TP HCM xây hầm chui ở cửa ngõ phía Nam

 UBND TP HCM vừa cho phép Sở Giao thông Vận tải nghiên cứu phương án phân kỳ đầu tư nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, quận 7. Giai đoạn một sẽ xây hầm chui trên đường Nguyễn Văn Linh, đèn tín hiệu và tổ chức giao thông ở hai tuyến đường này. Sau đó đầu tư các hạng mục còn lại kết hợp mở rộng đường Nguyễn Hữu Thọ theo đúng quy hoạch.

nvl.jpg

Do mật độ xe ở ngã tư Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ rất đông nên ùn tắc thường xuyên xảy ra ở 2 tuyến đường này. Ảnh: D.T.

Lãnh đạo thành phố cũng giao Công ty TNHH MTV Phát triển công nghiệp Tân Thuận làm việc với Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng thỏa thuận phương án hợp tác đầu tư xây dựng nút giao thông ở khu vực này theo hình thức hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao). Đơn vị thực hiện dự án sẽ được thanh toán hoàn vốn bằng giá trị quyền sử dụng khu đất 240 hecta ở xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè.

Trước đó, Sở GTVT đã hoàn thành nghiên cứu phương án xây dựng hoàn chỉnh nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (quận 7) với tổng kinh phí dự kiến gần 2.600 tỷ đồng. Theo đó, tại giao lộ này sẽ xây đảo tròn trung tâm (đường kính 60 m) và hai hầm chui cùng các nhánh trên đường Nguyễn Văn Linh với kinh phí gần 840 tỷ đồng. Để hoàn chỉnh nút giao sau đó sẽ làm thêm hai cầu vượt, hai hầm chui với kinh phí khoảng 1.780 tỷ đồng (780 tỷ đồng chi phí xây dựng và 1.000 tỷ đồng cho việc giải phóng mặt bằng).

Đường Nguyễn Hữu Thọ là tuyến huyết mạch ở cửa ngõ phía Nam thành phố, nối quận 7 và huyện Nhà Bè. Ở điểm giao với đường Nguyễn Văn Linh, tình trạng kẹt xe thường xuyên xảy ra, gây khó khăn cho hoạt động của cụm cảng Hiệp Phước (huyện Nhà Bè) cũng như giao thông của người dân. Vì vậy, Sở GTVT cho rằng cần hoàn chỉnh nút giao này để tháo gỡ kẹt xe, hạn chế ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và môi trường đầu tư.

Hữu CôngUBND TP HCM vừa cho phép Sở Giao thông Vận tải nghiên cứu phương án phân kỳ đầu tư nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, quận 7. Giai đoạn một sẽ xây hầm chui trên đường Nguyễn Văn Linh, đèn tín hiệu và tổ chức giao thông ở hai tuyến đường này. Sau đó đầu tư các hạng mục còn lại kết hợp mở rộng đường Nguyễn Hữu Thọ theo đúng quy hoạch.

nvl.jpg
Do mật độ xe ở ngã tư Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ rất đông nên ùn tắc thường xuyên xảy ra ở 2 tuyến đường này. Ảnh: D.T.
Lãnh đạo thành phố cũng giao Công ty TNHH MTV Phát triển công nghiệp Tân Thuận làm việc với Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng thỏa thuận phương án hợp tác đầu tư xây dựng nút giao thông ở khu vực này theo hình thức hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao). Đơn vị thực hiện dự án sẽ được thanh toán hoàn vốn bằng giá trị quyền sử dụng khu đất 240 hecta ở xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè.

Trước đó, Sở GTVT đã hoàn thành nghiên cứu phương án xây dựng hoàn chỉnh nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (quận 7) với tổng kinh phí dự kiến gần 2.600 tỷ đồng. Theo đó, tại giao lộ này sẽ xây đảo tròn trung tâm (đường kính 60 m) và hai hầm chui cùng các nhánh trên đường Nguyễn Văn Linh với kinh phí gần 840 tỷ đồng. Để hoàn chỉnh nút giao sau đó sẽ làm thêm hai cầu vượt, hai hầm chui với kinh phí khoảng 1.780 tỷ đồng (780 tỷ đồng chi phí xây dựng và 1.000 tỷ đồng cho việc giải phóng mặt bằng).

Đường Nguyễn Hữu Thọ là tuyến huyết mạch ở cửa ngõ phía Nam thành phố, nối quận 7 và huyện Nhà Bè. Ở điểm giao với đường Nguyễn Văn Linh, tình trạng kẹt xe thường xuyên xảy ra, gây khó khăn cho hoạt động của cụm cảng Hiệp Phước (huyện Nhà Bè) cũng như giao thông của người dân. Vì vậy, Sở GTVT cho rằng cần hoàn chỉnh nút giao này để tháo gỡ kẹt xe, hạn chế ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và môi trường đầu tư.

Hữu CôngUBND TP HCM vừa cho phép Sở Giao thông Vận tải nghiên cứu phương án phân kỳ đầu tư nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, quận 7. Giai đoạn một sẽ xây hầm chui trên đường Nguyễn Văn Linh, đèn tín hiệu và tổ chức giao thông ở hai tuyến đường này. Sau đó đầu tư các hạng mục còn lại kết hợp mở rộng đường Nguyễn Hữu Thọ theo đúng quy hoạch.

nvl.jpg
Do mật độ xe ở ngã tư Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ rất đông nên ùn tắc thường xuyên xảy ra ở 2 tuyến đường này. Ảnh: D.T.
Lãnh đạo thành phố cũng giao Công ty TNHH MTV Phát triển công nghiệp Tân Thuận làm việc với Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng thỏa thuận phương án hợp tác đầu tư xây dựng nút giao thông ở khu vực này theo hình thức hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao). Đơn vị thực hiện dự án sẽ được thanh toán hoàn vốn bằng giá trị quyền sử dụng khu đất 240 hecta ở xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè.

Trước đó, Sở GTVT đã hoàn thành nghiên cứu phương án xây dựng hoàn chỉnh nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (quận 7) với tổng kinh phí dự kiến gần 2.600 tỷ đồng. Theo đó, tại giao lộ này sẽ xây đảo tròn trung tâm (đường kính 60 m) và hai hầm chui cùng các nhánh trên đường Nguyễn Văn Linh với kinh phí gần 840 tỷ đồng. Để hoàn chỉnh nút giao sau đó sẽ làm thêm hai cầu vượt, hai hầm chui với kinh phí khoảng 1.780 tỷ đồng (780 tỷ đồng chi phí xây dựng và 1.000 tỷ đồng cho việc giải phóng mặt bằng).

Đường Nguyễn Hữu Thọ là tuyến huyết mạch ở cửa ngõ phía Nam thành phố, nối quận 7 và huyện Nhà Bè. Ở điểm giao với đường Nguyễn Văn Linh, tình trạng kẹt xe thường xuyên xảy ra, gây khó khăn cho hoạt động của cụm cảng Hiệp Phước (huyện Nhà Bè) cũng như giao thông của người dân. Vì vậy, Sở GTVT cho rằng cần hoàn chỉnh nút giao này để tháo gỡ kẹt xe, hạn chế ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và môi trường đầu tư.

Hữu Công


Giày Đại Phát solution
Số người online:
85240
Số người truy cập:
7572775