Ca sĩ Lan Anh 'chơi sang'

Ca sĩ Lan Anh. Ảnh: Nhân vật cung cấp.
Ca sĩ Lan Anh từng đạt giải Nhất Cuộc thi hát thính phòng toàn quốc năm 2000 và giải Nhì Giọng hát hay Hà Nội năm 1997. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Hãy yêu nhau đi gồm 7 ca khúc, con số ở mức tối thiểu để ra một album nhưng quá trình thực hiện đến hơn 1 năm: thu thanh và làm đĩa gốc hơn 9 tháng, thời gian ghi hình và làm hậu kỳ hơn 5 tháng. Phần mix và mastering tại Mỹ. Quá trình quay clip được thực hiện công phu, với bối cảnh trải dọc theo chiều dài đất nước: biển Đà Nẵng, biển Lăng Cô - Thừa Thiên Huế, biển Hải Phòng, Nhà hát Lớn Hà Nội, rừng quốc gia Ba Vì, biệt thự Bảo Đại, Tam Đảo - Vĩnh Phúc. Êkíp thực hiện gồm những đạo diễn, nghệ sĩ, nhạc sĩ tên tuổi: ca sĩ Tấn Minh, pianist Đăng Khánh, đạo diễn Việt Hương…

Không chỉ như vậy, Lan Anh còn bỏ tiền mua bản quyền trực tiếp tại Hong Kong cho ca khúc All I ask of you của Andrew Lloyd Webber và nhờ nhạc sĩ Trịnh Minh Hiền đặt lời Việt.

Do sự cầu kỳ này, Lan Anh phải đầu tư hơn 700 triệu đồng, cao gấp đôi những album thông thường. Chị mong muốn có được một sản phẩm âm nhạc mang tính nghệ thuật cao cả về hình thức, chất lượng âm nhạc cũng như nội dung clip. Giọng nữ cao nhiều màu sắc tâm sự, để có số tiền lớn làm album lần này, chị đã phải dành dụm từ rất lâu, đồng thời nhận sự giúp đỡ của người thân chứ không có mạnh thường quân nào cả.

Ca sĩ Lan Anh. Ảnh: Nhân vật cung cấp.
Lan Anh ghi dấu trong khán giả với những ca khúc cách mạng và ca khúc nghệ thuật kinh điển thế giới. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Với album thứ hai, Lan Anh muốn có sự thay đổi, tạm dừng những đề tài, ca khúc trong sáng, bay bổng của dòng nhạc cách mạng để hướng tới những bài hát tình yêu mang hơi thở gần gũi với đời sống hiện đại. Chị đã chọn đúng dịp lễ Tình nhân để cho ra vol 2 như nói hộ tiếng lòng reo hoan của đôi lứa với những phút xa cách, giận hờn, đam mê, đắm say và ngọt ngào.

Album gồm bốn ca khúc quen thuộc Hãy yêu nhau đi (Trịnh Công Sơn), Trăng chiều, Lá thu (Đặng Hữu Phúc), Ai về sông Tương (Thông Đạt), một bài hát mới của nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng mà Lan Anh đã thể hiện trong lễ tốt nghiệp cao học chuyên ngành sáng tác của mình mang tên Khúc giao mùa, cùng hai ca khúc nhạc ngoại lời Việt: Và tình yêu (“All I ask of you” - Andrew Lloyd Webber), Nơi yêu dấu (“Adagio” - Albinoni). Album là sự kết hợp tinh tế giữa nhạc giao hưởng và nhạc điện tử, vừa mang phong cách cổ điển lại vừa là tiếng nói tình yêu trẻ trung, duyên dáng.

Ngọc Trần


Giày Đại Phát solution
Số người online:
225
Số người truy cập:
4759164