'Bài hát Việt 2009' sẽ có các ca sĩ châu Á

Các đêm gala sẽ giới thiệu những tác phẩm thành công của Bài hát Việt được lựa chọn và dàn dựng công phu với sự góp mặt của các ca sĩ nổi tiếng trong nước và châu Á. Các khách mời quốc tế không chỉ hát những ca khúc đương đại nổi tiếng của nước mình mà còn tham gia góp giọng thể hiện các bài hát của chương trình (có thể chuyển ngữ).

Trưởng phòng Nghệ thuật biểu diễn tạp kỹ kênh VTV3, Lương Minh, cho biết: "Cách làm này nhằm nhấn mạnh ý muốn hội nhập của các tác giả Việt Nam thông qua việc giao lưu, chia sẻ và học hỏi bạn bè quốc tế. Và xa hơn, đây còn là cơ hội để giới thiệu các ca khúc Việt ra thế giới".

Lê Cát Trọng Lý được xem là phát hiện mới của Bài hát Việt trong năm 2008. Ảnh: Mỹ Dung.

Đêm gala đầu tiên cũng là liveshow khởi động Bài hát Việt 2009 sẽ diễn ra vào tối 25/4, tại TP HCM với sự tham gia của đại diện nước Bruney và Philippines. 3 đêm gala tiếp theo sẽ lần lượt được tổ chức trong tháng 7, tháng 10 và 2/2010 với các phong cách âm nhạc cụ thể như: pop và dân gian đương đại, jazz và thính phòng, rock.

Năm nay là lần thứ 5, Bài hát Việt được tổ chức. Theo đánh giá của êkíp thực hiện, giải thưởng Cống hiến 2008 mà chương trình đạt được phần nào cho thấy hiệu quả và ảnh hưởng nhất định của nó đối với đời sống âm nhạc hiện nay. "Tôi nghĩ chúng ta cần phải kiên nhẫn hơn để thấy được hiệu quả mà chương trình mang lại. Có khi phải mất đến 10 năm", nhạc sĩ Dương Thụ bày tỏ.

Vẫn giữ tiêu chí: không thị trường, không lặp lại cái hay cũ về mặt ngôn ngữ, cởi mở về đề tài, phong cách, tìm tòi cái mới, đương đại nhưng giữ cốt cách, nét đặc sắc của văn hoá Việt, Bài hát Việt 2009 mong muốn trở thành nơi để người sáng tác, nhất là người trẻ, cất lên tiếng nói của thế hệ mình. Chương trình sẽ trao các giải: Bài hát của năm, Bài hát nổi bật theo từng phong cách âm nhạc, Nhạc sĩ phối khí, Bài hát do khán giả bình chọn, ca sĩ được yêu thích nhất, Giải đặc biệt Bài hát Việt do Hội đồng nghệ thuật chọn....

Đêm trao giải Bài hát Việt 2009 sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 30/1/2010.

Nhiêu Huy

(Theo VnExpress)


Giày Đại Phát solution
Số người online:
3494
Số người truy cập:
4765374