Biết tương lai khi còn trong bụng mẹ

Chúng ta có suy nghĩ rằng các phẩm chất cá nhân được hình thành từ gien di truyền và môi trường từ thời thơ ấu. Thế nhưng, khoa học lai lịch bào thai cho rằng bào thai là môi trường đầu tiên có ảnh hưởng mạnh mẽ đối với trẻ.

  
Ảnh minh họa: Internet
    
Những trải nghiệm trong bào thai
 
Một nghiên cứu về lai lịch bào thai cho thấy bào thai của những phụ nữ năng động có nhịp tim chậm hơn và thay đổi nhiều hơn - hai dấu hiệu khẳng định tim mạch khỏe mạnh. Vì thế, thai cần năng vận động nhẹ nhàng chứ không nên ù lì, biếng nhác vì ốm nghén hay chiếc bụng bầu ì ạch.
 
Một sai lầm khác: thai phụ không được ăn hải sản. Thế nhưng, nếu ăn nhiều cá sẽ có nhiều acid béo omega-3 và có ít thủy ngân sẽ giúp trẻ tương lai thông minh hơn. Như vậy, vấn đề là nên chọn những loại cá có ít thủy ngân, như cá mòi, cá hồi…
 
Đúng là ăn ngọt nhiều sẽ không tốt cho thai phụ nhưng ăn sô-cô-la thì tốt. Nếu mỗi ngày, thai phụ ăn một ít sô-cô-la sẽ cho ra đời những đứa con ít sợ hãi và cười nhiều hơn. 
 
Không chỉ thế, trong ba tháng cuối thai kỳ, những phụ nữ mỗi tuần ăn nhiều hơn 5 thỏi sô-cô-la sẽ giảm được 40% nguy cơ phát triển tình trạng cao huyết áp nguy hiểm.
 
Thai kỳ quyết định cuộc đời trẻ
 
Các nhà khoa học quả quyết rằng thai phụ có ảnh hưởng mạnh mẽ và tích cực đối với bào thai. Khi thai phụ bị tác động gì thì bào thai cũng bị ảnh hưởng; những bi kịch cá nhân của mẹ cũng có thể tác động đến bào thai.
 
Bào thai cũng phải chịu trận khi xuất hiện trên đường phố đầy xe cộ, khi có mặt tại buổi tiệc đầy khói thuốc lá và cũng phải nuốt những ngụm rượu khi mẹ chúng uống vào. Bào thai cũng dễ bị tổn thương trước những căng thẳng thần kinh mà thai phụ cảm nhận; và khi thai phụ lâm vào cảnh phiền muộn có thể làm tăng nguy cơ sinh sớm và đứa trẻ bị thiếu cân… 
  
Vì thế, thai kỳ không chỉ là chín tháng mà đó là một quá trình chuẩn bị mang tính quyết định cho một thế giới chuyên biệt mà đứa trẻ sắp bước vào; là một giai đoạn quan trọng sẽ tạo cơ sở cho sức khỏe hoặc bệnh tật trong cuộc đời sau này của bào thai đang được tượng hình.
TẦM XUÂN


Giày Đại Phát solution
Số người online:
1230
Số người truy cập:
4760354