Đa dạng album ra mắt đầu năm

Thông thường, album của riêng một nhạc sĩ không "ăn" như ca sĩ hay tuyển tập có chủ đề. Tuy nhiên, đến cuối tháng 2, có tới 4 CD nhạc sĩ xuất hiện trên thị trường. Trong đó nổi bật là 2 CD của dòng nhạc Phạm Duy và Trịnh Công Sơn.

Bìa album "Có đâu bao giờ".

Có đâu bao giờ, album đánh dấu lần hợp tác thứ hai của song ca "Vì ta cần nhau" phát hành sau đêm diễn cùng tên, tối 28/2, hứa hẹn ăn khách vì được bảo chứng bởi bộ ba Trịnh Công Sơn - Hồng Nhung - Quang Dũng. Giai điệu của các ca khúc quen thuộc sẽ được biến chuyển mới mẻ trong dòng nhạc New Age qua phần hòa âm của nhạc sĩ Hoài Sa. Nét mới này khiến cô Bống tỏ ra hài lòng: “Hòa âm mới các bài hát quen thuộc, nhưng Hoài Sa vẫn giữ được tinh thần chung của âm nhạc Trịnh Công Sơn”. Về cách hát, cả 2 ca sĩ đều chia sẻ cảm giác đạt tới tầm cao của sự thanh thản, nhẹ nhàng, để thông qua đó, những trạng thái vui buồn của đời sống được cảm nhận tinh tế và sâu sắc nhất.

Cũng tạo mới những tình ca quen thuộc, Phương Nam Phim tiếp tục khai thác dòng nhạc Phạm Duy với vol 5, mang tựa đề Phượng yêu. Album ghi nhận nhiều giọng ca trẻ lần đầu thử sức với chất nhạc xưa trữ tình này: Phương Anh, Tấn Minh, Ngọc Khuê. Đặc biệt là ca sĩ "Thị Mầu". Lối hát lả lơi của cô khi thể hiện Bài ca sao làm ca khúc trở nên lạ lẫm, gây bất ngờ cho chính tác giả. Nhạc sĩ Phạm Duy cho biết: "Tôi không nghĩ các ca sĩ trẻ lại có thể hát hay và đúng tinh thần các bài hát đã ra đời từ rất lâu. Nhưng họ làm được".

Ngoài 2 tên tuổi lớn, nhạc sĩ Phạm Nguyễn và Nguyễn Hữu Đồng cũng trình làng sản phẩm âm nhạc của mình. Tốt nghiệp nhạc viện và hiện là chuyên viên phòng thu âm, Nguyễn Hữu Đồng luôn ao ước có một CD thực sự của mình (do anh sáng tác và sản xuất). Phép lạ của tình yêu lấy cảm hứng từ mối tình nổi tiếng đăng tải trên Internet, được anh ghi lại bằng âm nhạc.

Bìa album "Ghi nợ".

Hữu Đồng chia sẻ: "Không dễ gì tạo được sức hút với một cái tên quá mới mẻ như tôi. Nhưng với CD đầu tay, tôi mong khán giả ghi nhận cái tên Nguyễn Hữu Đồng với vai trò người sáng tác". Album của anh có sự tham gia nhiệt tình của các ca sĩ Quang Dũng, Từ Hiền Trang, Xuân Phú, Cao Minh...

Còn với nhạc sĩ Phạm Nguyễn (sinh năm 1962), Hội viên Hội âm nhạc TP HCM, việc ra mắt album riêng là hình thức giữ gìn lời hay, ý đẹp của ngôn ngữ Việt. Ông cho biết: "Mỗi ca khúc chỉ gói gọn trong thời lượng khoảng 5 phút. Công việc của người sáng tác là làm sao giúp khán giả cảm nhận nét đẹp của tiếng Việt trên nền giai điệu cũng đậm tính dân tộc". Đó là lý do đa phần sáng tác của nhạc sĩ đều sử dụng hệ thống âm nhạc ngũ cung Việt Nam. Ông chọn tên ca khúc ưng ý "Ghi nợ" để làm chủ đề cho album đầu tay của mình, như một cách để tri ân với cuộc đời.

Không lặng lẽ, các album của ca sĩ, nhất là ngôi sao, luôn thu hút được sự quan tâm của mọi người từ khi trình làng ý tưởng đến lúc hình thành. Sau 4 năm tạm ngưng hát, Mỹ Lệ trở lại, vẫn tạo được sự hút nhất định với album đầy màu sắc điện tử. “Nhan sắc” ra mắt sau thời gian dài thai nghén vẫn chứng tỏ một “mỹ nhân ngư” cá tính trong giọng hát và năng động với từng thay đổi của thị trường. Dòng nhạc điện tử mà Mỹ Lệ chọn làm thể loại chủ đạo khá phù hợp với khuynh hướng âm nhạc hiện tại, bởi cô cho biết đối tượng chính phục vụ trong nghề vẫn là khán giả trẻ.

Gây ồn ào từ 1 năm nay, album với tên gọi ngắn gọn “Thảo” của ca sĩ "Búp bê" cũng chính thức trình làng từ đầu tháng 3 này. Đây là CD đánh dấu lần hợp tác đầu tiên của Thanh Thảo và nhạc sĩ Huỳnh Nhật Tân và được thực hiện tại Mỹ. Nhạc sĩ cho biết, từ những lời tâm sự đầy day dứt về các mối tình trong đời của cô ca sĩ mà anh có ý tưởng về nội dung của sản phẩm. CD có nhiều ca khúc sôi động, nhưng bài hát mà anh và Thanh Thảo tâm đắc lại nằm ở thể loại ballad, đầy chất tự sự: Vì em còn yêu - ca khúc được Huỳnh Nhật Tân sáng tác riêng cho Thanh Thảo.

fdghfhfgh

Hải Âu mời Tuấn Hưng song ca trong CD đầu tay của mình.

Cũng như các nhạc sĩ không tên tuổi, album riêng cũng là cách giới thiệu hiệu quả cho những ca sĩ trẻ mới bước vào làng nhạc. Khi quyết định chuyển sang nghề hát, diễn viên Hải Âu lập tức tung ra album đầu tay có chủ đề "Bờ vai lạ". 10 ca khúc với đủ thể loại pop, ballad, R&B... cho thấy hình ảnh một Hải Âu biến hóa đa dạng trong phong cách. “Tôi muốn hóa thân thành cô gái hoàn toàn mới lạ, có lúc nhẹ nhàng, lúc lại tràn đầy quyến rũ, gợi tình trong một tâm trạng đang yêu”, cô diễn viên chia sẻ.

Vai diễn tạo được chú ý trong phim truyền hình Cỏ đuôi gà là động lực giúp Hải Âu thêm tự tin để thể hiện khả năng ca hát. Sau khi album đầu tay được phát hành, cô cho biết sẽ phát triển song song cả nghề diễn viên và ca sĩ. Hải Âu cũng đang bắt tay thực hiện một DVD ca nhạc khác cho mình.

Nhiều album của các tên tuổi khác cũng chuẩn bị hoặc đang lên kế hoạch phát hành như Đoan Trang, Cao Thái Sơn, Nguyên Vũ... cho thấy, dù tình hình kinh tế khó khăn,các ca sĩ vẫn chú tâm đầu tư cho sản phẩm của mình. “Khó khăn là của chung, điều quan trọng là cân nhắc để vẫn tạo ra được album đúng với mong muốn của mình với mức đầu tư hợp lý”, giải thích của Mỹ Lệ cũng là suy nghĩ chung của những người làm nghề. Và nó tạo ra thế cân bằng cho thị trường âm nhạc, vốn không đứng ngoài thời kỳ khủng hoảng. Nhờ đó, khán giả Việt vẫn có thể tiếp tục chờ đợi và chào đón thêm nhiều sản phẩm ưng ý của mình.

   
 
 
 
      
     

Nhiêu Huy

(Theo VnExpress)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
818
Số người truy cập:
4759887