Trải nghiệm hai tuyến đường sắt đầu tiên ở thủ đô

 

 

Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông được khởi công tháng 10/2011, sử dụng vốn vay của Trung Quốc với tổng mức đầu trên 18.000 tỷ đồng. Tuyến đường dài gần 13 km, gồm 12 nhà ga đi toàn bộ trên cao.

Thiết kế đoàn tàu chạy trên cao gồm 4 toa giai đoạn đầu và 6 toa giai đoạn sau. Đoàn tàu có sức chở 2.000 hành khách, tốc độ tối đa 80 km/h. Tàu có thời gian khai thác hàng ngày từ 5h sáng đến 23h đêm (18 tiếng với tần suất tối đa 2 phút/chuyến). Năng lực vận chuyển tối đa 28.000 hành khách/giờ.

Đến nay dự án về cơ bản đã hoàn thiện lắp dầm và đang trong quá trình xây dựng các nhà ga, dự kiến năm 2016 sẽ hoàn thiện và đưa vào hoạt động.

 

 

Dự án metro Nhổn - ga Hà Nội được khởi công năm 2010, chiều dài toàn tuyến 12,5 km, gồm 8,5 km trên cao và 4 km đi ngầm. Các nhà ga sẽ sử dụng hệ thống soát vé tự động theo công nghệ soát vé bằng thẻ thông minh hoặc đồng xu. Dự án sử dụng vốn vay ODA của Pháp với tổng mức đầu tư khoảng 36.000 tỷ đồng.

Đoàn tàu có 4 toa và cabin hai chiều với vận tốc tối đa đạt 80 km/h, thời gian đi từ đầu đến cuối tuyến hết khoảng 20 phút, mỗi chuyến tàu sẽ vận chuyển được hơn 900 hành khách.

Đến nay dự án thi công các trụ bê tông trên dọc các tuyến đường từ khu Depot, Nhổn, Cầu Diễn, Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy và Xuân Thủy và thi công các nhà ga. Các ga ngầm từ Kim Mã tới ga Hà Nội chưa được làm. 

Dự kiến, công trình khánh thành vào năm 2018.

Bá Đô
Video: Ban quản lý dự án

Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông được khởi công tháng 10/2011, sử dụng vốn vay của Trung Quốc với tổng mức đầu trên 18.000 tỷ đồng. Tuyến đường dài gần 13 km, gồm 12 nhà ga đi toàn bộ trên cao.

Thiết kế đoàn tàu chạy trên cao gồm 4 toa giai đoạn đầu và 6 toa giai đoạn sau. Đoàn tàu có sức chở 2.000 hành khách, tốc độ tối đa 80 km/h. Tàu có thời gian khai thác hàng ngày từ 5h sáng đến 23h đêm (18 tiếng với tần suất tối đa 2 phút/chuyến). Năng lực vận chuyển tối đa 28.000 hành khách/giờ.

Đến nay dự án về cơ bản đã hoàn thiện lắp dầm và đang trong quá trình xây dựng các nhà ga, dự kiến năm 2016 sẽ hoàn thiện và đưa vào hoạt động.


Dự án metro Nhổn - ga Hà Nội được khởi công năm 2010, chiều dài toàn tuyến 12,5 km, gồm 8,5 km trên cao và 4 km đi ngầm. Các nhà ga sẽ sử dụng hệ thống soát vé tự động theo công nghệ soát vé bằng thẻ thông minh hoặc đồng xu. Dự án sử dụng vốn vay ODA của Pháp với tổng mức đầu tư khoảng 36.000 tỷ đồng.

Đoàn tàu có 4 toa và cabin hai chiều với vận tốc tối đa đạt 80 km/h, thời gian đi từ đầu đến cuối tuyến hết khoảng 20 phút, mỗi chuyến tàu sẽ vận chuyển được hơn 900 hành khách.

Đến nay dự án thi công các trụ bê tông trên dọc các tuyến đường từ khu Depot, Nhổn, Cầu Diễn, Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy và Xuân Thủy và thi công các nhà ga. Các ga ngầm từ Kim Mã tới ga Hà Nội chưa được làm.

Dự kiến, công trình khánh thành vào năm 2018.

Bá Đô
Video: Ban quản lý dự án

 


Giày Đại Phát solution
Số người online:
69537
Số người truy cập:
7555010