Cãi nhau với đàn ông chỉ vô ích

 

Nghiên cứu do các chuyên gia của Đại học Southern California thực hiện đã chỉ ra rằng phụ nữ và đàn ông phản ứng rất khác nhau trong những tình huống căng thẳng.

Cụ thể, những anh chàng trông vẻ mặt gay gắt thực ra lại rất ít động não để hiểu xem nửa kia đang cảm thấy gì. Trái lại, phụ nữ tập trung cao độ để xem phản ứng của đối phương.

Tác giả nghiên cứu, giáo sư Mara Mather, cho biết trên NeuroReport: "Đây là những phát hiện đầu tiên cho thấy sự khác biệt về giới tính trong cách xử lý tình huống căng thẳng - cách phán đoán biểu hiện trên nét mặt người khác. Trong khi đàn ông thu mình lại thì phụ nữ lại tìm kiếm sự ủng hộ về mặt cảm xúc của đối phương".

Thì nghiệm thực hiện như sau: Một nhóm gần 50 đàn ông và phụ nữ được yêu cầu xem các bức ảnh chân dung trong điều kiện bình thường. Người ta đo hoạt động của một vùng não đặc biệt trên đầu họ - vùng chịu trách nhiệm phiên dịch và hiểu các cảm xúc trên mặt của người khác.

Khi rơi vào tình huống căng thẳng, nhóm nghiên cứu nhận thấy ở cánh đàn ông, hoạt động của vùng não này giảm đi, còn ở phụ nữ lại tăng lên.

T. An

 


Giày Đại Phát solution
Số người online:
2681
Số người truy cập:
4764633