Cách tạo nên hương vị đặc trưng của bia Sapporo

 Malt bia là yếu tố quyết định chất lượng cho những ly bia. Malt là tên gọi của hỗn hợp tạo ra sau khi cho các hạt ngũ cốc nảy mầm ở điều kiện nhất định về nhiệt độ và độ ẩm. Quá trình nảy mầm này nhằm hoạt hóa, tích lũy về khối lượng và hoạt lực của hệ enzyme có trong hạt.

Tương tự, malt bia là hỗn hợp thu được khi cho hạt đại mạch nảy mầm. Hỗn hợp này có vị ngọt và giàu protein, thường được sử dụng để ủ bia, rượu. Đại mạch là nguyên liệu vô cùng lý tưởng để ủ bia vì nó có khả năng chuyển hóa tinh bột thành đường và đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra hương vị thơm ngon của bia thành phẩm.

Cách tạo nên hương vị đại mạch đặc trưng Sapporo

Nhằm tạo ra malt bia với chất lượng tốt nhất và mang đến những ly bia thượng hạng, công đoạn tạo ra malt bia (còn gọi là malting) cần được kiểm soát vô cùng chặt chẽ, trải qua quá trình malting phức tạp.

Trước hết cần làm sạch tạp chất và loại bỏ các hạt không đạt yêu cầu, đồng thời cung cấp độ ẩm cần thiết, tức hạt đại mạch mang đi ngâm nước để chuẩn bị cho quá trình nảy mầm. Khi hạt nảy mầm, đại mạch bắt đầu sản sinh ra lượng enzyme cần thiết phục vụ quá trình lên men bia. Lúc này, hạt sẽ chuyển hóa, phân cắt các chất dự trữ trong hạt thành hợp chất đơn giản, hòa tan như tinh bột thành đường lên men, protein thành các axit amin tự do...

Quá trình nảy mầm kết thúc, hạt được sấy khô nhằm lưu giữ lại lượng enzyme đã hình thành, đồng thời tạo mùi vị và màu sắc hấp dẫn cho bia thành phẩm. Malt bia sau khi rang khô sẽ được làm nguội ở nhiệt độ phòng, tách rễ, phối trộn và lưu trữ để ổn định các đặc tính trước khi đưa đến nhà máy bia.

Với hương vị đặc trưng mà đại mạch mang đến, hãng Nhật Bản đã chọn đây làm nguyên liệu chính cho loại bia mới là Sapporo Premium Beer 100, cải tiến từ Sapporo Premium Beer nguyên bản.

Sapporo Premium Beer 100 có sự cải tiến trong hương vị. Ảnh: Sapporo

Bia Sapporo Premium 100 có nguyên liệu 100% đại mạch đặc tuyển tạo nên hương vị êm đằm, hậu vị ngọt thanh đặc trưng và cảm giác sảng khoái khi uống. Sản phẩm có độ cồn 3,5% vừa đủ nhằm hướng đến văn hóa uống bia thông minh, thưởng bia tinh tế, thoải mái tận hưởng trọn vẹn cuộc vui nhưng vẫn giữ chừng mực. Dòng bia mới là lựa chọn phù hợp cho thực khách tìm đến cảm giác lâng lâng mà tỉnh táo, không lo ngại về sự mệt mỏi khi tàn tiệc.

Cách tạo nên hương vị đại mạch đặc trưng Sapporo  - 2

Khách hàng tại TP HCM và Hà Nội có thể đặt hàng trên website Giaobianhanh - trang mua hàng chính thức từ Sapporo Việt Nam. Sản phẩm sẽ được giao hàng trong ngày và sử dụng các ưu đãi miễn phí vận chuyển lên đến 50.000 đồng.

Minh Huy


Giày Đại Phát solution
Số người online:
263
Số người truy cập:
4758937