ sĩ sau đêm diễn. 100 CD "Có đâu bao giờ" với tiếng hát Hồng Nhung - Quang Dũng cũng được tặng cho 100 vị khách của đêm.

Do Phạm Hoàng Nam đạo diễn, "Có đâu bao giờ" diễn ra vào 19h30 ngày 28/2 (ngày sinh của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn) tại On The Six (số 6, Đồng Khởi, quận 1, TP HCM). Mỗi vé xem chương trình lập kỷ lục với giá 3 triệu đồng.

Nhiêu Huy

(VnExpress)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
1210
Số người truy cập:
4760137