Bạch Tuyết làm show 'Học viện cải lương' ở tuổi 78

 Ấp ủ ý tưởng từ nhiều tháng qua, Bạch Tuyết - nhà sản xuất - cho biết show được phát triển theo hình thức truyền hình thực tế. Bà đồng hành nghệ sĩ cải lương Thanh Hằng, Châu Thanh, nhạc sĩ Thanh Hải để truyền nghề cho các gương mặt trẻ.

Từ trái qua: Thanh Hằng, Bạch Tuyết, Châu Thanh trong show Học viện cải lương.

Chương trình gồm 12 tập, có ba vòng: đào tạo - tranh tài - trình diễn. Các thí sinh sẽ thi đấu theo hình thức loại trừ dần. Suốt quá trình tham gia, họ được các nghệ sĩ truyền đạt kiến thức qua từng tập bằng các thử thách với những trích đoạn, vai diễn phù hợp sở trường.

Ngoài các huấn luyện viên chính, show còn mời thêm các tên tuổi nổi tiếng đến thỉnh giảng. Các thí sinh có độ tuổi từ 16 đến 40, đam mê ca kịch, biết ngoại ngữ là một lợi thế. Show trong giai đoạn tuyển chọn, dự kiến ra mắt tháng 4/2024 trên truyền hình và kênh YouTube của Bạch Tuyết.

Nghệ sĩ nói qua chương trình, bà mong góp một phần công sức bảo tồn nghệ thuật ca cổ. Nhà sản xuất cũng lên kế hoạch phát triển dài hơi cho các tài năng sau cuộc thi, với sự hỗ trợ của các nghệ sĩ. "Nhiều người hỏi tôi vì sao ở tuổi gần 80 vẫn miệt mài làm việc. Với tôi, hai điều người ta không thể biết được là ngày chào đời và ngày qua đời. Vậy nên, tôi vẫn cứ làm việc để trả ơn đời, ơn tổ nghiệp", bà nói.

Sống một mình ở TP HCM do con cháu định cư nước ngoài, bà chú trọng trau dồi sức khỏe. Nghệ sĩ ưu tiên rèn luyện "khí" bằng cách tập trung vào hơi thở khi ngồi thiền, tụng kinh mỗi ngày. "Tôi được cái rất siêng năng, kiên trì khi theo đuổi một bộ môn nào. Với thiền, nhiều người chỉ được sáu tháng, một năm là bỏ cuộc, còn tôi bình thản đeo bám 40 năm nay, nhờ vậy càng ngày càng nhận ra hiệu quả của việc tu tập", Bạch Tuyết cho biết.

Bạch Tuyết quê Châu Đốc, An Giang, lên sân khấu lần đầu vào năm 1962 với vai cô lái đò vở Lá thắm chỉ hồng của soạn giả Điêu Huyền. Năm 1963, Bạch Tuyết được trao huy chương vàng giải triển vọng Thanh Tâm qua vai người vợ bé trong kịch bản Tàn một kiếp hoa của tác giả Trọng Nguyên.

Năm 1965, trong vai Lê Thị Trường An vở Tuyệt tình ca của soạn giả Hoa Phượng - Ngọc Điệp, Bạch Tuyết tiếp tục nhận huy chương vàng giải Thanh Tâm dành cho diễn viên xuất sắc. Bà được giới báo chí lúc bấy giờ phong tặng danh hiệu "Cải lương chi bảo".

Bộ đôi Bạch Tuyết - Hùng Cường để lại dấu ấn đẹp nhất trong lòng khán giả mộ điệu cải lương. Ngoài ra, bà còn biểu diễn ăn ý với các nam nghệ sĩ như Thanh Sang, Minh Phụng, Minh Vương. Bạch Tuyết là nữ nghệ sĩ cải lương đầu tiên xuất hiện trên sân khấu thể nghiệm với vai trò độc diễn trong Diễn kịch một mình, Hoàng hậu của hai vua. Những năm gần đây, bà kết hợp các nghệ sĩ trẻ như Hoàng Dũng (Về nghe mẹ ru), Wowy (Tia sáng cuối cùng).

Mai Nhật


Giày Đại Phát solution
Số người online:
3457
Số người truy cập:
4766384