Công dụng của kem đánh răng hòa nước vo gạo

 Mỗi lần nấu cơm, nhiều gia đình đều đổ bỏ phần nước vo gạo. Tuy nhiên, đây là sự lãng phí vì loại nước này có nhiều công dụng như: tưới cây, dùng rửa mặt và có thể làm sạch đồ dùng trong nhà.

Đặc biệt khi hòa kem đánh răng với nước vo gạo, sẽ có tác dụng như chất tẩy rửa, lại an toàn cho da tay và sức khỏe người dùng.

Dung dịch nước vo gạo và kem đánh răng có nhiều công dụng như làm sạch đồ dùng inox hay tẩy vết dầu mỡ, gỉ sét. Ảnh: sohu

Vệ sinh bồn cầu

Sau một thời gian sử dụng, bồn cầu thường có mùi khó chịu kèm theo những vết ố vàng khó làm sạch. Lúc này, dung dịch kem đánh răng và nước vo gạo có thể thay thế cho các loại hóa chất tẩy rửa.

Cho một ít kem đánh răng vào nước vo gạo rồi khuấy đều, đổ vào bình xịt. Xịt dung dịch này lên bề mặt của bồn cầu rồi dùng bàn chải cọ sạch. Kem đánh răng chứa chất ăn mòn nhẹ nên là chất tẩy lý tưởng để xử lý các vết bẩn gia dụng, bụi bẩn hoặc vết xước trên bề mặt. Không những vậy, trong kem đánh răng còn chứa tinh dầu bạc hà, có tác dụng khử mùi hôi. Cặn tinh bột trong nước vo gạo cũng có tác dụng loại bỏ vết bẩn hiệu quả.

Làm sạch đồ inox

Xịt dung dịch kem đánh răng và nước vo gạo lên vòi nước inox rồi dùng miếng bọt biển chà xát vài lần. Bước tiếp theo là dội nước để trôi vết bẩn. Chỉ vài bước đơn giản, các vết bẩn, cặn nước bám trên vòi inox sẽ được làm sạch.

Dung dịch nước vo gạo và kem đánh răng còn có công dụng làm sạch vết bẩn trên đồ inox. Ảnh: sohu

Tẩy vết dầu mỡ

Trong nhà bếp, dầu mỡ khi nấu ăn thường bắn lên trên tường hoặc bếp gas. Nếu chỉ sử dụng giẻ ẩm hoặc nước lã thông thường, vết bẩn khó được làm sạch, đặc biệt với những vết dầu mỡ lâu ngày, độ bám chắc chắn. Lúc này có thể sử dụng dung dịch nước vo gạo và kem đánh răng để giải quyết vấn đề trên.

Xịt dung dịch này ở những nơi có vết bẩn, để một lúc rồi lấy khăn lau kỹ càng. Để làm sạch các vết dầu mỡ trong chai lọ, đổ nước vo gạo và kem đánh răng vào chai và ngâm 5-10 phút, sau đó lắc mạnh. Dầu mỡ sẽ hòa tan vào nước vo gạo, làm cho chai trở nên sạch sẽ và bóng loáng mà không cần dùng đến chất tẩy rửa.

Tẩy vết gỉ sét

Dao kéo sử dụng lâu ngày thường có hiện tượng gỉ sét. Ngâm những dụng cụ này vào dung dịch nước vo gạo và kem đánh răng 10-15 phút, các vết gỉ sét sẽ được làm mềm và bong ra. Ngoài ra, đế giúp chống gỉ sét hiệu quả, nên dùng nước vo gạo để lau dao, kéo.

Nước vo gạo có tính axit có thể phản ứng với sắt, giúp loại bỏ các vết gỉ sét, trong khi đó kem đánh răng chứa chất ăn mòn nhẹ cũng giúp làm sạch và ngăn ngừa hiện tượng này.

Khử mùi sơn

Cửa, tường nhà hoặc đồ nội thất mới sơn thường có mùi khó chịu. Muốn khử mùi nhanh chóng, nhúng khăn vào dung dịch nước vo gạo và kem đánh răng rồi lau đồ đạc nhiều lần.

Trang Vy (Theo sohu)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
843
Số người truy cập:
4760130