Chờ cưới

 Lúc đầu, Thanh nghi ngờ Hùng không thực lòng yêu cô hay có người khác nên mới nhất định không chịu cưới. Tuy nhiên sau nhiều lần tìm hiểu, điều tra, cô khẳng định Hùng rất yêu cô, sẵn sàng làm mọi việc với cô ngoài chuyện... cưới. Thanh cũng tìm mọi lý do để giải thích sự khó hiểu của Hùng nhưng cô vẫn không hiểu nổi. Mỗi năm một tuổi, Thanh không thể bàng quan ngồi chờ đợi tới ngày anh ấy tự nhiên thay đổi ý định muốn làm đám cưới. Nhưng để nói lời chia tay thì cô không đủ can đảm, vì cô không chắc mình sẽ tìm được một người tốt và yêu cô hơn Hùng.


Luôn nghĩ ra các lý do để lấp liếm chuyện kết hôn, Hùng chưa bao giờ dám nói thật với người yêu rằng nguyên nhân chính là anh sợ… gia đình và mất niềm tin vào hôn nhân. Anh đã chứng kiến bao nhiêu cặp yêu nhau say đắm tới lúc cưới về rồi lại nảy sinh bao nhiêu chuyện và kết cục là chia tay, thế thì lấy làm gì. Hùng sợ rằng lúc đã kết hôn, hai đứa sẽ không còn yêu nhau nhiều, họ sẽ mâu thuẫn, cãi vã, mệt mỏi chuyện con cái, hay anh sẽ bị quản như cái dây thòng lọng buộc vào cổ… Bản thân anh cũng hiểu rồi sẽ có ngày anh phải cưới vợ, sinh con nhưng cái ngày đó càng tới muộn càng tốt và chính anh cũng chưa biết là bao giờ.

 
Nhiều người chỉ yêu mà không muốn cưới. 


Nếu Hùng sợ gia đình mà không cưới thì Trọng dứt khoát không làm chú rể chỉ vì… không muốn mất tự do. Vậy là, ngay sau khi bạn gái nhận lời yêu, Trọng đã ra điều kiện anh chỉ yêu, yêu rất thật lòng và chung thủy nhưng sẽ không có chuyện đám cưới giữa hai người.

Thu, người yêu Trọng mới đầu nghĩ là anh đùa vui hay chọc giận mình chứ không hề nghĩ đó là một tuyên bố nghiêm túc vì vậy cô đã gật đầu không lưỡng lự. Thu ngập chìm trong hạnh phúc với những món quà, những chuyến du lịch xa cùng Trọng. Ai cũng nói Thu là một người may mắn vì có được anh chàng ga lăng, lãng mạn và yêu cô như thế. Nhưng đợi 2 năm, 3 năm rồi tới 5 năm vẫn không thấy Trọng đả động chuyện cưới xin. Thu phát hoảng khi nhớ lại câu nói năm xưa, hóa ra những lời anh nói là hoàn toàn nghiêm túc. Thu đã tham khảo ý kiến của nhiều người và phát hiện ra người yêu rất sợ bị ràng buộc bởi những trách nhiệm đối với gia đình.

Cuối cùng, cô quyết định nói chuyện rõ ràng với Trọng và cô rất sửng sốt khi anh nói rằng, cô có thể sinh con, có thể về sống cùng anh nhưng không giấy kết hôn, không đám cưới… Tới nước này thì Thu chỉ còn cách ngậm ngùi nói lời chia tay với mối tình kéo dài 5 năm dù trong lòng cô đã nhiều lần mơ tới một kết thúc có hậu.

Yêu lâu, bỏ chóng

Không giống với các cặp ở trên, chuyện của Mai lại kết thúc bằng một đám cưới đầm ấm và vui vẻ nên những người thân quen đã bất ngờ khi hai vợ chồng cô tuyên bố chia tay chỉ hơn một năm sau.

Mai và Hòa yêu nhau từ những năm đầu đại học tới khi ra trường họ vẫn tay trong tay. Cả hai nhủ rằng sau khi có việc làm ổn định chàng sẽ “đưa nàng về dinh”. Tuy nhiên, lúc cả hai đã ở vị trí quản lý thì đám cưới vẫn chẳng thấy đâu. Họ đều cho rằng “chỉ yêu nhau như thế cũng được rồi”. Không sống chung một nhà, không ngủ chung một giường, nhưng nếu muốn, họ vẫn có thể có nhau bất cứ lúc nào. Nếu có người hơi suốt ruột hơn thì đó là Mai vì dù sao cô cũng là con gái. Tới khi bị gia đình thúc giục thì đám cưới mới diễn ra, tất cả thở phào nhẹ nhõm mừng cho hạnh phúc của đôi trẻ song đó lại là thời điểm những rạn nứt trong quan hệ của họ bắt đầu.

Mai và Hòa đều là người có cá tính, vì vậy, trong cuộc sống chung không ai chịu nhường ai. Những tiếng cãi vã diễn ra thường xuyên khiến họ có cảm giác ngột ngạt mỗi khi trở về ngôi nhà chung. Không ai đủ can đảm ngồi lại nói chuyện và tìm hiểu tại sao lại xảy ra tình trạng đó dù ngày yêu nhau họ chưa tranh luận tới nửa lời. Thêm nữa, cưới được gần một năm mà Mai vẫn chưa có tin vui càng làm không khí căng thẳng tột cùng.

Mai bảo: “Bây giờ, khi đã cưới, hai đứa “lột mặt nạ” để “hiện nguyên hình” với đầy ưu và khuyết điểm làm người kia choáng váng, sững sờ, có cảm giác như mình đã bị lừa dối trong một thời gian dài. Không ai chịu hiểu ai thì phải chia tay thôi. Cũng may là tụi mình chưa có con”. Hòa thì chua chát: “Giá như đừng cưới, giá như cứ yêu nhau thì có phải tốt hơn không!”.

CNMS (Theo Phụ nữ TPHCM)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
17643
Số người truy cập:
4780939