Đêm gala thứ 5: Thí sinh Idol 'gào' với rock

Diễn ra vào tối 10/12 tại sân khấu nhà hát Hòa Bình, gala thứ 5 của cuộc thi Vietnam Idol có chủ đề "Đêm nhạc sôi động".

Quốc Thiên từ bỏ phong cách trữ tình để cố gào giọng, khuấy động khán phòng ngay từ tiết mục đầu tiên.
Quốc Thiên từ bỏ phong cách trữ tình để cố gào giọng, khuấy động khán phòng ngay từ tiết mục đầu tiên.

Dễ thấy nhất đêm thi là cả 6 thí sinh đều mắc phải khuyết điểm khi lầm tưởng hát rock là phải gào thét cho to, gằn giọng cho mạnh. Điều này làm cho giọng hát của các bạn bị gượng ép, chẳng những không thuyết phục mà còn tạo cảm giác không thoải mái nơi người nghe. Nhiều lần trong phần nhận xét của mình, ca sĩ Siu Black đã khuyên: "Không nên cố tạo cho ra chất bởi nhạc rock cần được thể hiện bằng chất lửa hừng hực và nội lực tự nhiên tỏa ra từ trong người mình".

Tội nghiệp là cảm giác chung khi chứng kiến các thí sinh vừa ép mình thể hiện giọng hát cho ra chất rock, lại vừa cố gắng diễn tả từng cử chỉ, hành động cho phù hợp với thể loại này. Điển hình như Thanh Duy, dù diễn khá tốt nhưng giọng hát lại bị đánh giá là không phù hợp. Những bước di chuyển còn thiếu tự tin của Thu Hà, sự cố gắng lôi kéo khán giả hòa nhịp vào không khí sôi động của Duyên Anh đến nỗi hụt hơi, mất giọng, hay việc hầu hết thí sinh đều cố dành ít thời gian trong phần biểu diễn tiến gần đến ban nhạc, rồi lắc lư, nhún nhảy theo các nhạc công... khiến các tiết mục trở nên gượng gạo, buồn cười.

Cả khuôn mặt cũng phải cố "dữ dằn" cho ra rock dù ca khúc "Bàn tay trắng" mà Lan Trinh chọn không hợp với cô.

"Không phải chỉ có rock mới tạo được không khí sôi động. Tôi không hiểu có phải là quy định của Ban tổ chức không mà sao các thí sinh cứ phải ép mình vào thể loại nhạc rock, vừa khó lại vừa không phù hợp với mình", thắc mắc của khán giả Ngọc Khánh, TP HCM, phần nào cho thấy sự mập mờ trong chủ đề đêm diễn. Nhiều khán giả tiếc nuối cho phần biểu diễn tốt của Thanh Duy, bởi chỉ cần anh chọn thể loại nhạc dance từng thành công ở đêm gala đầu tiên thì vẫn tạo được sự sôi động mà lại thể hiện ra chất của mình. Cuối cùng, cái sôi động chỉ xuất phát từ tiếng reo hò, cổ vũ của các nhóm fan.

Hầu như thí sinh nào cũng dành ít phút đến lắc lư cùng nhạc công theo kiểu các ca sĩ rock thường biểu diễn, dù không được tự nhiên.
Hầu như thí sinh nào cũng dành ít phút đến lắc lư cùng nhạc công theo kiểu các ca sĩ rock thường biểu diễn, dù không được tự nhiên.

Điều đáng ghi nhận duy nhất trong đêm thi này là các thí sinh rất cố gắng để hát live cùng ban nhạc. Điều này đòi hỏi sự chuẩn bị, tập dợt kỹ lưỡng để có một phần trình diễn trọn vẹn trên sân khấu. "Dù là lần đầu tiên hát với ban nhạc sống, tôi thấy hào hứng lắm vì nghĩ rằng mình sẽ có feeling hơn để thể hiện", tâm sự của Cẩm Tú cũng là cảm xúc chung của 5 thí sinh còn lại.

Vòng chung kết Vietnam Idol 2008 đã đi được nửa chặng đường, nhưng chưa có gương mặt nào thực sự nổi bật, đủ cá tính và ấn tượng để dự đoán có mặt ở đêm thi cuối cùng. Nói như cách của Lan Trinh thì cô chỉ quan tâm đến phản ứng của khán giả sau mỗi đêm diễn bởi "tôi còn được đứng tiếp trên sân khấu Idol hay không là do họ quyết định", mặc đánh giá của giám khảo hay phần thể hiện của mình có như thế nào.

Bài và ảnh: Nhiêu Huy

(Theo vnExpress)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
13655
Số người truy cập:
4778166