Khi Jack Watkins lần đầu tiên nhìn thấy chiếc BMW Harrier của Stellan Egeland, anh tò mò về cách thức hoạt động của hệ thống treo. Cuối cùng anh cũng đưa ra bản độ tuyệt vời dựa trên hệ thống truyền lực của một chiếc BMW R1150 RT.
BMW R1150 RT bản độ - Watkins M001
Jack có bằng tiến sĩ về thiết kế cơ khí, từng làm việc cho một công ty công nghiệp ở Gdańsk, Ba Lan. Ngoài ra ông là một giảng viên và nhà nghiên cứu tại Đại học Công nghệ Gdańsk. Ban đầu, Jack đã thiết kế lại hệ thống treo trước của mô hình Harrier. Việc thiết kế sau đó bị xếp xó trong một thời gian, trước khi được “sống lại” sau bốn năm, và Watkins M001 cuối cùng đã hoàn thành.
Các bộ phận riêng biệt của xe mua từ các nhà cung cấp trên mạng và thực hiện tại xưởng độ Mateusz Kozlowski.
“Trái tim” của xe là khối động cơ 2002 BMW R 1150 RT. Giảm xóc phía sau cũng được lấy từ mô hình R 1150 RT, bánh xe phía sau từ BMW GS. Phía trước là một bánh xe Yamaha XJ6.
Ẩn dưới khung nhỏ là các thành phần điện. Jack đã thiết kế ba tấm nhôm cho ghế ngồi, sau đó gửi chúng đến một nghệ nhân địa phương để bọc lại. Bình xăng khá lớn, 16 lít (4,2 gallon).
Kết thúc phía sau được hoàn thiện với cấu trúc bằng polycarbonate độc đáo, đồng thời cũng cung cấp một hệ thống gắn cho đèn hậu và biển số xe.
Ống xả được xây dựng từ thép không gỉ, hai lớp và sử dụng tới 84 ốc vít. Ngược lại, buồng lái là được giữ khá đơn giản: công tắc tiêu chuẩn không rõ nguồn gốc, đồng hồ tốc tộ KOSO.