Cách chọn kem đánh răng phù hợp

 Loại chứa florua

Đây là kem phổ biến nhất hiện nay và có thể là loại gia đình bạn đang dùng. Nó chiếm hơn 90% tổng doanh số bán kem đánh răng và được chứng minh có tác dụng chống sâu răng. Bởi vì chứa florua, nó không chỉ củng cố men răng, giúp răng chắc khỏe hơn, ngăn ngừa sâu răng và các loại viêm nhiễm, tương đương với việc bạn khoác lên răng một lớp áo bảo vệ.

Cách chọn kem đánh răng phù hợp

Loại thảo dược

Nếu không phải là người thích sử dụng nhiều hóa chất trong kem đánh răng, bạn có thể dùng kem thảo dược. Chúng thích hợp với những người nhạy cảm hơn với các chất phụ gia hóa học. Nếu bạn dùng loại này, hãy đảm bảo nó chứa một lượng nhỏ florua, bởi thiếu sẽ không bảo vệ chống sâu răng hiệu quả.

Kem đánh răng nhạy cảm

Nếu bạn có răng ê buốt thì nên chọn loại này, vì trong thành phần có hoạt chất bảo vệ đầu dây thần kinh, giúp bạn ít nhạy cảm hơn với nóng và lạnh. Nếu nó không hoạt động ngay lập tức, đừng nản lòng. Có thể sẽ mất đến bốn tuần bạn mới thấy hiệu quả.

Kem đánh răng làm trắng

Nhiều loại kem đánh răng khác nhau trên thị trường có chứa các thành phần làm trắng, nhưng sẽ không hiệu quả bằng loại chuyên dụng. Tuy nhiên loại kem đánh răng này có chứa florua với một hợp chất enzym, vì vậy nó có thể gây thêm ê buốt cho răng và thường không lý tưởng cho những người vốn đã có răng nhạy cảm.

Kem đánh răng kiểm soát cao răng

Cao răng là kết quả của mảng bám không được loại bỏ khỏi răng trước khi nó cứng lại, từ đó có thể gây ra các vấn đề về sâu răng và nướu. Mặc dù cách hiệu quả duy nhất để loại bỏ cao răng tích tụ là đi nha khoa, nhưng bạn cũng có thể dùng loại kem đánh răng kiểm soát cao răng. Chúng chứa các hợp chất hóa học giúp ngăn ngừa sự tích tụ và đông đặc mảng bám.

Kem đánh răng cho người hút thuốc lá

Loại kem đánh răng này được thiết kế chống lại vết ố do hút thuốc thường xuyên. Chúng chứa chất mài mòn mạnh hơn so với kem có chất florua thông thường.

Cách chọn kem đánh răng phù hợp - 1

Kem đánh răng trẻ em

Loại này có ít florua hơn để giảm nguy cơ trẻ nuốt phải quá nhiều, đồng thời ít chất mài mòn để ngăn ngừa răng nhạy cảm. Kem trẻ em cũng thường có mùi vị thơm tho, ngọt ngào để kích thích trẻ vệ sinh răng miệng.

Tùy vào tình trạng răng miệng mà chọn loại phù hợp. Khi sử dụng nên lưu ý một số vấn đề. Đầu tiên, nhiều nhãn hiệu có chứa chất tạo bọt giúp mài mòn và sạch răng, nhưng nếu bọt đọng lại lâu trong miệng sẽ gây ra một số bệnh răng miệng. Vì vậy, chỉ lấy một lượng vừa phải theo hướng dẫn sử dụng. Thông thường kem đánh răng chỉ nên chiếm 1/3 đầu bàn chải.

Thứ hai, nước xúc miệng cũng có tác dụng làm sạch răng miệng, rất tiện lợi và giữ hơi thở thơm tho, song không thể thay thế kem đánh răng.

Bảo Nhiên (Theo Aboluowang)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
17531
Số người truy cập:
4780791