Bí quyết giúp phụ nữ chăm sóc gia đình, phát triển sự nghiệp

 Minh Thu, 32 tuổi, Hà Nội luôn muốn hoàn thành tốt nhất mọi vai trò trong cuộc sống: phát triển sự nghiệp, chăm sóc chồng con, có thời gian theo đuổi sở thích riêng. Chị Thu cho rằng, tất cả những việc này có thể khả thi nếu biết cách cân bằng cuộc sống giữa công việc, gia đình.

Quản lý thời gian hiệu quả

Chị Thu là nhân viên kinh doanh của một công ty bất động sản tại Hà Nội. Chị cũng là mẹ của hai con nhỏ. Công việc bận rộn, khi thời tiết chuyển mùa, các con cũng thường ốm vặt. Nhiều lần chị stress vì không biết sao để đáp ứng việc ở công ty, đảm bảo chăm sóc 2 con.

Minh Thu cho rằng, việc chuẩn bị thời gian biểu rất cần thiết để giữ cho cuộc sống ngăn nắp, tiết kiệm thời gian. Quan trọng nhất, khi sắp xếp mọi việc khoa học mỗi người sẽ chủ động phân bổ thời gian hợp lý để cân bằng mọi việc.

Chị liệt kê những công việc quan trọng, theo thứ tự ưu tiên, việc quan trọng nhất phải giải quyết trước. Sau đó, dần dần đến những việc khác. Tuy nhiên, theo chị, mỗi người cần lường trước cho các công việc phát sinh. Để đạt được mục tiêu, chị em cần học cách tập trung, giải quyết từng việc, không để lo lắng làm hỗn độn.

Mỗi ngày, chị đều dành thời gian để chăm sóc cho bữa ăn gia đình, vui chơi cùng con nhỏ. Gia đình thích ăn cá tươi, nên chị đều đặt mua thực phẩm tươi ngon từ chủ quầy hải sản ở chợ gần nhà qua ứng dụng Utop. Chị luôn hẹn giờ giao vào mỗi sáng sớm để nhận hàng trước khi đi làm. Từ ngày biết đến ứng dụng, hai vợ chồng chị không cần dậy sớm đi chợ. Vì tiết kiệm thời gian nên cả hai có thêm thời gian tập thể dục.

Mua sắm thực phẩm bằng các ứng dụng trực tuyến giúp chị em tiết kiệm thời gian. Ảnh minh họa: Utop

Chú trọng bữa cơm gia đình, vui chơi cùng con cái

Với chị Thủy, 33 tuổi, Hà Nội, Covid-19 xuất hiện tác động đến thói quen sinh hoạt của gia đình. Cả nhà thay đổi thói quen. Gia đình 4 người không còn thường xuyên ra quán ăn vào buổi sáng. Để đảm bảo sức khỏe, vợ chồng trẻ cũng chuẩn bị cơm trưa. Thỉnh thoảng, cả nhà muốn đổi không khí mới dẫn nhau ra ngoài ăn.

Chị Thủy từng gặp khó khăn khi sắp xếp thời gian đi chợ, mua thực phẩm. Tuy nhiên, thì khi chị chuyển sang mua hàng trực tuyến thì mọi khó khăn được tháo gỡ. Mua sắm online cũng trở thành một trong những hình thức tiêu dùng quen thuộc, chủ chốt của người dân sau nhiều ảnh hưởng từ đại dịch.

Chị Thủy đặt mua thực phẩm qua ứng dụng Utop - mô hình bán hàng trực tuyến của các tiểu thương truyền thống. Ứng dụng cũng triển khai các gói khuyến mãi, giao hàng miễn phí... nên chị Thủy đánh giá cao sự tiện lợi và tiết kiệm so với đi chợ truyền thống. Việc đi chợ online là giải pháp tiện lợi, an toàn với gia đình có con nhỏ. Hình thức mua hàng giúp giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm, hạn chế nơi đông người, bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình.

Để đảm bảo chất lượng hàng hóa đến tay người tiêu dùng, nhân viên Utop luôn trực tiếp kiểm tra về số lượng, chất lượng của sản phẩm. Mặt hàng không đạt yêu cầu sẽ được trả về cho tiểu thương. Do đó, người tiêu dùng có thể yên tâm về thực phẩm. Bên cạnh việc chăm chút bữa cơm gia đình, vợ chồng chị cũng dành nhiều thời gian cho con cái. Gia đình trẻ thường xuyên lên kế hoạch cắm trại, xem phim dạy con kỹ năng sống...

Tự chăm sóc bản thân

Bên cạnh việc làm trongcông việc ở công ty, chăm sóc cho gia đình nhỏ. Việc chăm sóc bản thân là điều mà mọi phụ nữ đều cần làm. Điều này giúp cho phụ nữ có được tâm lý thoải mái, tinh thần khỏe mạnh cho những công việc dày đặc.

Chị Thủy chia sẻ bình thường tan làm là chị phải đi chợ để mua đồ nấu cơm, từ khi có Utop, chị tiết kiệm thêm một khoảng thời gian. Chị cũng có thêm thì giờ dành cho con và chăm sóc cho bản thân. "Tôi đọc sách, dưỡng da để giúp tinh thần mình luôn thư thái và khỏe mạnh. Điều này cũng giúp bản thân có thêm ý tưởng mới trong cuộc việc", chị Thủy nói.

Chị nhắn nhủ, phụ nữ hiện đại, chắc chắn mỗi người sẽ đối mặt với nhiều công việc bận rộn. Tuy nhiên, bạn hãy biết sắp xếp thời gian hợp lý, chọn lọc sử dụng những ứng dụng, công cụ giúp nâng cao chất lượng cuộc sống.

Lê Nguyễn


Giày Đại Phát solution
Số người online:
14080
Số người truy cập:
4778527