'Chân dài' Hồng Quế: Không nổi tiếng vì scandal!


Những ngày này, Hồng Quế - thiếu nữ 16 tuổi, cao 1m78 đang rất bận rộn với các sô diễn và lịch học ở trường. Dẫu vậy, cô gái đang ở độ tuổi trăng rằm vẫn dành cho VietNamNet cuộc trò chuyện để trải lòng trước những cám dỗ, thị phi về nghề người mẫu, những chia sẻ về người bạn thân - Hoa hậu Ngọc Hân...

Mô tả ảnh.
Mới 16 tuổi nhưng Hồng Quế đã cao 1m78. Ảnh: Facebook Pink Q

Chuyển "gu" sexy sang... ngây thơ, hồn nhiên!

Bạn vào nghề người mẫu khi còn rất trẻ, 13 tuổi. Với tôi, đó là độ tuổi quá sớm để "dấn thân" vào mảnh đất vốn nhiều thị phi và đầy cám dỗ. Vì tiền hay sự "háo hức" của hai chữ "nổi tiếng" đã thôi thúc bạn?

- Việc tôi bén duyên làng người mẫu cũng thật tình cờ. Năm tôi 12 tuổi, chị Thủy - PGĐ New Talent vô tình gặp tại Cung thiếu nhi, thấy tôi cao ráo đã ngỏ lời mời về làm người mẫu cho công ty. Lúc đó mẹ nghĩ tôi còn bé quá nên phân vân. Cá nhân tôi lúc đó cũng không thích làm người mẫu. Một năm sau, duyên trời thế nào, tôi và chị Thủy gặp lại.

Chị Thủy vẫn nuôi ý định tôi đầu quân về công ty. Và lần này mẹ đã suy nghĩ, nghiên cứu, thậm chí đến tận công ty xem hoạt động ra sao và khi thấy nơi đây là một nơi đào tạo, hướng dẫn người mẫu nghiêm túc đã yên tâm và động viên tôi tham gia vào công việc người mẫu. Năm đó tôi 13 tuổi.

Sự đố kị ở nghề người mẫu là rất phổ biến và công khai - có ý kiến nhận xét như vậy. Là người trong nghề, bạn nói gì về điều này?

- Đúng là có những đố kị ở nghề này nhưng đố kị để đi lên phục vụ nghề thì đáng khuyến khích hơn là đi lên vì cái tôi quá lớn. Với cá nhân tôi chưa bao giờ và sẽ không bao giờ đặt cái tôi quá lớn trong công việc. Thông thường những đối tác làm việc đã tin tưởng giao mặc trang phục nào là tôi mặc chứ không đòi hỏi này nọ.

Mô tả ảnh.
Hồng Quế duyên dáng bên cầu Thê Húc - buổi tập cho Lễ hội áo dài mừng 1000 năm Thăng Long. Ảnh: Việt Anh.

Mặc váy ngắn để hở nội y, tụt áo lộ vòng một, phát ngôn gây sốc... của một số người mẫu trên sân khấu và báo chí gần đây được cho là tạo scandal gây chú ý. Bạn thấy hiện tượng này ra sao?

- Tôi nghĩ rằng đó là quyền lựa chọn mỗi người. Với cá nhân tôi không chọn scandal để nổi tiếng. Trong công việc, tôi cho rằng nếu mình luôn cố gắng và ý thức được trách nhiệm đang phải đảm đương thì chẳng có lý do gì để người khác phủ nhận.

Có một thời gian bạn thiên về xu hướng sexy nhưng gần đây lại thay đổi sang gu "ngây thơ, hồn nhiên". Vì sao vậy?

- Hình tượng của tôi khi bước ra sân khấu thời gian gần đây là nụ cười thường trực. Bởi tôi muốn lấy lại đúng độ tuổi 16 của mình. Thời gian trước tôi bị thiên quá về xu hướng sexy nhưng thầy Quang Tú - GĐ New Talent đã khuyên nên thay đổi bởi tôi đang thừa hưởng độ tuổi đẹp nhất đời người phải giữ được sự hồn nhiên, trong sáng và nụ cười là điều không thể thiếu.

Ngọc Hân nhí nhảnh, hồn nhiên, hóm hỉnh...

Hồng Quế nhận xét thế nào về ngôi vị mà người bạn thân Ngọc Hân đang có?

- Ngọc Hân có học thức, nét đẹp riêng, nhí nhảnh, hồn nhiên. Hân có ưu điểm lớn là hài hước, đặc biệt không bao giờ bàn tán về người nào đó. Tôi thấy Hân hoàn toàn xứng đáng với ngôi vị hoa hậu. Có một chi tiết thế này, đêm chung kết, tôi đi xem phim với một người bạn khi được một người bạn gọi điện thông báo Ngọc Hân đăng quang, tôi đã khóc.

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.
Hồng Quế lúc tinh nghịch, lúc lạnh lùng trong vai trò người mẫu. Ảnh: Facebook Pink Q

Bạn có định "theo gót" Ngọc Hân để đầu tư từ bây giờ cho một cuộc thi nhan sắc ở thì tương lai không?

- Còn 2 năm nữa, tôi mới đủ tuổi tham gia vì vậy thời gian này là dịp tốt để tôi chú tâm vào việc học tập cũng như trau dồi các kiến thức văn hóa - xã hội - lịch sử... để nâng cao hiểu biết.

Giả dụ sau này bạn đi thi hoa hậu người ta có thể sẽ "bới móc" bằng cách tung những bức ảnh chụp bạn bị hở vòng 1 khi đang trình diễn thời trang cách đây mấy năm hoặc đăng tải, bình luận những bức ảnh bạn mặc nội y hết sức khiêu gợi trong một chương trình biểu diễn ở quán bar. Bạn lường đến tình huống này chứ?

- Tôi là người mẫu chuyên nghiệp nên việc diễn cho các hãng thời trang lớn là một điều vinh dự. Việc diễn ở trong bar là do sự sắp xếp của khách hàng, tôi đã thể hiện phong cách của một người mẫu chuyên nghiệp, mọi người nên có cái nhìn đúng đắn hơn về nghề người mẫu.

Việc ảnh chụp đưa lên mạng là điều đáng tiếc xảy ra bởi đây chỉ là một show diễn phạm vi hẹp cho các khách hàng phụ nữ cao cấp. Nếu như sau này tôi may mắn thành công trong sự nghiệp thì mọi người sẽ nhìn nhận đó là những cố gắng đóng góp cho nghề của tôi.

Mô tả ảnh.
Hình tượng mới của Quế là nụ cười thường trực. Ảnh: Thanh Tâm

 Thấy thú vị khi có mẹ đồng hành

Bạn có thích lĩnh vực phim ảnh không? Nếu có lời mời, bạn sẽ...?

- Tôi rất thích điện ảnh và cũng muốn trở thành diễn viên. Nhà tôi vốn có truyền thống về nghệ thuật, ông ngoại là NSƯT Quan Triệu Tường, mẹ cũng từng là nghệ sĩ cải lương, anh trai đang là diễn viên kịch của Nhà hát Tuổi trẻ nên tôi tin nghĩ mình sẽ được ủng hộ và giúp sức rất nhiều từ những người thân.

Bạn đang là nữ sinh cấp 3, lại làm nghề người mẫu, tôi nghĩ nhiều người tò mò muốn biết lực học của bạn ra sao?

- Tôi đang học lớp 11 trường Hồ Tùng Mậu. Về lực học, tôi được học sinh giỏi một thời gian, có một khoảng thời gian bị xao nhãng và hiện tại tôi đang lấy lại cân bằng. Vì tham gia lĩnh vực người mẫu nên một số bạn bè có dạo xa cách với tôi. Nhưng tôi đã chủ động nói những tâm sự để các bạn hiểu. Thật vui khi những người bạn thân quay lại với tôi.

Mô tả ảnh.
Quế đang ân cần bóc bánh cho các cụ già ở trại dưỡng lão trong một hoạt động từ thiện.

 Bạn đi đâu cũng có mẹ đi kèm, thậm chí đón đưa cả đi học. Có khi nào bạn cảm thấy "bí bách" về điều đó?

- Khi đi học tôi đi xe buýt với bạn bè. Sau đó, có thể là mẹ đón hoặc bố đón cũng có khi là lại đi xe buýt về. Tôi sinh hoạt như nhiều bạn gái cùng trang lứa khác. Đi diễn, khi thì chị Thủy - người quản lý khi thì mẹ tôi đi cùng. Tôi thấy thú vị khi có họ đồng hành cùng với mình.

Hãy trả lời thành thật nhé. Bạn có bạn trai chưa? 

- Tôi chưa có bạn trai. Thực lòng đấy! Tôi vẫn muốn dành nhiều thời gian vào việc học tập và làm người mẫu hơn cả. 

- Cảm ơn Hồng Quế về cuộc trò chuyện!

  • Sơn Hà
,
 


Giày Đại Phát solution
Số người online:
4933
Số người truy cập:
4765483