Dành cho con bao nhiêu thời gian là đủ?

 Thống kê từ Our World In Data cho thấy, trung bình các bà mẹ Mỹ có trình độ đại học dành 120 phút mỗi ngày cho con cái trong khi các ông bố dành 85 phút. Tại Đan Mạch, quốc gia có chỉ số hạnh phúc cao nhất thế giới, con số này lần lượt là 150 phút và 115 phút.

Nhiều cha mẹ có quan điểm ở bên con càng nhiều càng tốt vì "chúng sẽ không ở độ tuổi đó lâu nữa". Tuy nhiên, một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Hôn nhân và Gia đình năm 2015 cho thấy lượng thời gian cha mẹ dành cho trẻ em trong độ tuổi 3-11 không ảnh hưởng đến việc chúng sẽ trưởng thành ra sao.

Nghiên cứu khác năm 2020 của Kei Nomaguchi, nhà xã hội học tại Đại học bang Bowling Green cho thấy, nếu cha mẹ dành thời gian với con khi bản thân đang căng thẳng, thiếu ngủ hoặc lo lắng thì thời gian đó với chúng sẽ có hại.

Vậy chính xác thì thế nào được coi là "thời gian chất lượng" với trẻ?

Tùy theo độ tuổi, điều đó có thể bao gồm những việc như đọc sách cho trẻ nghe, ăn cùng nhau, nói chuyện với trẻ và tương tác trực tiếp. Tất cả những điều này có tác động tích cực đối với trẻ, thay vì ở bên chúng cả ngày nhưng luôn trong trạng thái tinh thần không tốt.

Melissa Milkie, nhà xã hội học tại Đại học Toronto, cho biết nghiên cứu này sẽ làm giảm bớt cảm giác tội lỗi của các bậc cha mẹ về lượng thời gian họ dành ra cho con. Điều quan trọng không phải là lượng thời gian bạn dành cho con cái mà chất lượng của sự kết nối bạn có với chúng khi ở bên nhau mới là điều quan trọng.

Lượng thời gian dành cho trẻ em không ảnh hưởng gì đến các khía cạnh sức khỏe tâm lý này.

Thùy Linh (Theo YourTango)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
3443
Số người truy cập:
4766244